Lộ diện ngân hàng đầu tiên sáp nhập năm 2015


Thứ 6, 09/01/2015 | 02:48


(ĐSPL) - Cuối năm 2014 xuất hiện các thông tin về việc ngân hàng nào sẽ đủ tiêu chuẩn để sáp nhập với 2 ngân hàng lớn.

(ĐSPL) - Cuối năm 2014 xuất hiện các thông tin về việc ngân hàng nào sẽ đủ tiêu chuẩn để sáp nhập với 2 ngân hàng lớn. 

Hôm qua 8/1, ông Trần Ngọc Tâm, Phó tổng giám đốc NamABank chia sẻ trên báo Tiền Phong, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) đang xây dựng văn kiện để trình đại hội cổ đông sắp diễn ra. “NamABank sẽ xin ý kiến các cổ đông về việc niêm yết trên sàn chứng khoán (Hose), dự kiến thời gian niêm yết chậm nhất là tháng 6. Đồng thời xin ý kiến về việc sáp nhập với một ngân hàng khác. Hồ sơ niêm yết chúng tôi đã chuẩn bị gửi Sở giao dịch chứng khoán TPHCM; còn việc sáp nhập nếu được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông qua sớm, dự kiến có thể diễn ra ngay trong cuối quý I này ”.

Ông Tâm cũng cho biết thêm, việc ngân hàng NamABank sẽ sáp nhập với ngân hàng nào thì ngân hàng chưa thể cho biết ngay vì còn phải đợi ý kiến cổ đông cũng như phê duỵệt cuối cùng của NHNN.

Trong một diễn biến khác, theo tin tức trên Dân Trí, trước đó, cuối năm 2014, Vietcombank đã phát đi thông tin sẽ sáp nhập một ngân hàng vào hệ thống. Đối tượng được xác định là Saigonbank.

Ngoài ra, BIDV và Vietinbank cũng sẽ tham gia vào quá trình tái cơ cấu này bằng cách nhận một ngân hàng vào hệ thống. Đối tượng của BIDV sẽ sáp nhập một ngân hàng phía Nam, đối tượng được xác định là ngân hàng nhà nước. Còn Vietinbank được xác nhận là sẽ nhận PGBank.

Mới đây, ngày 3/1, Chính phủ đã có Nghị quyết số 01 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2015, trong đó yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và các cơ quan, bộ ngành tạo điều kiện thúc đẩy nhanh các phương án mua lại, sáp nhập các tổ chức tín dụng dựa trên cơ sở tự nguyện và đúng pháp luật.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-ngan-hang-dau-tien-sap-nhap-nam-2015-a78403.html