Bắt nóng cơ sở tái chế mỡ động vật bẩn trái phép


Thứ 5, 24/11/2016 | 07:04


(ĐSPL) - Thu gom mỡ bẩn từ các lò mổ trong vùng, một gia đình ở huyện Nghĩa Đàn đã tái chế thành sản phẩm. Trong lúc đang sản xuất thì cơ sở này đã bị công an bắt nóng.

(ĐSPL) - Thu gom mỡ bẩn từ các lò mổ trong vùng, một gia đình ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã tái chế thành sản phẩm. Trong lúc đang sản xuất thì cơ sở này bị công an bắt nóng.

Ngày 22/11, thông tin từ Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, mới đây đơn vị đã bắt quả tang một cơ sở trên địa bàn có hành vi sản xuất tái chế mỡ động vật bẩn không có giấy phép và nguồn gốc xuất xứ.

Công an huyện Nghĩa Đàn tiến hành vào kiểm tra và bắt quả tang một cơ sở trên địa bàn tái chế mỡ bẩn.

Theo đó, vào khoảng 16h ngày 21/11, Công an huyện Nghĩa Đàn nhận được nguồn tin báo của quần chúng nhân dân tại gia đình ông Phạm Xuân Liên (65 tuổi), trú xóm Đông Phong, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đang sản xuất mỡ bẩn đưa đi tiêu thụ và gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Ngay sau đó, Đội trưởng đội CSĐTTP về hình sự kinh tế ma túy Công an huyện Nghĩa Đàn đã lập tức triển khai lực lượng và có mặt tại xóm Đông Phong để tiến hành bắt quả tang cơ sở sản xuất thực phẩm bẩn này.


Sản phảm được đóng gói trong các bao tải.

Khi lực lượng chức năng ập vào nhà ông Liên, cơ sở này đang sản xuất dầu mỡ thành phẩm từ đun nấu mỡ động vật được thu gom trong khu vực.

Tại đây, tổ công tác đã thu giữ 17 bao tải dầu mỡ thành phẩm với trọng lượng hơn 7 tạ; 2 thau chứa dầu mỡ đang sản xuất chưa đóng bao bì và một số lượng lớn mỡ nước đang chế biến.

Cơ sở sản xuất mỡ bẩn không có giấy phép kinh doanh và chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ không xuất trình được các giấy tờ liên quan về hoạt động chế biến mỡ động vật cũng như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng minh nguồn gốc, xuất xứ mỡ động vật.

Theo ông Liên khai nhận, toàn bộ số sản phẩm này được thu gom mỡ bẩn từ các lò mổ trong vùng, sau đó được nấu thành sản phẩm và chở đi tiêu thụ tại Hà Nội.

Hiện, Công an huyện Nghĩa Đàn đã tịch thu toàn bộ sản phẩm trên và đã bàn giao cho Chi cục thú y huyện này xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều 3. Hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả (Nghị định Số: 178/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm)

1. Đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, cá nhân, tổ chức vi phạm phải chịu một trong các hình thức xử phạt chính là cảnh cáo hoặc phạt tiền.

2. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm còn có thể bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Tước quyền sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn;

b) Tịch thu tang vật vi phạm hành chính, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

3. Ngoài hình thức xử phạt chính, xử phạt bổ sung, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính còn có thể bị áp dụng một hoặc nhiều biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại các điểm d, đ, e, g và h Khoản 1 Điều 28 của Luật xử lý vi phạm hành chính và các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

a) Buộc thực hiện kiểm tra vệ sinh thú y đối với sản phẩm động vật trên cạn chưa qua kiểm tra vệ sinh thú y trước khi sản xuất, chế biến thực phẩm;

b) Buộc chuyển đổi mục đích sử dụng hàng hóa vi phạm;

c) Buộc hủy bỏ kết quả kiểm nghiệm được thực hiện từ mẫu thực phẩm bị đánh tráo hoặc giả mạo hoặc phiếu kết quả kiểm nghiệm được cấp sai quy định;

d) Buộc tiêu hủy giấy tờ giả;

đ) Buộc chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm trong trường hợp xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

NGỌC TUẤN

Xem thêm video:

[mecloud]KAiI4cn1Yh[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nong-co-so-tai-che-mo-dong-vat-ban-trai-phep-a170957.html