Cận cảnh quá trình tạo ra tượng trâu dát vàng 24K phục vụ cho đại gia mua chơi Tết Nguyên đán 2021


Thứ 6, 15/01/2021 | 07:20


Trong năm Tân Sửu 2021, bức tượng "Trâu vàng Khởi sinh" dát vàng 24K đang trở thành sản phẩm được săn đón.

Trong năm Tân Sửu 2021, bức tượng "Trâu vàng Khởi sinh" dát vàng 24K đang trở thành sản phẩm được săn đón. 

Với niềm đam mê, khát khao tìm ra sự khác biệt và đột phá trong nghệ thuật, Nhà điêu khắc - Hoạ sỹ Vũ Dũng đã dày công thiết kế tượng “Trâu vàng Khởi sinh” dát vàng 24K cho năm Tân Sửu 2021. Theo ông, đây là một tác phẩm nghệ thuật mang ngôn ngữ điêu khắc hiện đại, khác xa lối diễn khối lệ thực kiểu dân gian vẫn phổ biển bấy lâu nay.

Thời gian để tạo nên mẫu thiết kế “Trâu vàng Khởi sinh” chỉ mất 10 ngày nhưng dưới góc độ nghệ thuật, Nhà điêu khắc - Hoạ sỹ Vũ Dũng cho biết quá trình đó thực chất không thể đo đếm cụ thể bằng ngày, tháng: “Người làm nghệ thuật luôn phải đau đáu tìm ra một khoảnh khắc, một phút xuất thần để tạo nên tác phẩm mang tính sáng tạo, không theo khuôn mẫu nào. Theo tôi đó mới là điều khó nhất”.

Để tránh việc đạo, nhái mẫu thiết kế, Nhà điêu khắc - Hoạ sỹ Vũ Dũng đã rất cẩn trọng trong quá trình tìm kiếm đơn vị sản xuất: “Chúng tôi phải giao kèo trước về việc giữ bí mật khuôn mẫu sản phẩm. Dự kiến thời gian tới có thể tôi sẽ mang sản phẩm đi đăng ký bản quyền”.

Tác phẩm “Trâu vàng khởi sinh” khắc hoạ hình tuợng trâu mẹ vững vàng, to lớn với cặp sừng vững chãi là chỗ dựa an toàn ấm áp cho nghé, bao hàm nhiều ý nghĩa nhân sinh, là lời chúc phúc cho ước mơ và hy vọng một đời sống đủ đầy. Theo tác giả, trong lĩnh vực điêu khắc, việc làm nên hình tượng “con trâu” là cực kỳ khó: “Hình tượng con trâu nhiều khi được định hình giống con bò tót, rất khó để đưa tính nghệ thuật vào”.

Để tạo ra một tác phẩm "Trâu vàng khởi sinh" người chế tác phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau.

Công đoạn chế tác tinh xảo được giao vào tay những nghệ nhân lành nghề bậc nhất.

Lá vàng 24K được sử dụng để phủ lên tượng trâu.

Mỗi tác phẩm hoàn thiện đều phải trải qua hàng chục nước sơn – mài – dát – bóng…vô cùng tỉ mỉ.

Theo đại diện phân phối, mức giá cho "Trâu vàng Khởi sinh" mạ vàng 24k là khoảng 10 triệu đồng: "Sản phẩm đang bán chạy. Hiện chúng tôi đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ cá nhân và công ty". Được biết, chỉ có 1.000 phiên bản trâu mạ vàng 24K được sản xuất và bán ra thị trường.

Tác phẩm Trâu vàng khởi sinh đã có giấy chứng nhận giám định đá quý và vàng của Trung tâm kiểm định đá quý và vàng.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-qua-trinh-tao-ra-tuong-trau-dat-vang-24k-phuc-vu-cho-dai-gia-mua-choi-tet-nguyen-dan-2021-a352760.html