Nguyên Phó Thủ tướng Đức: Lạm phát của VN duy trì ở mức hợp lý


Thứ 6, 28/11/2014 | 10:19


Ông Philipp Rosler, nguyên Phó Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức,cho rằng, xét trên tổng thể, Việt Nam đã làm rất tốt trong 30 năm đổi mới, kinh tế đang trên đà phát triển

Trả lời phóng viên ANTT.VN, ông Philipp Rosler, nguyên Phó Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức,cho rằng, xét trên tổng thể, Việt Nam đã làm rất tốt trong 30 năm đổi mới, kinh tế đang trên đà phát triển...

Bên lề hội thảo “Vai trò của doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong hội nhập quốc tế” vừa được VCCI tổ chức sáng nay tại Hà Nội, trao đổi với phóng viên ANTT.VN, Giám đốc quản lý Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), nguyên phó Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức Philipp Rosler cho biết, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước rất nhiều cơ hội và lợi thế để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh của chính mình.

 - Nguyên Phó Thủ tướng Đức: Lạm phát của VN duy trì ở mức hợp lý

Ngài Philipp Rosler, Giám đốc quản lý Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), Nguyên phó thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức phát biểu tại hội thảo.

Trước hết, Việt Nam đang bước vào giai đoạn dân số vàng. Kinh tế đang trên đà phát triển, chính sách của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua đã giúp kiềm chế lạm phát một cách hiệu quả, cụ thể lạm phát trong những năm gần đây luôn được duy trì ở mức hợp lý.

Ông Philipp Rosler cũng nhấn mạnh, xét trên tổng thể, Việt Nam đã làm rất tốt trong 30 năm đổi mới, nguyên Phó thủ tướng Đức gốc Việt cũng tin rằng trong tương lai Việt Nam sẽ còn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

 - Nguyên Phó Thủ tướng Đức: Lạm phát của VN duy trì ở mức hợp lý (Hình 2).

Ông Philipp Rosler trao đổi với phóng viên ANTT.VN bên lề hội thảo.

Nhiều doanh nhân đại diện phía doanh nghiệp như LG Electronic Việt Nam, Saigon Tourist, Tập đoàn Thái Bình Shoes ... cũng đã chia sẻ kinh nghiệm và các thông lệ tốt về nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trong thời gian qua. Nhiều doanh nhân đã nêu lên mong muốn và khuyến nghị đối với các nhà hoạch định chính sách từ trung ương tới địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh, hội nhập quốc tế và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Hội thảo cũng chia sẻ về vai trò của doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong bối cảnh chủ động, tích cực hội nhập quốc tế; kinh nghiệm của các nước về phát huy vai trò của doanh nghiệp trong cải thiện năng lực cạnh tranh quốc gia.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-pho-thu-tuong-duc-lam-phat-cua-vn-duy-tri-o-muc-hop-ly-a71472.html