Cần Thơ cho phép nghiên cứu xây trường đua ngựa 500 triệu USD


Thứ 4, 05/07/2017 | 08:25


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chấp thuận cho nhà đầu tư Hong Kong xúc tiến đầu tư, nghiên cứu về tính khả thi dự án trường đua ngựa và khu liên hợp giải trí có vốn đầu tư..

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chấp thuận cho nhà đầu tư Hong Kong xúc tiến đầu tư, nghiên cứu về tính khả thi dự án trường đua ngựa và khu liên hợp giải trí có vốn đầu tư 500 triệu USD.

Theo tin tức trên báo VnEpxress, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống ngày 5/7 đã chấp thuận cho nhà đầu tư là tập đoàn SIBC Internationnal Ltd Hong Kong cùng các đơn vị liên doanh (tư vấn, vận hành, quản lý) nghiên cứu về tính khả thi của dự án trường đua ngựa và khu liên hợp giải trí, du lịch Cần Thơ.

Thị trường - Cần Thơ cho phép nghiên cứu xây trường đua ngựa 500 triệu USD

Phối cảnh trường đua ngựa 500 triệu USD nhà đầu tư muốn xây dựng tại Cần Thơ. Ảnh: VnExpress

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, tại buổi làm việc với UBND TP Cần Thơ ngày 4/7, liên doanh nhà đầu tư gồm SIBC Internatinonal Ltd Hong Kong (chủ đầu tư), HCHR-Hong Kong (SPC), CHR Group - Cần Thơ, KRA Hàn Quốc (nhà tư vấn, vận hành, quản lý) đã đề xuất xây dựng trường đua ngựa và khu liên hợp giải trí, du lịch Cần Thơ với tổng mức đầu tư 500 triệu USD.

Dự án có các phân khu chính gồm: trường đua ngựa, bãi đậu xe; khu dịch vụ cho trường đua như huấn luyện nài ngựa, nuôi dưỡng, chăm sóc ngựa; công viên cảm giác mạnh; khách sạn 3-5 sao; nhà ở cho công nhân viên; sân tập golf, bóng chày; khu ẩm thực và sinh hoạt văn hóa.

Khi dự án đi vào hoạt động sẽ tổ chức đua ngựa có đặt cược vào ba ngày mỗi tuần, từ 8h đến 22h. Mỗi ngày có 12-16 cuộc đua; người chơi từ 21 tuổi trở lên. Vé đặt cược từ 10.000 đồng đến một triệu đồng, và mỗi ngày chỉ được mua tối đa một triệu đồng…

Dự kiến dự án giải quyết việc làm cho 20.000 lao động; tạo ra khu vui chơi giải trí, du lịch, dịch vụ tầm cỡ châu lục; đạt doanh số 50.000 tỷ và nộp thuế 10.000 tỷ đồng mỗi năm

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, dự án được xem là cơ sở để phát triển du lịch của thành phố nên địa phương rất quan tâm. Nhưng, lĩnh vực đầu tư dự án này vượt thẩm quyền quyết định của địa phương nên phải xin ý kiến của Trung ương.

UBND TP Cần Thơ đồng ý cho nhà đầu tư xúc tiến nghiên cứu dự án trong 3 tháng. Sau đó, nếu nhà đầu tư muốn triển khai dự án thì thành phố sẽ hướng dẫn nhà đầu tư các thủ tục tiếp theo 
để thực hiện.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-cho-phep-nghien-cuu-xay-truong-dua-ngua-500-trieu-usd-a195289.html