Không kích nhầm, Mỹ làm 56 thường dân tại Syria thiệt mạng


Thứ 3, 19/07/2016 | 13:22


(ĐSPL) - Cuộc không kích nhầm vào một ngôi làng do IS chiếm đóng đã khiến 56 thường dân ở Syria thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em.

(ĐSPL) - Cuộc không kích nhầm vào một ngôi làng do IS chiếm đóng đã khiến 56 thường dân ở Syria thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em.

Người đàn ông trong đống đổ nát sau cuộc không kích ngày 17/7 ở Bắc Syria. (Ảnh: Reuters)

Tin tức từ Dailymail, sáng sớm nay (19/7, giờ địa phương), Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích một ngôi làng ở Syria do Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng. Tuy nhiên, cuộc không kích nhầm đã khiến ít nhất 56 người dân Syria thiệt mạng.

"Có ít nhất 56 người chết, trong đó có 11 trẻ em, và hàng chục người khác bị thương, một số người trong tình trạng nguy kịch", ông Rami Abdel Rahman, Giám đốc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết.

Ông Rami thông tin thêm, cư dân đã bị bắn khi đang chạy khỏi làng Al-Tukhar ở tỉnh Aleppo - nơi xảy ra các cuộc oanh kích.

Có vẻ như liên quân do Mỹ dẫn đầu đã lầm tưởng dân thường là các chiến binh của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Al-Tukhar nằm cách thị trấn Manbij - thành trì của IS ở tỉnh Aleppo - 14 km về phía Bắc. Nơi này đã từng nhiều lần là mục tiêu các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Trước đó, ngày 18/7, SOHR cho hay 21 dân thường đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của liên quân vào một huyện ở phía bắc của Manbij và 6 huyện khác ở Al-Tukhar.

AN LÊ (theo Daily mail)
Nguồn: Người đưa tin
Xem thêm video tin tức: [mecloud]pyEbTBB1VJ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-kich-nham-my-lam-56-thuong-dan-tai-syria-thiet-mang-a140196.html