Chậm công bố thông tin thiệt hại sau vụ hỏa hoạn, Rạng Đông bị HOSE nhắc nhở


Thứ 5, 12/09/2019 | 11:21


Cùng sự kiện

HOSE đã có công văn gửi Rạng Đông từ 5/9 đề nghị công bố thông tin chính thức ước tính thiệt hại tài sản của công ty liên quan đến vụ cháy.

HOSE đã có công văn gửi Rạng Đông từ 5/9 đề nghị công bố thông tin chính thức ước tính thiệt hại tài sản của công ty liên quan đến vụ cháy. Thế nhưng tính đến hết ngày 8/9, HOSE vẫn chưa nhận được giải trình và công bố thông tin của đơn vị này.

Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa có văn bản đề nghị Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (mã CK: RAL) công bố thông tin chính thức ước tính thiệt hại tài sản và ảnh hưởng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh từ công ty liên quan đến việc xảy ra hỏa hoạn vào ngày 28/8.

Chậm công bố thông tin thiệt hại sau vụ hỏa hoạn, Rạng Đông liên tục bị HOSE nhắc nhở. Ảnh: Người Lao Động

Cụ thể, HOSE cho biết, theo quy định, công ty đại chúng phải công bố thông tin trên thị trường chứng khoán trong thời hạn 24 giờ kể từ khi xảy ra một trong các sự cố khác có ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc quản trị của công ty.

Tuy nhiên, đến hết ngày 8/9, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM vẫn chưa nhận được giải trình và công bố thông tin của doanh nghiệp này. Vì vậy, HOSE đã gửi công văn nhắc nhở Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông khẩn trương, nghiêm túc thực hiện công bố thông tin theo quy định.

Cổ phiếu RAL đang niêm yết và giao dịch trên HOSE. Chốt phiên giao dịch 11/9, cổ phiếu RAL đứng ở mức 72.000 đồng/cổ phiếu, giảm gần 16% so với giá trước khi đám cháy xảy ra với 6 phiên giảm điểm và 2 phiên tăng.

Được biết, vụ cháy tại khu nhà xưởng sản xuất đèn của công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã gây xôn xao dư luận suốt 2 tuần qua do lo ngại hóa chất độc hại từ nhà máy có thể lan ra môi trường xung quanh, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống người dân.

Tuy nhiên, đến ngày 6/9 vừa qua, lãnh đạo công ty này mới có gửi thư xin lỗi về sự cố hỏa hoạn xảy ra tại khu nhà xưởng sản xuất đèn. Đồng thời, công ty cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý các vấn đề liên quan tới môi trường.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-cong-bo-thong-tin-thiet-hai-sau-vu-hoa-hoan-rang-dong-bi-hose-nhac-nho-a292562.html