Thái Nguyên: Nhiều cán bộ thị xã Phổ Yên bị đề nghị kỷ luật


Thứ 4, 08/07/2020 | 13:29


Cùng sự kiện

UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên yêu cầu thực hiện việc kiểm điểm các cá nhân có liên quan trong việc quyết định cấp GCNQSDĐ của 4 hộ gia đình mua thanh lý tài sản.

UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên yêu cầu thực hiện việc kiểm điểm các cá nhân có liên quan trong việc thẩm định, xét duyệt, quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 4 hộ gia đình mua thanh lý tài sản của Công ty CP Dược và Thiết bị y tế Thái Nguyên.

Trung tâm thị xã Phổ Yên - Ảnh: Báo Xây dựng

Liên quan đến việc thẩm định, xét duyệt, quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của nhiều hộ gia đình mua thanh lý tài sản của Công ty CP Dược và Thiết bị y tế Thái Nguyên khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch khu dân cư, UBND thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên phải thu hồi GCNQSDĐ của những hộ đã cấp và đề nghị xử lý kỷ luật nhiều cán bộ thực hiện việc làm này.

Tháng 1/2019, thực hiện quá trình giám sát lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc quản lý đất công trên địa bàn thị xã Phổ Yên, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thái Nguyên đã phát hiện ra vụ việc sai phạm này.

Tại Thông báo số 86 ngày 23/1/2019, UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên yêu cầu thực hiện việc kiểm điểm các cá nhân có liên quan trong việc thẩm định, xét duyệt, quyết định cấp GCNQSDĐ của 4 hộ gia đình mua thanh lý tài sản của Công ty CP Dược và Thiết bị y tế Thái Nguyên nói trên.

“Nếu đến mức độ phải thi hành kỷ luật thì phải kiểm tra xem xét thi hành kỷ luật theo quy định” - Thông báo của UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên nêu.

Đến tháng 11/2019, UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên tiếp tục có văn bản yêu cầu các tổ chức đảng được giám sát báo cáo kết quả thực hiện Thông báo kết quả giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc quản lý, sử dụng quỹ đất công trên địa bàn thị xã Phổ Yên, trong đó nêu rõ việc xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân có sai phạm.

Thực hiện yêu cầu của cơ quan kiểm tra đảng, UBND thị xã Phổ Yên, sở TN&MT tỉnh Thái Nguyên đều đã có các văn bản yêu cầu kiểm điểm, xem xét trách nhiệm các cán bộ liên quan tới vụ việc nêu trên. Trong đó, các cơ quan này yêu cầu xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm đối với từng cán bộ liên quan tới sự việc để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin trên báo Bảo vệ Pháp luật, những cán bộ liên quan đến vụ việc nêu trên gồm: Cán bộ của UBND phường Ba Hàng, Phòng TN&MT, Chi nhánh VPĐKĐĐ thị xã Phổ Yên như bà Trương Thị Cúc - cán bộ địa chính, ông Đỗ Hoàng Vân - Chủ tịch UBND phường Ba Hàng; cán bộ tiếp nhận một cửa thị xã Phổ Yên, ông Dương Văn Diễn, Trưởng phòng TN&MT thị xã Phổ Yên.

Đáng chú ý, trong Thông báo của UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên yêu cầu phải thực hiện kiểm điểm các cá nhân có liên quan trong việc thẩm định, xét duyệt và quyết định cấp giấy CNQSDĐ cho 4 hộ gia đình nêu trên. Ông Nguyễn Công Thịnh, với chức trách là Phó Chủ tịch UBND thị xã Phổ Yên cũng được xác định là thiếu trách nhiệm trong việc ký cấp GCN cho 4 hồ sơ sai phạm nêu trên.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nguyen-nhieu-can-bo-thi-xa-pho-yen-bi-de-nghi-ky-luat-a330175.html