Thaiholdings chuẩn bị thực hiện dự án trên "đất vàng" Đào Duy Anh


Thứ 6, 10/07/2020 | 07:13


Cùng sự kiện

Thaiholdings và Công ty Du lịch Kim Liên sẽ bắt tay thực hiện dự án Khu phức hợp tại vị trí đất vàng 5-7 Đào Duy Anh.

Thaiholdings và Công ty Du lịch Kim Liên sẽ bắt tay thực hiện dự án Khu phức hợp tại vị trí đất vàng 5-7 Đào Duy Anh.

Khách sạn Kim Liên. Ảnh: Nhà Đầu tư

Hội đồng quản trị Thaiholdings (HNX: THD) vừa thông qua việc ký kết Hợp đồng hợp tác kinh với CTCP Du lịch Kim Liên để cùng thực hiện Dự án Tổ hợp công trình thương mại dịch vụ, khách sạn, văn phòng và căn hộ cho thuê tại địa điểm 5-7 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Song song đó, HĐQT của công ty Du lịch Kim Liên cũng ra quyết định lựa chọn Thaiholdings là nhà đầu tư tham gia hợp tác kinh doanh và ký kết Hợp đồng hợp tác đầu tư (hợp đồng BCC) với công ty này.

Được biết, trước đó giữa tháng 5, các cổ đông của Du lịch Kim Liên đã không thông qua việc tăng vốn điều lệ từ 70 tỷ lên 2.768 tỷ đồng, nhằm đối ứng cho việc triển khai Dự án Khu phức hợp Kim Liên tại số 5-7 Đào Duy Anh.

Theo tìm hiểu, Công ty CP Du lịch Kim Liên có 9 toà nhà, gồm 430 phòng ngủ, trong đó có 79 phòng được Tổng cục Du lịch công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao trong thời hạn 3 năm. Số phòng còn lại chỉ đạt tiêu chuẩn 2 sao và nhà nghỉ du lịch.

Sau đó đến tháng 8/2016, Tổng cục Du lịch đã có quyết định thu hồi công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch 3 sao đối với khách sạn Kim Liên với lý do cơ sở vật chất của khách sạn đã xuống cấp nghiêm trọng.

Công ty Cổ phần Du lịch Kim Liên có vốn điều lệ gần 70 tỷ đồng, trong đó, Tập đoàn Thaigroup của ông Nguyễn Đức Thuỵ (hay gọi là bầu Thụy) nắm giữ 52,4% vốn điều lệ.

Năm 2015, sau khi đưa ra mức giá cao gấp gần 10 lần giá khởi đầu, Thaigroup của ông bầu Nguyễn Đức Thụy đã thâu tóm thành công khách sạn Kim Liên với khoản tiền hơn 1.000 tỷ đồng. Bầu Thụy cũng trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty du lịch Kim Liên.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thaiholdings-chuan-bi-thuc-hien-du-an-tren-dat-vang-dao-duy-anh-a330374.html