+Aa-
    Zalo

    Thẩm mỹ viện mời chào các dịch vụ xâm lấn dù không được phép

    ĐS&PL Mặc dù chưa được cấp phép nhưng, nhiều thẩm mỹ viện vẫn vô tư chào mời khách hàng đến thực hiện các dịch vụ xâm lấn. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe cho những n

    Mặc dù chưa được cấp phép nhưng, nhiều thẩm mỹ viện vẫn vô tư chào mời khách hàng đến thực hiện các dịch vụ xâm lấn. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe cho những người có nhu cầu làm đẹp.

    Thẩm mỹ viện là loại hình kinh doanh có điều kiện, người hành nghề không chỉ có trong tay giấy phép mà còn phải có chuyên môn y tế theo quy định của pháp luật. Song, hiện nay, rất nhiều cơ sở hoạt động chui không giấy phép, người trực tiếp sử dụng dao kéo phẫu thuật lại không hề biết gì về chuyên môn y tế. Rất nhiều nạn nhân đã phải hứng chịu hậu quả khi không tìm hiểu kỹ nơi mình đến phẫu thuật thẩm mỹ.

    Gần đây, tòa soạn nhận được nhiều phản ánh của độc giả về việc, nhiều Thẩm mỹ viện đang quảng cáo, chào mời khách hàng thực hiện các dịch vụ mà cơ quan chức chưa cho phép.

    Trong vai một khách hàng tìm đến  một Thẩm mỹ viện (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để can thiệp phần mũi, phóng viên (PV) đã được nhân viên ở đây tự xưng là “bác sỹ” tiến hành tư vấn, thăm khám tình trạng mũi và giới thiệu các dịch vụ xâm lấn như nâng mũi, cắt mí,…

    Trong quá trình tư vấn, khi PV đề cập mong muốn sửa mũi thì người này khẳng định: “Thẩm mỹ viện có các bác sỹ chuyên về “phẫu”, từ tiểu phẫu đến đại phẫu và kể cả nâng ngực. Em yên tâm, vì làm cả đại phẫu nên đội ngũ bác sỹ ở đây sẽ khác so với các spa, thẩm mỹ nhỏ. Nếu em quyết định làm thì chị sẽ nhờ bác sỹ Tùng. - chuyên gia đảm nhận các ca sửa các mũi hỏng.”  

    Cũng trong quá trình tư vấn, khi PV đề cập nhu cầu muốn thực hiện tháo sụn luôn thì lại được giới thiệu một bác sỹ trẻ tên Khải.

    Qua thăm khám “bác sỹ” Khải khẳng định: “Có thể tiến hành phẫu thuật tại đây, hoặc nếu muốn thì làm ở viện. Thật ra nâng mũi không phải gây mê thì không phải vào viện, mà nếu vào viện thì cơ sở sẽ làm ở viện 5 sao chứ không phải viện thường”.

    Không biết những thông tin người được giới thiệu là “bác sỹ” này cung cấp có độ tin cậy đến đâu nhưng theo tiết lộ của một nữ nhân viên tại đây thì “bác sỹ” tên Khải hiện không công tác ở bất cứ bệnh viện nào.

    Tại một cơ sở ở Ngô Thị Nhậm, tình trạng các nhân viên mời chào khách hàng đến thực hiện các dịch vụ xâm lấn cũng diễn ra tương tự.

    Để có thông tin khách quan, đa chiều, PV đã liên hệ với các Thẩm mỹ viện trên, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

    Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng Phòng quản lý hành nghề y dược – Sở Y tế Hà Nội khẳng định, các dịch vụ xâm lấn, phẫu thuật ở cơ sở này chưa được cấp phép.

    Trước hàng loạt những dấu hiệu sai phạm của nhiều Thẩm mỹ viện, rất mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm có các biện pháp thanh kiểm tra, xử lý kịp thời, góp phần giảm thiểu rủi ro về sức khỏe đối với khách hàng, tránh cảnh “tiền mất, tật mang”.

    Tạp chí Đời Sống Và Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở các kỳ tiếp theo.

    Thu Trang – Văn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-vien-moi-chao-cac-dich-vu-xam-lan-du-khong-duoc-phep-a323331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan