Nhật phát hiện đường dây chuyển tiền lậu 100 tỷ về Việt Nam


Thứ 4, 23/04/2014 | 08:10


(ĐSPL) - Cảnh sát Nhật Bản tình nghi Tran Xuan Chin cùng những đối tượng khác đã tạo dựng đường dây ngầm chuyển khoảng 500 triệu yên (khoảng 100 tỷ đồng).

(ĐSPL) - Cảnh sát Nhật Bản tình nghi Tran Xuan Chin cùng những đối tượng khác, trong vòng 3 năm qua đã tạo dựng đường dây ngầm chuyển khoảng 500 triệu yên (khoảng 100 tỷ đồng) từ nước này về Việt Nam.

Theo thông tin từ tờ nhật báo lớn thứ hai của Nhật Bản - Asahi Shimbun, được biết, vào ngày 22/4, cảnh sát Nhật đã ra thông báo vừa bắt giữ Tran Xuan Chinh (27 tuổi) người Việt Nam vì tội chuyển tiền lậu.

Ngoài Tran Xuan Chinh, một thanh niên khác người Việt (hiện chưa có thông tin về danh tính) cũng đang bị truy nã với tội danh tương tự. 

Tại cơ quan điều tra, Tran Xuan Chin có khai nhận đã tham gia vào một mạng lưới “ngân hàng chuyển tiền bất hợp pháp” ở Nhật, được nhiều người Việt Nam biết đến và nhờ chuyển tiền về nước.

 - Nhật phát hiện đường dây chuyển tiền lậu 100 tỷ về Việt Nam

Cụ thể, từ tháng 8 đến tháng 11/2013, Tran Xuan Chin đã có 5 lần chuyển tiền trái phép cho 4 người Việt Nam khác tại tỉnh Fukouka với tổng số tiền lên đến trên 1 triệu yên (hơn 200 triệu đồng).

Tuy nhiên, cảnh sát Nhật nghi ngờ số người trong đường dây ngầm chuyển tiền lớn hơn gồm Tran Xuan Chien và 38 người Việt khác đã có hành vi nhận chuyển tiền bất hợp pháp cho hơn 600 người Việt tại Nhật với số tiền tổng cộng khoảng 500 triệu yen, tương đương hơn 102 tỷ đồng.

Cảnh sát Nhật cũng đang nghi ngờ mạng lưới chuyển tiền bất hợp pháp trên có liên quan đến tội phạm trộm cắp hàng hóa, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và dược phẩm tại các quầy hàng ở Nhật trước đây. Thông qua hình thức trộm cắp trên, những đồng tiền bẩn được đưa về Việt Nam.

Hiện, những du học sinh có biểu hiện đáng tình nghi đang được cảnh sát Nhật đặc biệt lưu ý. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-phat-hien-duong-day-chuyen-tien-lau-100-ty-ve-viet-nam-a30443.html