Sự nghiệp kinh doanh đáng nể của sao Việt: Loạt doanh nghiệp trăm tỷ của diễn viên Chi Bảo


Thứ 2, 09/11/2020 | 06:38


Cùng sự kiện

Không chỉ là diễn viên thành công với những vai diễn đình đám được nhiều người biết đến, Chi Bảo còn là một doanh nhân đáng nể khi đứng tên loạt doanh nghiệp.

Không chỉ là diễn viên thành công với những vai diễn đình đám được nhiều người biết đến, Chi Bảo còn là một doanh nhân đáng nể khi đứng tên loạt doanh nghiệp có quy mô trăm tỷ.

Chi Bảo và bạn gái hiện tại.

Diễn viên Chi Bảo tên thật là Phạm Gia Chi Bảo (SN 1973), được chú ý đến sau khi tham gia diễn xuất trong một loạt phim truyền hình dài tập như: Giao thời, Những đứa con thành phố, Đồng tiền xương máu,...

Với khả năng thể hiện khá tốt những vai diễn mang chiều sâu tâm hồn, chững chạc Chi Bảo được coi là một trong những gương mặt sáng giá của phim truyền hình Việt Nam.

Ở trong phim, Chi Bảo toát lên khí chất tổng tài lịch lãm thì ngoài đời, nam diễn viên "Đồng tiền xương máu" lại là "tổng tài" thực sự khi đứng tên hàng loạt doanh nghiệp trăm tỷ, trong đó, CTCP Du lịch Hiểu Về Trái Tim (Hiểu Về Trái Tim Travel) được coi là doanh nghiệp lõi trong hệ sinh thái của diễn viên Chi Bảo.

Doanh nghiệp được thành lập vào tháng 3/2017 với số vốn điều lệ ban đầu ở mức 10 tỷ đồng. Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật là ông Phạm Gia Chi Bảo (diễn viên Chi Bảo).

Cổ đông sáng lập gồm: Công ty TNHH Thương hiệu (10%), Công ty TNHH Chi Bảo (20%) và ông Phạm Gia Chi Bảo (70%).

Sau nhiều lần tăng vốn, đến tháng 3/2020, doanh nghiệp tăng vốn điều lệ lên 150 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông không được tiết lộ.

Ngoài Hiểu Về Trái Tim Travel, một doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái của Chi Bảo, khá có tiếng khác là CTCP du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo, được thành lập vào tháng 11/2018, trụ sở đặt tại 240 Cách Mạng Tháng Tám, phường Phước Hiệp, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ban đầu, doanh nghiệp này có tên là CTCP VIDOTOUR – Côn Đảo, đăng ký ngành nghề chính là kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế, ngoài ra còn có kinh doanh bất động sản, dịch vụ lưu trú ngắn ngày, hoạt động phát hành phim điện ảnh, chương trình truyền hình,…

Vốn điều lệ là 100 tỷ đồng do ông Phạm Gia Chi Bảo góp 20 tỷ, Hiểu Về Trái Tim Travel góp 20 tỷ và Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á đông VIDOTOUR góp 60 tỷ.

Công ty VIDOTOUR có người đại diện là bà Nguyễn Tuyết Mai, bà Mai cũng là người đại diện Công ty TNHH Hiểu Về Trái Tim và là Thành viên ban kiểm soát Hội đồng Quản lý Quỹ Hiểu Về Trái Tim do ông Phạm Gia Chi Bảo sáng lập và đang làm tổng giám đốc.

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao CTCP du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo là nhà đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hiểu về trái tim thuộc vườn quốc gia Côn Đảo có trách nhiệm tổ chức lập đồ án qui hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500.

Khu vực lập quy hoạch dự án rộng khoảng 118 ha thuộc bãi Ông Đụng – Sở Rẫy, thuộc Tiểu khu 57 và 58 Vườn quốc gia Côn Đảo, huyện Côn Đảo.

Trong đó khu A – Bãi ông Đụng khoảng 86 ha, khu B – Sở Rẫy khoảng 32 ha.

Dự án sẽ bao gồm các bungalow, biệt thự nghỉ dưỡng, spa, bar, nhà hàng trên bãi đá, nhà hàng bờ biển, câu lạc bộ, khu nghỉ dưỡng thiền "Hiểu về trái tim", nhà yoga, Thiền trong rừng; Khách sạn; Lễ tân; Sảnh; Khu chờ; Chòi mát, Cửa hàng; Nhà nghỉ;.…

Theo quyết định phê duyệt đề án, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho thuê môi trường rừng để kinh doanh du lịch sinh thái, kết hợp bảo tồn thiên nhiên tại Vườn quốc gia Côn Đảo.

Do đó, phía tỉnh yêu cầu mật độ xây dựng các công trình kiến trúc , cơ sở hạ tầng tối đa 5%, chiều cao tối đa 3 tầng và không quá 12m, mật độ diện tích đất rừng tự nhiên thuộc dự án phải lớn hơn hoặc đạt tối thiểu 85% tổng diện tích dự án.

Dự án do CTCP du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo lập quy hoạch, thời gian hoàn thiện hồ sơ đồ án quy hoạch trình phê duyệt từ quý IV/2020 – quý I/2021.

Trước đó, năm 2018, Hiểu Về Trái Tim Travel cũng đã đề xuất đầu tư dự án trên với tổng mức đầu tư khoảng 370 tỷ đồng.

Đề xuất đầu tư dự án trên đã được Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Thành Long bày tỏ quan điểm ủng hộ, đồng thời yêu cầu sở KH&ĐT phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan hỗ trợ nhà đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý, báo cáo Thường trực UBND tỉnh thông qua để trình Tỉnh ủy.

Chi Bảo đang đứng tên một loạt doanh nghiệp có hậu tố “Hiểu về trái tim” và nhiều công ty du lịch.

Ngoài Côn Đảo và Hiểu Về Trái Tim Travel, nam diễn viên sinh năm 1973 còn đứng tên tại một loạt doanh nghiệp có hậu tố “Hiểu về trái tim” và nhiều công ty du lịch, tiêu biểu như: Công ty TNHH Chi Bảo, CTCP Người nổi tiếng Celeb; CTCP Giáo dục Hiểu về Trái tim; Công ty TNHH Thương hiệu, CTCP truyền thông Hiểu về Trái tim, CTCP Du lịch Nghỉ dưỡng Hồ Lăk; CTCP Du lịch nghỉ dưỡng Thiền chư Yang Sin; CTCP Đầu tư Đất Tâm; CTCP Du lịch Đăk Nông.

Theo tìm hiểu, tình hình kinh doanh của các công ty này không mấy tích cực khi phần lớn doanh nghiệp đều chưa phát sinh doanh thu và lợi nhuận.

Bạch Hiền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-nghiep-kinh-doanh-dang-ne-cua-sao-viet-loat-doanh-nghiep-tram-ty-cua-dien-vien-chi-bao-a345434.html