Taseco nhận chuyển nhượng dự án Starlake Tây Hồ Tây


Thứ 4, 13/01/2021 | 07:13


Công ty CP Taseco Invest đã nhận chuyển nhượng dự án Starlake Tây Hồ Tây từ Công ty TNHH Phát triển T.H.T.

Công ty CP Taseco Invest đã nhận chuyển nhượng dự án Starlake Tây Hồ Tây từ Công ty TNHH Phát triển T.H.T.

Ngày 30/12/2020, Công ty TNHH Phát triển T.H.T và Công ty CP Taseco Invest đã tổ chức Lễ ký kết chuyển nhượng dự án thành phần có tên thương mại là Tổ hợp Khách sạn, Văn phòng, Trung tâm thương mại và dịch vụ cao cấp – Landmark 55 tại khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội.

Dự án Starlake Tây Hồ Tây. 

Theo nội dung văn bản hợp đồng chuyển nhượng ký kết, T.H.T là Nhà đầu tư của Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây (hay còn gọi là Starlake) quyết định chuyển nhượng dự án thành phần cho Taseco Invest là bên nhận chuyển nhượng dự án thành phần này tuân theo pháp luật áp dụng hiện hành. Dự án thành phần có tên thương mại chính thức là Dự án Tổ hợp Khách sạn, Văn phòng, Trung tâm thương mại và dịch vụ cao cấp – Landmark 55.

Được biết, Landmark 55 toạ lạc tại ô đất ký hiệu B3CC2 thuộc Khu Trung tâm đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội với tổng diện tích 23.600 m2. Dự kiến thời gian khởi công vào Quý I/2021 và hoàn thành xây dựng công trình vào Quý IV/2024.

Đến thời điểm hiện tại, đây là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội chỉ sau Keangnam Landmark Tower 72 tầng và Lotte Center Hà Nội 65 tầng và là toà nhà cao tầng nhất Hà Nội do người Việt Nam làm chủ đầu tư.

Dự án Starlake Tây Hồ Tây do Công ty TNHH Phát triển T.H.T làm chủ đầu tư với 100% vốn Hàn Quốc. Dự án hiện có tổng số vốn đầu tư là hơn 1,3 tỷ USD.

Công ty TNHH Phát triển T.H.T được hình thành với sự góp vốn của 5 công ty xây dựng của Hàn Quốc bao gồm: Daewoo Engineer & Construction; Daewon; Dong IL Highvill; Keangnam Enterprises và Kolon Engineering & Construction.

Sau đó 4 cổ đông đã chuyển nhượng vốn và quyền thực hiện dự án cho Daewoo Engineer & Construction Co.Ltd (Daewoo E&C) – một trong những tập đoàn đầu tư xây dựng lớn nhất của Hàn Quốc. Hiện Daewoo Engineer & Construction là đơn vị nắm giữ 100% vốn của T.H.T.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Taseco (Taseco Group) cho biết thương vụ chuyển nhượng này là kết quả sau một quá trình dài lựa chọn dự án, thương lượng đàm phán và nhận chuyển nhượng với mong muốn tạo ra một công trình mang tính biểu tượng đồng thời là điểm nhấn kiến trúc và dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của mình tại khu vực phồn vinh nhất khu vực Tây Hồ Tây, Hà Nội.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taseco-nhan-chuyen-nhuong-du-an-starlake-tay-ho-tay-a352534.html