Sự thật sau lời đường mật, đeo “bùa hộ mệnh” mua được chung cư 3,5 tỷ


Chủ nhật, 18/08/2019 | 01:54


Cùng sự kiện

Chỉ cần đeo vòng tay chỉ đỏ 7 ngày sẽ vô cùng linh nghiệm, thậm chí còn mua được chung cư 3,5 tỷ.

Lợi dụng tâm lý tháng Bảy là tháng cô hồn, không ít người đã tung ra các mặt hàng được cho là “bùa hộ mệnh” và quảng cáo đã được các pháp sư trên thế giới làm phép để tránh xui xẻo. Chỉ cần đeo vòng tay chỉ đỏ 7 ngày sẽ vô cùng linh nghiệm, thậm chí còn mua được chung cư 3,5 tỷ.

“Bùa hộ mệnh” giá rẻ nhưng linh nghiệm?

Những ngày đầu tháng Bảy âm lịch (nhiều người gọi là "tháng cô hồn") nhiều tài khoản trên Facebook công khai bán “bùa hộ mệnh” để giúp việc làm ăn thêm hiệu quả và tránh được vận hạn. Không cần đến tận nơi, người có nhu cầu chỉ cần gõ “bùa hộ mệnh” cần mua là hàng nghìn tài khoản Facebook mọc lên như “nấm sau mưa” với những lời quảng cáo ngon ngọt.

Ấn tượng và xuất hiện nhiều nhất trên dịch vụ bán “bùa hộ mệnh” là tài khoản Phong Thủy Tài Lộc, tài khoản này chủ yếu bán vòng chỉ đỏ kim tuyền được thỉnh từ Thái Lan về.

Tài khoản này quảng cáo: “Tôi tặng “300” triệu cho ai sau 7 ngày đeo vòng bên Shop không linh nghiệm. Đây là “bùa hộ mệnh” cho ai có chồng ham chơi, bồ bịch không tu chí làm ăn, phá của. Hay đau ốm, bị mất ngủ, bóng đè, yếu vía. Cuộc sống, buôn bán, kinh doanh khó khăn, nợ nần, thiếu may mắn. Lương 3 cọc 3 đồng, kinh doanh, bán hàng ế ẩm không có đơn. Tình duyên lận đận. Tránh mọi vận hạn trong tháng cô hồn và đặc biệt sau 2 năm sẽ mua được chung cư 3,5 tỷ”.

Ngay lập tức, PV liên hệ với chủ tài khoản này và được “thuyết trình” đúng như trên Facebook. Người đàn ông bán hàng tên Kh. cho hay: “Tháng cô hồn nên bên mình đang cháy hàng bạn nhé. Nếu bạn muốn mua thì yêu cầu đặt tiền trước. Hàng khan hiếm, không phải lúc nào các pháp sư bên Thái cũng làm phép được đâu”.

Chuyên gia cho rằng người dân cần tỉnh táo trước những lời mời gọi, chào mua trên mạng xã hội - Ảnh minh hoạ

Không để khách hàng hỏi thêm điều gì, Kh. liền tiếp tục: “Những chiếc vòng này có “công năng” thật sự, có thể đổi đời cho người mua. Nhiều khách hàng sau một thời gian đeo thì tiền vào như nước và mua được ô tô, chung cứ đắt tiền”.

Khi PV hỏi về giá của loại “bùa hộ mệnh” nức tiếng này thì Kh. bảo: “Giá bèo thôi mà, chỉ từ 400 nghìn đồng đến 800 nghìn đồng là có ngay. Tiền càng cao thì “công năng” của nó càng lớn. Yên tâm “bùa hộ mệnh” này được thỉnh từ chùa linh thiêng nhất Thái Lan nên rất linh nghiệm. Chỉ cần cho tên tuổi và nguyện vọng của từng người là xong xuôi, chỉ sau 3 ngày “bùa hộ mệnh sẽ có trong tay”.

PV nói nguyện vọng sẽ có 3,5 tỷ để mua chung cư và làm cách nào có nhanh được thì nick Facbook của Kh. biến mất, có tìm kiếm sao cũng không thấy.

Ngoài Facebook Phong Thủy Tài Lộc thì còn rất nhiều chủ tài khoản khác bán “bùa hộ mệnh” chỉ là những mảnh giấy vẽ vài chữ mà người mua không thể hiểu nổi, hoặc chiếc nhẫn, sợi dây đỏ nhưng được nói có “quyền năng vô cùng đáng sợ”. Chỉ cần ngỏ ý là sẽ được mời chào, giới thiệu nhiệt tình, muốn mua bao nhiêu cũng có.

Chiêu kiếm tiền từ người mê tín

Là một người rất tin, tín nhưng lời “thôi miên” từ các “thầy online” trên mạng xã hội Dũng tỏ vẻ buồn rầu: “Tôi là người mê tín và sợ hãi mỗi khi ra đường nên tháng cô hồn tôi đã đặt mua một chiếc vòng chỉ đỏ. Năm ngoái thì tôi mua “bùa hộ mệnh” là những tờ giấy nhưng chẳng thấy có hiệu quả, lo lắng quá làm công việc tôi không được tốt.

Năm nay tôi thử đổi vận may của mình và nghe nói nó cũng là mốt”. Cũng theo sự chia sẻ của Dũng, anh mua liền một lúc 3 sợi chỉ đỏ và có nhờ pháp sư trên trang Facebook chú cho để lấy may mắn. Và cái mơ ước cao vời vợi được 3,5 tỷ như lời quảng cáo Dũng cũng nhen nhóm. Tuy nhiên, Dũng chờ mãi cũng không thấy tiền “rơi vào đầu”. Thậm chí, Dũng còn nghe tin đứa bạn vừa mượn tiền Dũng làm ăn đã bị phá sản. Dũng không biết lấy đâu số tiền lớn để bù vào cho công việc làm ăn của mình.

Không chỉ Dũng là Hoàng Linh cũng vậy, Linh mua vòng chỉ đỏ để cắt duyên âm vì nghĩ tình duyên lận đận là do không làm đúng theo lời thầy dặn. Linh mua về đeo ở tay, chân và buộc cả lên đầu. Việc làm của Linh khiến bạn bè, gia đình lo ngại không biết cô bị bệnh gì. Mẹ cô một mực bắt con gái đi khám để tìm ra nguyên nhân. Chỉ khi Linh bỏ những chiếc vòng màu đỏ trên người đi thì mới không bị bố mẹ tra khảo mọi chuyện.

Trao đổi với PV về dịch vụ đang moi tiền nhiều người trong tháng cô hồn, sư thầy Thích Bản Quyền cho biết: “Tất cả nhữn lời quảng cáo chỉ để chuộc lợi và mê tín dị đoan, đánh vào tâm lý của người dân chúng ta mà thôi. Không có gì gọi là “bùa hộ mệnh” để mang lại giàu sang phú quý cả, mọi sự phải nhờ vào chính sức của mỗi người. Nếu như chỉ cần mua chỉ đỏ kiếm tiền triệu, trăm triệu thì chúng ta chẳng cần phải làm việc vẫn có tiền tiêu”.

Nói thêm về tháng Bảy âm lịch, sư thầy Thích Bản Quyền lý giải: “Tháng Bảy âm lịch là tháng báo hiếu nhằm giáo dục người phật tử có lòng hiếu thảo biết nhớ ơn và đền ơn đấng sinh thành. Để rồi từ đó mỗi người tự biết tu dưỡng đạo đức tốt đẹp. Gọi là tháng cô hồn, tháng xui xẻo chỉ do những người bán hàng thổi phồng lên, đánh vào tâm lý để kiếm tiền”.

PGS.TS Lê Quý Đức - Nguyên Phó Viện trưởng viện Văn hóa và Phát triển cho rằng: “Hiện nay hoạt động mê tín dị đoan còn tràn lan trên mạng, điều này rất nguy hiểm vì nó dễ dàng gây hoang mang, lo lắng cho người dân. Nếu người dân không kiên định rất dễ mua bán theo sự hướng dẫn của họ. Không hề có chuyện thỉnh bùa mà tránh được mọi vận hạn, xui xẻo cả. Người dân cần phải tỉnh táo trước những lời mời gọi, chào mua trên mạng xã hội”.

Ngọc Linh

Bài đăng trên ấn phẩm báo giấy Đời sống & Pháp luật số 128

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-sau-loi-duong-mat-deo-bua-ho-menh-mua-duoc-chung-cu-35-ty-a289071.html