Các đại lý ngừng bán sim hòa mạng mới của Viettel, VinaPhone, MobiFone từ 1/6


Thứ 2, 01/06/2020 | 15:18


Cùng sự kiện

Các đại lý sẽ ngừng bán sim hòa mạng mới của Viettel, VinaPhone, MobiFone kể từ 1/6. Do đó, để mua SIM, người dùng di động sẽ phải tới cửa hàng của nhà mạng.

Các đại lý sẽ ngừng bán sim hòa mạng mới của Viettel, VinaPhone, MobiFone kể từ 1/6. Do đó, để mua SIM, người dùng di động sẽ phải tới cửa hàng của nhà mạng thay vì đại lý như trước.

Ba nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone dừng bán SIM hòa mạng tại các đại lý. Ảnh minh họa:VietNamNet

Thông tin từ bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, kể từ 0h ngày 1/6, ba nhà cung cấp dịch vụ di động có thị phần lớn nhất hiện nay là Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ dừng phát hành sim mới trên hệ thống kênh phân phối ủy quyền (đại lý, điểm bán).

Cụ thể, theo cục Viễn thông (bộ TT&TT), thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bộ TT&TT đã tổ chức thanh tra diện rộng trên cả nước đối với việc đăng ký, quản lý thông tin sim thuê bao (tháng 10 và tháng 11/2019).

Kết quả thanh tra cho thấy, vẫn tồn tại tình trạng SIM rác đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước. Người dùng di động vì thế có thể dễ dàng tìm mua SIM kích hoạt sẵn mà không cần đăng ký, khai báo thông tin thuê bao.

Theo đại diện cục Viễn thông, những vi phạm này chủ yếu diễn ra tại các đại lý ủy quyền của doanh nghiệp viễn thông. Trên cơ sở các kết luận thanh tra, bộ TT&TT đã có văn bản nhắc nhở lần 1 đối với người đứng đầu các doanh nghiệp viễn thông di động về vấn đề SIM rác, SIM kích hoạt.

Để thực hiện biện pháp mạnh nhằm chấm dứt tình trạng sim kích hoạt sẵn, cả ba nhà mạng có thị phần lớn là Viettel, VinaPhone (VNPT), MobiFone đã có thỏa thuận, thống nhất một số biện pháp sẽ triển khai.

Cụ thể, kể từ 0h ngày 1/6/2020, 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone sẽ dừng bán bộ hòa mạng (KIT) tại các đại lý ủy quyền và dừng quyền đấu nối số thuê bao của các đại lý này.

Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tập trung bán SIM, đăng ký thông tin thuê bao tại các các điểm cung cấp dịch vụ của chính nhà mạng.

Đây được coi là biện pháp mạnh mà ba doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động lớn triển khai và cũng là giải pháp quan trọng trong nhằm ngăn chặn, xử lý triệt để sim rác.

Theo Tổng cục Thống kê, Việt Nam hiện có 125 triệu thuê bao di động với tỷ lệ sở hữu thuê bao di động trung bình đạt 1,3 thuê bao mỗi người dân.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-dai-ly-ngung-ban-sim-hoa-mang-moi-cua-viettel-vinaphone-mobifone-tu-16-a325568.html