Gần cuối năm, các ngân hàng lại lao vào cuộc đua tiền gửi


Thứ 5, 23/10/2014 | 07:13


(ĐSPL) – Thời điểm gần cuối năm bên cạnh các chính sách ưu đãi cho vay vốn, các ngân hàng còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hút tiền gửi.

(ĐSPL) – Thời điểm gần cuối năm bên cạnh các chính sách ưu đãi cho vay vốn, các ngân hàng còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm hút tiền gửi.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước tính đến thời điểm 7 tháng đầu năm 2014 tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống chỉ đạt 3,68\%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu 12 - 14\% của cả năm. Do vậy thời điểm gàn cuối năm chính là lúc các ngân hàng tung ra nhiều chiêu khuyến mãi để thu hút, lôi kéo lượng tiền gửi của khách hàng.

VIB khuyến mãi huy động vốn

 - Gần cuối năm, các ngân hàng lại lao vào cuộc đua tiền gửi

Mới đây, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức triển khai chương trình “Chia sẻ niềm tin, nhân đôi niềm vui” tới khách hàng trên toàn quốc.

Theo đó, từ ngày 01/10/2014 – 25/12/2014, khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại VIB, giới thiệu người thân, bạn bè có nhu cầu vay vốn lần đầu tiện tại VIB, sẽ được nhận ngay quà tặng hấp dẫn và tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng chuyến du lịch Hong Kong-Ma Cau trị giá lên đến 100 triệu đồng, với mỗi 50 triệu đồng giải ngân tương ứng với một mã series tham gia trúng thưởng.

Ngoài ra khách hàng còn được hưởng thêm lãi suất ưu đãi từ gói tín dụng 3.500 tỷ đồng, chi tiết như sau: với các khoản vay có thời hạn từ 5 năm trở lên, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 8,99\%/năm trong suốt 24 tháng đầu của khoản vay; các khoản vay có thời hạn từ 3 năm với giá trị khoản vay từ 500 triệu đồng trở lên được hưởng lãi suất ưu đãi 6,99\%/năm trong 6 tháng đầu của khoản vay.

Sau thời gian ưu đãi, lãi suất vay được tính bằng lãi suất tiết kiệm VNĐ kỳ hạn 13 tháng của VIB công biên độ 4\%/năm. Riêng với các khoản vay có thời hạn từ 2 năm trở lên, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 9,99\%/năm trong 12 tháng đầu của khoản vay.

Được biết, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014 của VIB, lợi nhuận trước dự phòng đạt 598 tỷ đồng, tăng 26\% (quy đổi theo năm) so với năm 2013. Dư nợ 36.235 tỷ đồng, tăng 3\% so với cuối năm 2013. Nợ xấu của VIB là 2,77\%. Quỹ dự phòng rủi ro lũy kế (sau khi đã trừ các khoản xử lý rủi ro) là trên 1.700 tỷ đồng.

SHB triển khai cho vay tín chấp tiêu dùng

 - Gần cuối năm, các ngân hàng lại lao vào cuộc đua tiền gửi (Hình 2).

Đáp ứng nhu cầu vay vốn tăng cao vào dịp cuối năm của người dân, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục đẩy mạnh triển khai các sản phẩm tiêu dùng không có tài sản bảo đảm bảo qua 2 sản phẩm mới “Tín chấp tiêu dùng” và “Cho vay thấu chi không tài sản đảm bảo”.

Sản phẩm hướng đến đối tượng cán bộ nhân viên đang làm việc tại các tổ chức thuộc Nhà nước hoặc có vốn Nhà nước, các tổ chức tín dụng, tài chính lớn có uy tín, các doanh nghiệp có kết quả hoạt động kinh doanh tốt, các cán bộ công tác tại các bệnh viện, trường học...

Với mức cho vay lên đến 400 triệu đồng trong thời gian 48 tháng đối với khoản vay Tín chấp tiêu dùng và 200 triệu đồng trong thời gian 12 tháng đối với thấu chi không tài sản đảm bảo, SHB cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn linh hoạt phù hợp với mọi nhu cầu.

Khách hàng có thu nhập từ 3 triệu đồng/ tháng đã có thể được vay tín chấp tiêu dùng hoặc vay thấu chi không tài sản đảm bảo với mức lãi suất rất cạnh tranh. Đặc biệt, để chia sẻ rủi ro, SHB tặng khách hàng bảo hiểm con người cho toàn bộ giá trị khoản vay và trong toàn bộ thời gian vay vốn. 

Tình hình kinh doanh tính đến hết quý 2 năm nay, SHB đạt tăng trưởng tín dụng 19,6\% với tổng dư nợ cho vay khách hàng 91.479 tỷ đồng. Huy động vốn khách hàng tăng 20,6\% với 109.471 tỷ đồng. Tổng tài sản giảm nhẹ 2,1\% xuống 140.611 tỷ.

Lợi nhuận trước thuế đạt 229 tỷ đồng và sau thuế 185 tỷ đồng trong quý 2, tăng lần lượt 25,1\% và 31,2\% so với cùng kỳ năm trước. Trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế tăng 25,9\% đạt 505 tỷ và sau thuế tăng 32,2\% đạt 402 tỷ đồng.

VietinBank áp dụng hạn mức nhiều ưu đãi

 - Gần cuối năm, các ngân hàng lại lao vào cuộc đua tiền gửi (Hình 3).

Báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2014 và tình hình 6 tháng đầu năm 2014 của VietinBank cho thấy, kinh doanh ngân hàng sụt giảm nhẹ, nợ xấu tăng gấp 2,5 lần so với đầu năm. VietinBank đạt tổng tài sản 597.636 tỷ đồng, tăng 3,69\% so với đầu năm (576.368 tỷ đồng). Lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 8.719 tỷ đồng, giảm 6,4\% so với cùng kỳ năm trước.

Do đó, để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, VietinBank đã đưa ra sản phẩm cho vay sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, qua đó với sự hỗ trợ trực tiếp về vốn từ VietinBank, các cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp siêu vi mô dễ dàng khởi động và mở rộng công việc kinh doanh của mình.

Nắm bắt được sự đa dạng về nhu cầu vốn, VietinBank áp dụng hạn mức nhiều ưu đãi, cao tới 80\% tổng nhu cầu vốn đối với vay ngắn hạn và 70\% đối với vay trung và dài hạn. Đặc biệt, khách hàng có giấy đăng ký kinh doanh có cơ hội vay tới 3 tỷ đồng.

Để tạo thuận lợi quay vòng vốn cũng như tính ổn định trong kinh doanh, VietinBank còn kéo dài thời hạn cho vay lên tới 3 năm đối với vay vốn lưu động và 7 năm đối với cho vay mua sắm tài sản cố định, cùng phương thức cho vay đa dạng như: cho vay từng lần, cho vay theo hạn mức và cho vay trả góp.

Với khó khăn của khách hàng sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ là tài sản bảo đảm, VietinBank áp dụng thủ tục cho vay đơn giản với hình thức bảo đảm tiền vay phong phú, đồng thời cho phép linh hoạt các hình thức trả gốc và lãi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-cuoi-nam-cac-ngan-hang-lai-lao-vao-cuoc-dua-tien-gui-a62968.html