Tài sản sụt giảm, ông chủ Masan không còn là tỷ phú USD, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng tụt hạng


Thứ 4, 11/12/2019 | 08:27


Theo cập nhật mới nhất trên Forbes ngày 10/12, khối tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang chỉ còn 973,9 triệu USD.

Theo cập nhật mới nhất trên Forbes ngày 10/12, khối tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang hiện còn 989 triệu USD.

Giá trị tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang giảm trong bối cảnh giá cổ phiếu Masan trên đà đi xuống. Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/12, giá giao dịch cổ phiếu MSN của Masan giảm 6,4% còn 56.600 đồng/cổ phiếu.

Ông Nguyễn Đăng Quang trực tiếp sở hữu 15 cổ phiếu của Masan. Khối tài sản trên sàn chứng khoán của ông Quang phần lớn đến từ số cổ phần thông qua các pháp nhân liên quan và người thân.

Theo cập nhật mới nhất trên Forbes ngày 10/12, khối tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang hiện còn 989 triệu USD.

Chủ tịch Masan không còn là tỷ phú USD. Ảnh: Forbes

Như vậy, Việt Nam hiện có 4 doanh nhân trong danh sách tỷ phú USD của Forbes là Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng (7,6 tỷ USD), CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo (2,7 tỷ USD), Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương (1,7 tỷ USD) và Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh (1,3 tỷ USD).

Trong khi đó, thứ hạng hiện tại của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes là 231.

Theo thống kê cập nhật của Forbes đến ngày 10/12, giá trị khối tài sản ròng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện tại là 7,6 tỷ USD.

Trước đó, đầu tháng 8, tỷ phú giàu nhất Việt Nam đứng thứ 195 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh của Forbes với khối tài sản 8,25 tỷ USD. So với thời điểm đó, giá cổ phiếu Vingroup hiện tại giảm 7%.

Nếu so với cách đây 1 tuần, thời điểm Vingroup công bố thương vụ chuyển giao VinCommerce và VinEco về cho Masan, khối tài sản của ông Vượng sụt giảm 100 triệu USD.

Được biết, việc xác định giá trị tài sản các tỷ phú trên thế giới của Forbes được kết hợp từ phương pháp tính toán khác nhau. Trong đó, Forbes định giá tài sản của các tỷ phú dựa trên giá trị cổ phiếu trên sàn chứng khoán, các bất động sản, tiền mặt, các khoản đầu tư có giá trị và trừ đi số nợ của họ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-sut-giam-ong-chu-masan-khong-con-la-ty-phu-usd-ty-phu-pham-nhat-vuong-cung-tut-hang-a304221.html