Cen Land (CRE): Công ty môi giới tiên phong đưa công nghệ vào bất động sản


Thứ 2, 14/09/2020 | 01:00


Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của thời đại số, công nghệ mang lại cho bất động sản một chân trời mới, xóa bỏ nhiều rào cản, mang lại cơ hội cho các đơn vị....

Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của thời đại số, công nghệ mang lại cho bất động sản một chân trời mới, xóa bỏ nhiều rào cản, mang lại cơ hội cho các đơn vị môi giới và giá trị cuộc sống cho người mua nhà.

Khi công nghệ là tất yếu

Sau thời gian “ngấm đòn” và thu mình vì dịch Covid-19, các công ty môi giới bất động sản buộc phải tìm ra giải pháp để thích ứng. Việc đẩy mạnh sử dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng đang trở thành hướng đi tất yếu.

Tập đoàn Redfin là một điển hình của thành công khi ứng dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản. Redfin là một công ty môi giới bất động sản, có trụ sở tại Seattle (Mỹ) được thành lập vào năm 2004 và lên sàn chứng khoán vào tháng 8/2017 với giá trị IPO là 1,2 tỷ đô. Mặc dù kinh doanh của Redfin đến nay chưa có lợi nhuận nhưng doanh thu hàng năm lên tới 779 triệu USD và giá trị thị trường lên tới 4,5 tỷ USD

Nhờ đi đầu trong nghệ và ảnh hưởng ít trong thời kỳ khủng hoảng, cổ phiếu Redfin luôn được các nhà đầu tư săn đón. Redfin đã gọi được hơn 170 triệu USD đầu tư.

Thành công ứng dụng công nghệ vào kinh doanh BĐS, Cen Land liên tục được các Chủ đầu tư mời hợp tác phát triển kinh doanh các dự án BĐS

Trên thế giới còn ghi nhận sự tăng trưởng chóng mặt của mô hình môi giới bất động sản ứng dụng công nghệ là HomeLink (Trung Quốc). Thành lập vào năm 2001, HomeLink có 5.000 điểm giao dịch tại 24 thành phố ở Trung Quốc.

Homelink nắm trong tay 56 triệu thông tin về bất động sản đang giao dịch, nhóm này dự đoán sẽ đem về ít nhất 154 tỷ USD doanh thu cho Công ty trong năm 2017, tăng hơn 69% so với năm ngoái. HomeLink tiếp tục gọi thêm 1 tỷ USD đầu tư trong vòng tiếp theo để trở thành “công ty kỳ lân” thứ 6 ở Trung Quốc.

Tại Việt Nam, công nghệ cũng đã bước đầu được các doanh nghiệp đi tiên phong ứng dụng. Theo báo cáo của Jones Lang LaSalle (JLL), ứng dụng công nghệ trong bất động sản đang nở rộ theo dòng tăng trưởng của thị trường địa ốc.

Cen Land và sứ mệnh tiên phong

Xác định công nghệ là đòn bẩy trong kinh doanh bất động sản, Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ (Cen Land – CRE) là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hỗ trợ và phát triển kinh doanh nâng cao hiệu quả, giảm thiểu chi phí.

Là đơn vị môi giới bất động sản chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam, mỗi năm Cen Land có doanh thu hơn 2300 tỷ tương đương 100 triệu USD trong đó doanh thu môi giới lên tới 1.300 tỷ đồng và lợi nhuận 400 tỷ đồng, thực hiện hơn 14.000 giao dịch thành công. Cen Land đang có trong tay dữ liệu khổng lồ về các sản phẩm bất động sản cũng như nguồn khách hàng, đội ngũ môi giới hùng hậu, chuyên nghiệp và nền tảng số Cenhomes.vn

Hiện nay Cenhomes.vn của Cen Land (CRE) là nền tảng bất động sản sở hữu cơ sở dữ liệu và hệ thống định giá bất động sản online lớn nhất tại Việt nam với độ chính xác cao nhờ áp dụng các cộng nghệ và trí tuệ nhân tạo AI, hiện đang được một số ngân hàng tin tưởng sử dụng làm cơ sở định giá bất động sản cho vay.

Cenhomes.vn là nền tảng công nghệ Bất động sản có doanh thu và lợi nhuận lớn nhất tại Việt Nam từ phí môi giới giao dịch thành công.

Việc ứng dụng các nền tảng kinh doanh BĐS online trong thời gian dịch bệnh đã chứng minh được hiệu quả khi ghi nhận những kết quả tăng trưởng ấn tượng. Đại diện Cen Land (CRE) cho hay, trong giai đoạn đầu năm 2020, lượng khách hàng truy cập vào ứng dụng bán hàng trực tuyến Cenhomes.vn tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ 2019. Hiện Cenhomes.vn đang là nền tảng hỗ trợ đắc lực cho toàn bộ hệ thống bán hàng của Cen Land với hơn 14.000 giao dịch một năm. Cùng với chính sách nhượng quyền thương hiệu Cen Homes trên toàn quốc của CRE, chúng tôi hy vọng nền tảng Cen Homes sẽ hỗ trợ tốt cho hoạt động kinh doanh của các văn phòng và điểm giao dịch của Cen Land (CRE) trong thời gian tới và sẽ phủ sóng rộng khắp trên lãnh thổ Việt Nam.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần và lãi ròng của CRE lần lượt ở mức gần 670 tỷ đồng và hơn 133 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu nửa đầu năm chủ yếu đến từ doanh thu môi giới bất động sản (hơn 72%) và đầu tư bất động sản (gần 26%).

Tại thời điểm cuối quý II/2020, tổng tài sản của CRE đạt 2,702 tỷ đồng, nhích nhẹ 20 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, tài sản ngắn hạn đạt 1,553 tỷ đồng, giảm 12%, chủ yếu do Công ty giảm các khoản phải thu ngắn hạn và hàng tồn kho; ngược lại, tài sản dài hạn tăng gần 27%, đạt 1,149 tỷ đồng, đến từ việc Công ty tăng các khoản phải thu dài hạn.

Những con số trên khẳng định sự đúng đắn của những bước đi mới trong quá trình phát triển và đổi mới mình của doanh nghiệp bất động sản. Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land (CRE) cho biết: “Đầu tư cho công nghệ trên cơ sở những nền tảng giao dịch có sẵn là đầu tư phát triển bền vững. Vì vậy, chúng tôi cũng sẽ mở rộng quy mô và phát triển thêm những ứng dụng công nghệ để trở nên hoàn thiện và phục vụ khách hàng, nhà đầu tư, cộng đồng môi giới và các nhà phát triển bất động sản ngày càng tốt hơn, xứng đáng vai trò là công ty bất động sản công nghệ tiên phong và lớn nhất tại Việt Nam.”

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cen-land-cre-cong-ty-moi-gioi-tien-phong-dua-cong-nghe-vao-bat-dong-san-a338511.html