Các doanh nghiệp TP HCM nợ thuế hơn 2 nghìn tỷ đồng


Thứ 4, 26/07/2017 | 03:39


Cùng sự kiện

Theo thông tin từ Cục thuế TP HCM, phần lớn các doanh nghiệp nợ thuế này hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Theo thông tin từ Cục thuế TP HCM, phần lớn các doanh nghiệp nợ thuế này hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Cục thuế TP HCM vừa công bố danh sách 209 doanh nghiệp chây ì nợ thuế với tổng số nợ hơn 2.118 tỷ đồng. 

Thời báo Kinh tế Việt Nam cho biết, dù cơ quan này đã dùng các biện pháp cưỡng chế như thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, đề nghị thu hồi giấy đăng ký kinh doanh, cưỡng chế tài khoản ngân hàng... nhưng vẫn chưa thu được số nợ tại các doanh nghiệp này.

Công ty địa ốc Đất Lành bị bêu tên vì nợ thuế. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Đứng đầu trong danh sách các doanh nghiệp bất động sản với số nợ “khủng” 100 tỷ đồng là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Công trình và Đầu tư Địa ốc Hồng Quang (quận 4) với lý do hóa đơn không còn giá trị sử dụng và Cục Thuế Tp.HCM đề nghị thu hồi Giấy đăng ký kinh doanh.
Ngoài ra, còn nhiều “ông lớn” bất động sản khác cũng có tên trong danh sách này như Công ty CP Tập đoàn Khang Thông (quận 1) nợ trên 13 tỷ đồng; Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành (quận Tân Bình) nợ trên 5 tỷ đồng; Công ty TNHH XD – ĐT và Kinh doanh Địa ốc Tân Vũ Minh (quận Bình Thạnh) nợ thuế trên 30 tỷ đồng; Công ty CP Tân Hoàng Thắng (quận Tân Bình) nợ thuế gần 35 tỷ đồng…

Trong số các doanh nghiệp Cục thuế TP HCM nêu tên lần này, Công ty CP Vận tải Biển và Bất động sản Việt Hải (trụ sở ở đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7) có số nợ lớn nhất, gần 160 tỷ đồng, Tri thức trực tuyến đăng tải.

Các doanh nghiệp trong danh sách này có số nợ trên 20 tỷ đồng đều bị Cục thuế Tp.HCM đề nghị thu hồi Giấy đăng ký kinh doanh.

Ngoài ra, có 21 doanh nghiệp có nợ thuế với giá trị từ 10 - 20 tỷ đồng.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-doanh-nghiep-tp-hcm-no-thue-hon-2-nghin-ty-dong-a197239.html