Sự nghiệp kinh doanh đáng nể của sao Việt: Chuỗi công ty, cửa hàng hải sản siêu "khủng" của Đàm Vĩnh Hưng


Thứ 5, 12/11/2020 | 02:21


Cùng sự kiện

Là một trong những nghệ sĩ sở hữu khối tài sản khối tài sản khổng lồ của làng giải trí Việt, Đàm Vĩnh Hưng còn là ông chủ của chuỗi cửa hàng hải sản, công ty giải trí.

Từ một thợ cắt tóc, sau nhiều năm hoạt đông trong showbiz, Đàm Vĩnh Hưng trở thành một trong những nghệ sĩ sở hữu khối tài sản khối tài sản khổng lồ của làng giải trí Việt. Không những vậy, anh còn là ông chủ của chuỗi cửa hàng kinh doanh hải sản và công ty giải trí siêu "khủng".

Đàm Vĩnh Hưng đã có 21 cửa hàng kinh doanh hải sản từ Bắc vào Nam với thương hiệu Vua Biển.

Sở hữu giọng hát độc lạ cùng phong cách trình diễn riêng biệt, Đàm Vĩnh Hưng tạo ấn tượng trong lòng khán giả không những qua những sản phẩm âm nhạc chất lượng của mình và cả những phát ngôn gây “sốc”, show diễn được đầu tư công phu, đậm chất cá nhân…

Không những vậy, "ông hoàng nhạc Việt" còn được biết đến với vai trò doanh nhân khi là ông chủ của chuỗi cửa hàng hải sản và công ty giải trí siêu "khủng". 

Được đánh giá có duyên với kinh doanh, từ 3 cửa hàng hải sản ở 3 TP lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, đến nay, Đàm Vĩnh Hưng đã có 21 cửa hàng kinh doanh hải sản từ Bắc vào Nam với thương hiệu Vua Biển.

Hệ thống cửa hàng Vua Biển của Đàm Vĩnh Hưng được quản lý bởi một ekip điều hành tất cả các công đoạn từ chuỗi nhập hàng đến phân phối, bán sản phẩm đến người tiêu dùng.

Chia sẻ với báo chí, Đàm Vĩnh Hưng cho biết, việc kinh doanh hệ thống cửa hàng hải sản cũng mang lại cho anh nguồn thu khủng mỗi năm.

Ngoài kinh doanh hải sản, Đàm Vĩnh Hưng còn bỏ vốn đầu tư Công ty TNHH Giải trí Tiếng hát Việt (Công ty Tiếng hát Việt).

Công ty Tiếng hát Việt được thành lập vào tháng 9/2015, có trụ sở tại AA14 Thất Sơn, phường 15, quận 10, TP.HCM; do bà Lương Minh Hồng làm Giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật.

Việc thành lập Công ty Tiếng hát Việt nhằm phục vụ cho công tác tổ chức các liveshow của Đàm Vĩnh Hưng. Đàm Vĩnh Hưng từng cho biết, từ những kinh nghiệm và hiểu biết trong suốt nhiều năm đi diễn, đi hát, tường tận "đường đi, nước bước" trong nghề, với việc có thêm công ty, những điều đó được hợp thức hóa với cách làm chuyên nghiệp hơn và đường đường chính chính hơn.

Ban đầu, doanh nghiệp có vốn điều lệ 2 tỷ đồng, với 3 cổ đông sáng lập gồm: ông Huỳnh Minh Hưng (tên thật của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) góp 1,5 tỷ đồng, nắm giữ 75% vốn điều lệ, 2 cổ đông còn lại là bà Lương Minh Hồng và ông Nguyễn Hồng Phúc cùng góp 250 triệu đồng, tương ứng 12,5% cổ phần.

Đến tháng 9/2019, Công ty Tiếng hát Việt tăng vốn điều lệ lên 5 tỷ đồng, tỷ lệ vốn góp của 3 cổ đông vẫn không thay đổi. 

Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng còn được biết đến là một trong ba thành viên góp vốn lớn nhất để thành lập Công ty TNHH Nhà hàng Club 39 (Nhà hàng Club 39). Đây là nơi kinh doanh các hoạt động giải trí, sáng tác, phòng trà ca nhạc... với hơn 100 nhân viên. Theo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, công ty Nhà hàng Club 39 bỏ ra vốn lớn đầu tư khoảng gần 20 tỷ đồng cho kỹ thuật, ánh sáng, trang trí

Đầu năm 2016, Nhà hàng Club 39 của Đàm Vĩnh Hưng đã vướng tranh chấp về việc cho thuê mặt bằng với Ban quản lý Tòa nhà Kumho Asiana Plaza.

Tháng 11/2019, Nhà hàng Club 39 có sự thay đổi về nhân sự khi ông Lương Thanh Tường thay bà Nguyễn Thu Hiền làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

Đồng thời, công ty cũng thay đổi đăng ký trụ sở kinh doanh từ Tòa nhà Kumho Asiana Plaza Saigon (39 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) sang 85 Pasteur, phường Bến Nghé.

Tháng 8/2015, Đàm Vĩnh Hưng khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi khai trương Trung tâm thương mại chợ sỉ Tân An Đông quy mô 800 ki ốt, với đầy đủ các mặt hàng về thời trang từ quần áo, giày dép cho đến các phụ kiện làm đẹp. Mỗi ki ốt rộng tầm 4-12m2, được cho thuê với giá từ 45 triệu đồng cho 6 tháng, trở lên. Đây được xem là chợ sỉ bán giá lẻ, được đầu tư khang trang, có lắp máy lạnh.

Lúc mới khai trương khu chợ, giọng ca "Hello" cho biết, dự án này anh đã ấp ủ gần cả năm trời trước khi triển khai, tổng kinh phí của dự án lên đến 70 tỷ đồng, trong đó anh là chủ đầu tư, đồng thời có sự hợp tác của một số người bạn thân.

Tuy nhiên, sau đó 1 năm, Đàm Vĩnh Hưng đã sang nhượng lại Hùng Vương Square (tên gọi mới của chợ sỉ Tân An Đông) cho đối tác khác.

"Tôi dựng một thương hiệu lên rồi sau đó chuyển lại cho người muốn mua nó. Đây cũng là cách làm mà các nước phát triển thường áp dụng", Đàm Vĩnh Hưng nói.

Mặc dù kinh doanh mang về được nguồn lợi nhuận siêu khủng cho Đàm Vĩnh Hưng nhưng theo chia sẻ với báo chí, ca hát vẫn là ưu tiên số một của giọng ca "Say tình". "Ông hoàng nhạc Việt" cho biết thêm, có rất nhiều ý tưởng, 

Bạch Hiền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-nghiep-kinh-doanh-dang-ne-cua-sao-viet-chuoi-cong-ty-cua-hang-hai-san-sieu-khung-cua-dam-vinh-hung-a345696.html