Bất động sản phía Tây Hà Nội: Còn nhiều dư địa để bứt tốc


Thứ 6, 29/11/2019 | 07:38


Bất động sản phía Tây đang diễn ra sôi động nhờ sự “tiếp lửa” từ Giải đua F1. Với góc nhìn rộng hơn, giới chuyên gia cho rằng, với quy hoạch bài bản....

Bất động sản phía Tây đang diễn ra sôi động nhờ sự “tiếp lửa” từ Giải đua F1. Với góc nhìn rộng hơn, giới chuyên gia cho rằng, với quy hoạch bài bản trở thành trung tâm thể thao và văn hóa, bất động sản phía Tây vẫn còn nhiều dư địa để tiếp tục bứt tốc ở thời điểm cuối năm và trong tương lai.

Sôi động bất động sản phía Tây

Kể từ đầu năm 2019, trái ngược với diễn biến có phần hạ nhiệt trong bức tranh chung, bất động sản phía Tây đã liên tục được “xướng tên” trong danh sách những thị trường sôi động nhất tại Hà Nội. Theo báo cáo quý III của CBRE, có gần 6.100 căn hộ được chào bán từ 18 dự án trên toàn thành phố, giảm 33% so với quý trước. Tuy nhiên, điều đáng nói là các dự án nằm tại khu vực phía Tây chiếm đến khoảng 77% nguồn cung mở bán mới trong quý.

Ở giai đoạn năm 2017 -2018, thị trường phía Tây Hà Nội cũng ghi nhận lượng cung đổ ra ồ ạt, chiếm gần 60% cung toàn thị trường. Con số này cho thấy, bất động sản tại phía Tây Hà Nội vẫn còn nhiều dư địa lớn, nhất là trong bối cảnh quỹ đất nội đô co hẹp.

Nếu 2017 - 2018 là giai đoạn mà căn hộ trung cấp chiếm tới 42 - 43% thị phần thì bước sang năm 2019, dòng sản phẩm căn hộ cao cấp đã leo lên vị trí ngôi vương trên thị trường bất động sản phía Tây với hàng loạt các dự án như The Zei, Vinhomes Smart City, Vinhomes Green Bay…

Bất động sản Tây Hà Nội đang diễn ra sôi động.

Sức nóng và tính hấp dẫn của bất động sản phía Tây Hà Nội còn đến từ sự quan tâm của nhóm khách hàng nước ngoài. Thống kê cho thấy, có tới 70% dự án cao cấp mở bán tại đây trong giai đoạn 2018 - 2019 đều đã lấp đầy room ngoại. Một số dự án rơi vào tình trạng “cháy” room ngoại chỉ trong thời gian ngắn, điển hình như dự án The Zei của Hd Mon Holdings.

Thành công trong việc tạo ra cơn sốt hàng của The Zei được đánh giá là nhờ ưu thế vượt trội so với mặt bằng chung trên thị trường phía Tây. Nhờ thiết kế độc, lạ như một “thành phố thẳng đứng”, mô hình “all – in – one” (tất cả trong một), tọa lạc tại vị trí đắc địa số 8 Lê Đức Thọ và sự chỉn chu trong từng căn hộ, The Zei đã trở thành dự án có tính thanh khoản tốt nhất trên thị trường.

Còn nhiều cơ hội để bứt phá

Giới chuyên gia cho rằng, sự sôi động của bất động sản phía Tây xuất phát từ cơ sở hạ tầng đã và đang được nâng cấp đáng kể. Ngoài ra, với định hướng là tâm điểm của những sự kiện quốc gia và quốc tế với sân vận động Mỹ Đình, Trung tâm hội nghị quốc gia… khu vực này sẽ trở thành nơi quy tụ của những cộng đồng cư dân cao cấp và văn minh. Thực tế, ở thời điểm hiện tại, bất động sản phía Tây Hà Nội đang dần hình thành các cộng đồng cư dân nước ngoài như Nhật Bản và Hàn Quốc. Sự quan tâm của nhóm khách hàng này còn tiếp tục có xu hướng gia tăng.

Nhờ lợi thế có sẵn, bất động sản phía Tây vẫn được dự báo sẽ sôi động trong tương lai, đặc biệt là giai đoạn cuối năm. Một trong những nguyên nhân chính “tiếp lửa” cho sự nhộn nhịp này đến từ Giải đua F1.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, Giải đua F1 góp phần tạo ra sự sôi động cho bất động sản phía Tây Hà Nội. “Giải đua F1 đã tạo ra thương hiệu và sự chú ý, quan tâm của các nhà đầu tư vào khu vực này. Điều đó cũng sẽ góp phần gia tăng giá trị bất động sản tại đây đáng kể” – ông Đính chia sẻ.

Đường đua F1 đang sớm được hoàn thiện. Đây là nhân tố “tiếp lửa” cho thị trường bất động sản phía Tây.

Đồng quan điểm đó, GS. Đặng Hùng Võ cũng cho rằng, Giải đua F1 được tổ chức sẽ kéo theo lượng lớn khách du lịch tới đây. Thị trường bất động sản nhờ đó sẽ tiếp tục trở nên sôi động trong thời gian dài nhờ hiệu ứng mà giải đua mang lại.

Đánh giá về tiềm năng của bất động sản phía Tây Hà Nội trong tương lai, ông Nguyễn Văn Đính cũng có những nhận định tích cực về điều này. Mặc dù đánh giá cao tác động của Giải đua F1, song vị lãnh đạo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, Mỹ Đình đã được quy hoạch định hình trở thành khu vực tổ chức các hoạt động, sự kiện thể thao lớn trong nước và quốc tế. Do đó, giá trị bất động sản của khu vực này đã có được tiền đề vững chãi ngay từ đầu, là bàn đạp quan trọng để thị trường trở nên bứt phá hơn trong tương lai.

Cũng theo GS. Đăng Hùng Võ, khi quỹ đất nội đô chật chội thì phía Tây Hà Nội sẽ là điểm đến đầy hấp dẫn cho các nhà đầu tư và khách hàng mua để ở. “Sự phát triển của bất động sản phía Tây là tất yếu bởi đây là khu vực đã được quy hoạch bài bản” – ông Võ nhấn mạnh.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-san-phia-tay-ha-noi-con-nhieu-du-dia-de-but-toc-a302729.html