Bất động sản Đông Anh bao giờ mới “cất cánh”


Thứ 5, 25/06/2020 | 01:01


Với lợi thế về vị trí, sự đầu tư đồng bộ về quy hoạch và hạ tầng, BĐS Đông Anh khi nào sẽ “cất cánh”?

Với lợi thế về vị trí, sự đầu tư đồng bộ về quy hoạch và hạ tầng, BĐS Đông Anh khi nào sẽ “cất cánh”?

Hạ tầng là động lực tăng giá BĐS

Hạ tầng giao thông được xem là xương sống trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, là động lực cho các hạ tầng khác phát triển và cũng là cơ sở để thu hút doanh nghiệp vào đầu tư. Theo quy luật tất yếu, nơi nào có đường sá đi lại thuận tiện, có nhiều tiện ích công thì nơi đó sẽ thu hút người dân đến sinh sống, kéo theo việc BĐS tại khu vực đó cũng sẽ tăng giá. Hay nói cách khác, hạ tầng chính là động lực tăng giá cho BĐS.

Phối cảnh dự án cầu Tứ Liên kết nối Đông Anh với trung tâm Hồ Tây

Điển hình như Đông Anh, khu vực đang được đầu tư đồng bộ về hệ thống hạ tầng giao thông với hàng loạt cây cầu lớn sẽ được triển khai. Đặc biệt, mới đây Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã công bố kết quả tuyển chọn và bàn giao hồ sơ phương án kiến trúc cầu Tứ Liên.

Theo kết quả tuyển chọn, kiến trúc cầu Tứ Liên sẽ được thiết kế theo hình dáng cầu dây văng, mang đậm nét về lịch sử và văn hóa Thủ đô Hà Nội, kết nối trực tiếp đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên, đường Vành đai 3, khu vực đô thị của Đông Anh với trung tâm Thành phố. Điểm đầu là đường Âu Cơ, điểm cuối là điểm nối với QL3 tại địa phận thị trấn huyện Đông Anh. Khi cây cầu này đi vào hoạt động, khoảng cách đi từ Đông Anh tới trung tâm Hồ Tây sẽ càng gần hơn.

UBND Hà Nội cũng vừa có Quyết định 2551/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia và khu đô thị mới với diện tích khoảng 384,87 ha; quy mô dân số khoảng 38.100 người. Các hạng mục dự kiến cần đầu tư gồm: Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia; trục không gian Hồ Tây - Cổ Loa; các ga đường sắt đô thị và đường sắt đô thị; các công trình hạ tầng xã hội (trường học các cấp, y tế, chợ...), hạ tầng kỹ thuật, hệ thống giao thông đô thị…

Bên cạnh đó, hàng loạt dự án lớn, có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng tại Đông Anh cũng được công bố đầu tư xây dựng, có thể kể đến như Siêu dự án công viên Disneyland - dự án công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy tại xã Vĩnh Ngọc, xã Tiên Dương; Công viên công nghệ phần mềm tại xã Tiên Dương, xã Nguyên Khê… cũng sớm được triển khai, góp phần đẩy giá BĐS tại Đông Anh bứt phá.

Ngoài yếu tố về quy hoạch, hạ tầng, nhu cầu nhà ở dành cho đối tượng là các nhà đầu tư, chuyên gia nước ngoài tới khu vực Đông Anh cũng sẽ tăng, do làn sóng dịch chuyển các nhà máy về các khu công nghiệp phía Bắc... Theo đó, Đông Anh sẽ hình thành khu vực thứ hai của người Hàn Quốc, Hong Kong, Nhật Bản… sinh sống tại Hà Nội. Điều này là xu hướng tất yếu khi thời gian tới Việt Nam sẽ đón nhận những làn sóng đầu tư rất lớn từ nước ngoài.

Tất cả những yếu tố trên cho thấy, nếu nhìn ở tương lai, bất động sản Đông Anh hoàn toàn có cơ sở tăng giá.

Thời điểm nào nên đầu tư?

Trên thực tế, Đông Anh đã liên tục trải qua những đợt “nóng sốt” mang tính chất cục bộ. Theo khuyến nghị của nhiều chuyên gia, hiện nay, mức độ thông tin thị trường rất đa dạng và tốt hơn nên nhà đầu tư có thể đón đầu cơ hội khi nắm rõ các thông tin về hạ tầng và quy hoạch. Đầu tư khi cơ hội còn chưa rõ ràng thì tỉ suất lợi nhuận sẽ cao, khi cơ hội đã hình thành và tất cả mọi người đều nhìn thấy có thể đó sẽ không còn lại cơ hội hấp dẫn nữa.

Eurowindow River Park đang bàn giao với mức giá chỉ từ 1.6 tỉ đồng/ căn 3 ngủ

Những dự án có pháp lý rõ ràng, vị trí đẹp, giao thông thuận tiện, lân cận các dự án hạ tầng giao thông lớn như Eurowindow River Park sẽ có tiềm năng tăng giá cao. Eurowindow River Park có lợi thế về vị trí, là dự án cao tầng gần sông nhất khu vực Đông Anh, view được cả sông Hồng và sông Đuống, vừa thuận tiện đi vào trung tâm thành phố, vừa tiện lợi di chuyển tới các khu công nghiệp, phù hợp để đầu tư cho thuê.

Để gia tăng giá trị cho dự án và đón đầu làn sóng dịch chuyển của các chuyên gia nước ngoài tới sinh sống và làm việc tại Việt Nam trong thời gian tới, từ tầng 31 – 39 tòa Euro River Tower sẽ triển khai theo mô hình căn hộ dịch vụ 4 sao có đơn vị quản lý vận hành tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, toàn bộ hệ thống tiện ích, thiết kế và nội thất căn hộ sẽ phải đáp ứng theo tiêu chuẩn riêng, thiết lập và nâng cao giá trị cho dự án với mức tăng giá tối thiểu 30%/ 2 năm.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị phân phối: Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ CenLand

Hotline: 096.300.3630

Website: https://cenhomes.vn/du-an-ldp/eurowindow-river-park

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-san-dong-anh-bao-gio-moi-cat-canh-a328475.html