+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hà Nội đề nghị chấn chỉnh tình trạng "om" hồ sơ doanh nghiệp

    ĐS&PL Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết có trường hợp "om" hồ sơ của doanh nghiệp nước ngoài tới 8 tháng.

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết có trường hợp "om" hồ sơ của doanh nghiệp nước ngoài tới 8 tháng.

    Sáng 6/5, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 4/2020 của UBND thành phố.

    Kết luận hội nghị, ông Chung đánh giá, các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, phòng chống dịch trong 4 tháng năm 2020 đã được thành phố, các quận, huyện, thị xã thực hiện quyết liệt, đặc biệt là trong công tác chống dịch covid-19, báo Lao động đưa tin.

    Hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 4/2020 của UBND TP.Hà Nội. (Ảnh: Báo Lao động)

    Ông Chung đề nghị các đơn vị của thành phố tiếp tục thực hiện các giải pháp để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh quay trở lại để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh đến nhiệm vụ đẩy mạnh cải cách hành chính và cho rằng đây là giải pháp “xương sống” để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

    “Tôi nắm được thông tin có đồng chí phó phòng cầm hồ sơ của doanh nghiệp nước ngoài đến 8 tháng, lên đến Văn phòng UBND thành phố cũng kéo dài đến 1 tháng. Có gần 20 hồ sơ tính tiền sử dụng đất từ năm 2018 của sở Tài nguyên và Môi trường chuyển cho sở Tài chính, nhưng các đồng chí không vào hệ thống nhập hồ sơ, xem xong lại “đá qua đá đại” đến 6 vòng. Đề nghị các đồng chí phải chấn chỉnh lại ngay tình trạng này”, báo Tiền phong dẫn lời Chủ tịch UBND thành phố.

    Ông Nguyễn Đức Chung cũng nhấn mạnh phải tháo gỡ mọi khó khăn trong thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, bởi thời gian là vàng, nếu để mất cơ hội thì chi phí sẽ tăng cao. Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính, cắt giảm các thủ tục không cần thiết. Cán bộ phải thực sự nỗ lực công tâm và có nhiệt huyết làm việc, không gây khó khăn cho doanh nghiệp.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-noi-de-nghi-chan-chinh-tinh-trang-om-ho-so-doanh-nghiep-a322291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan