Tân Hiệp Phát chia sẻ khó khăn với bà con vùng rốn lũ Quảng Bình


Thứ 6, 25/11/2016 | 09:28


(ĐSPL) - Gần một tháng sau đợt mưa lớn gây ra “lũ chồng lũ” gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân ở Quảng Bình nói chung và người dân một số tỉnh miền Trung nói riêng. ..

(ĐSPL) - Gần một tháng sau đợt mưa lớn gây ra “lũ chồng lũ” gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân ở Quảng Bình nói chung và người dân một số tỉnh miền Trung nói riêng. Hiện nay, cùng với sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội, bà con ở đây vẫn đang nỗ lực từng ngày để thoát khỏi khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Sau ảnh hưởng nặng nề từ sự cố môi trường biển, cộng thêm với trận lũ kép, khiến cho cuộc sống của người dân đã khó khăn, nay còn vất vả gấp bội phần. Với những gì mà bà con các tỉnh miền Trung vừa trải qua thì rất khó có thể vực dậy trong một sớm một chiều được.

Và Quảng Bình là một trong những địa phương hứng chịu thiệt hại rất nặng nề. Theo thống kê trước đó, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường, trạm xá, chợ, trường học, trụ sở làm việc bị ngập, một số nơi bị chia cắt cục bộ. Hàng ngàn nhà dân bị ngập từ 0,2- gần 3m; trong đó, huyện Quảng Ninh, Bố Trạch,…là những địa phương bị ngập nặng.

Thiên tai khiến nhiều người rơi vào tình cảnh hết sức điêu đứng, kiệt quệ khi phần lớn tài sản, gia súc, gia cầm, vốn liếng của họ đã bị cuốn trôi theo dòng nước lũ. Để gượng dậy sau lũ, bà con nơi đây vẫn tiếp tục cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội để thoát khỏi khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngày 23-24/11, dưới sự chủ trì của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình và Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình tại Hà Nội đã đi thăm và tặng 1.500 suất quà có giá trị khoảng 1 tỷ đồng do Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát ủng hộ.

 Bà con nhân dân xã Thanh Thủy có mặt từ rất sớm ngày 23/11để nhận quà 

Những phần quà này chứa đựng những ấm áp nghĩa tình bằng sự đóng góp, ủng hộ của cán bộ nhân viên trong Tập đoàn Tân Hiệp Phát sau cuộc vận động của Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình tại Hà Nội.

 Niềm vui của bà con nhân dân đầu tiên được nhận những phần quà 

Số quà này được phân bổ đều cho bà con nhân dân ở các xã bị ảnh hưởng từ trận lũ như Thanh Thủy, Kiên Giang, Gia Ninh, Hải Ninh, Xuân Trạch, Phúc Trạch thuộc tỉnh Quảng Bình. Theo đó, mỗi xã nhận được 250 suất quà, mỗi suất gồm 20kg gạo và 2 thùng nước uống.

Mặc dù trời mưa rất lớn nhưng người dân xã Xuân Trạch vẫn có mựt đông đủ để nhận quà.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát cho hay: “Chứng kiến người dân miền Trung phải gánh chịu những hậu quả nặng nề bởi mưa lũ chúng tôi thật sự xúc động. Với tinh thần tương thân tương ái, Ban lãnh đạo tập đoàn đã quyết định hành động ngay bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, góp phần san sẻ những nỗi đau và sự mất mát với người dân vùng lũ. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những hoạt động dài hơi hơn, với mong muốn người dân nơi đây có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn”.

Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trực tiếp trao quà cho bà con nhân dân

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng ở các nơi đoàn đến, bà con nhân dân đã đến từ rất sớm và xếp hàng trật tự để nhận các phần quà tặng. Không giấu được niềm xúc động khi nhận quà, ông Phạm Xuân Nga (61 tuổi) ở thôn 1, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy đã chia sẻ: “đươc tin hôm nay có đoàn cứu trợ về trao quà cho bà con, dân chúng tôi phấn khởi lắm, vì luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền nhân dân các cấp và công ty đã nhiệt tình hỗ trợ. Những phần quà tiếp thêm động lực để giúp chúng tôi vượt qua khó khăn trước mắt”.





Theo ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát cho biết đây là lần thứ hai trong vòng một tháng qua Tập đoàn trực tiếp đến thăm hỏi và tặng quà cứu trợ cho đồng bào các tỉnh miền Trung.

Trước đó, trong chương trình Lễ kỷ niệm 22 năm thành lập, lãnh đạo Tập đoàn cùng cán bộ công nhân viên, đối tác và khách mời cũng đã đóng góp để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt. Ngay sau đợt quyên góp đó, Tập đoàn đã phối hợp với Trung ương Đoàn đi cứu trợ khẩn cấp cho các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Can Lộc thuộc tỉnh Hà Tĩnh với hơn 1000 phần quà.



 Những phần quà góp phần động viên, giúp bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.


PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-hiep-phat-chia-se-kho-khan-voi-ba-con-vung-ron-lu-quang-binh-a171632.html