+Aa-
    Zalo

    Bán thịt lợn giá rẻ bị hắt dầu luyn: Người dân Hải Phòng chen chân ủng hộ chị Xuyến

    ĐS&PL Rất đông người dân Hải Phòng tìm tới quầy thịt của chị Xuyến, người bị đổ dầu luyn và phân lên phản thịt, mua giúp chị.

    Rất đông người dân Hải Phòng tìm tới quầy thịt của chị Xuyến, người bị đổ dầu luyn và phân lên phản thịt, mua giúp chị.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1994, tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng), người bị đổ dầu luyn và phân lên phản thịt cho biết, tất cả 98 cân thịt lợn hôm qua bị đổ chất bẩn đã được gia đình mang đi tiêu hủy.

    Được biết, chị Xuyến bán tôm, cá ở chợ Lương Văn Can 3 –  4 năm nay. Khoảng 1 tuần nay, do thịt lợn ở quê quá rẻ nên chị đã quay ra bán thịt lợn ở chợ.


    Quầy thịt của chị Xuyến mở cửa trở lại sáng nay. Ảnh: Vietnamnet.

    Sáng ngày 11/5, chị Nguyễn Thị Hoa, con gái chủ một quầy thịt lợn nổi tiếng ở chợ cùng bà giúp việc đã lấy dầu luyn và phân đổ lên phản thịt lợn của chị Xuyến.

    Chị Xuyến chia sẻ: “Tôi chỉ muốn buôn bán kiếm miếng cơm, cũng chẳng có ý giành khách của quầy chị Hoa. Tôi đang chờ lời xin lỗi phía quầy thịt đã đổ chất bẩn lên phản thịt của tôi hôm qua”. Hiện tại, nhà chị Xuyến còn gần 10 con lợn. Chị Xuyến dự tính, mổ bán hết số lợn rồi sẽ quay lại bán tôm, cá.

    Cô Vũ Thị Nhinh (cùng buôn bán ở chợ Lương Văn Can) kể: “Tôi cũng là người buôn bán nên tôi hiểu, trăm người bán thì vạn người mua, có gì đâu mà phải cạnh tranh thiếu lành mạnh như thế”.

    Đông đảo người dân đến mua thịt giúp chị Xuyến. Ảnh: Vietnamnet.

    Đến sáng nay, rất đông người tìm đến quầy của chị Xuyến mua thịt ủng hộ chị. Tất cả đều bất bình với hành động cạnh tranh “bẩn” của quầy thịt nổi tiếng nhất chợ Lương Văn Can.

    Liên quan đến sự việc này, báo VnExpress cũng đưa tin, khoảng 9h ngày 11/5,  khi chị Xuyến mang thịt lợn bày bán ở chợ Lương Văn Can thì bất ngờ bị hắt cả xô dầu luyn trộn phân lợn và nước cống lên người cùng toàn bộ số thịt.

    Bần thần sau sự việc, chị Xuyến chia sẻ, lâu nay chị vốn bán cá tôm ở chợ này. Ba ngày gần đây, do đàn lợn nhà nuôi không có khách mua nên chị mổ lợn mang vào nội thành bán với hy vọng gỡ gạc chút vốn.

    "Vì lợn nhà nên tôi bán giá hạ hơn bình thường. Mẹ con người bán thịt cách đó khoảng 40m từng đe doạ sẽ thẳng tay xử. Tưởng sự việc chỉ dừng lại ở lời nói, ai ngờ sáng nay tôi vừa chở thịt vào chợ bày ra thì hai người phụ nữ xách cả xô thất thải đổ lên người tôi, làm cả góc chợ bốc mùi hôi thối", chị kể lại.

    Chị Xuyến bị hắt dầu luyn và chất bẩn vào thịt lợn. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo một số tiểu thương chứng kiến, chị Xuyến bán thịt với giá 45.000-50.000 đồng/kg trong khi mẹ con người phụ nữ kia bán giá 70.000-80.000 đồng/kg. Cho rằng chị Xuyến phá giá, mẹ con người phụ nữ đã "ra tay trừng trị đối thủ". Thấy nạn nhân hoảng sợ chỉ biết khóc, các tiểu thương trong chợ đã báo công an.

    Báo Dân trí dẫn lời một lãnh đạo Công an phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền cho biết, đơn vị đã vào cuộc xác lập hồ sơ sự việc và đã chuyển Công an quận để xử lý theo thẩm quyền

    Những ngày gần đây, do giá lợn bị giảm thê thảm nên người chăn nuôi tìm cách tự giết mổ lợn rồi mang đi tiêu thụ. Tại nhiều chợ ở các tỉnh cũng diễn ra tình trạng như trên. Tuy nhiên việc đổ chất bẩn vào thịt của người mang từ quê ra bán như tại chợ Lương Văn Can (Hải Phòng) là lần đầu tiên.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-thit-lon-gia-re-bi-hat-dau-luyn-nguoi-dan-hai-phong-chen-chan-ung-ho-chi-xuyen-a189936.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan