Cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương bị đình chỉ hoạt động


Thứ 5, 17/09/2015 | 00:07


(ĐSPL) - Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở bánh trung thu Bảo Phương không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, không có giấy đăng ký kinh doanh.

(ĐSPL) - Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở bánh trung thu Bảo Phương không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, không có giấy đăng ký kinh doanh. Một số nguyên liệu làm bánh như mỡ heo, trứng gà chưa chứng minh được nguồn gốc; điều kiện vệ sinh của cơ sở chưa đảm bảo trần cửa nhà vệ sinh mở thẳng ra khu sản xuất.

Tin tức báo Thanh niên đăng tải, chiều 16/9, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) do TS Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn cùng với đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP TP.Hà Nội đã kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh bánh trung thu của cơ sở sản xuất bánh ngọt Bảo Phương (201 và 223 phố Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội).

Đoàn liên ngành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, không có giấy đăng ký kinh doanh. Một số nguyên liệu làm bánh như mỡ heo, trứng gà chưa chứng minh được nguồn gốc; điều kiện vệ sinh của cơ sở chưa đảm bảo trần cửa nhà vệ sinh mở thẳng ra khu sản xuất.

Đoàn đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất của cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương cơ sở 2 (địa chỉ số 223 phố Thụy Khuê).

Báo Hà Nội mới thông tin, cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương (ở địa chỉ 223 phố Thụy Khuê) có khoảng 60 công nhân, quy mô sản xuất tương đối lớn nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, không có giấy đăng ký kinh doanh. Bên cạnh đó, một số nguyên liệu như: mỡ lợn, trứng gà chưa chứng minh được nguồn gốc.

Qua kiểm tra, điều kiện vệ sinh của cơ sở chưa đảm bảo do nền nhà, trần bong tróc, cửa sổ mở ra đường khiến cho bụi bẩn và côn trùng gây hại (chuột, ruồi, rán…) có thể xâm nhập vào sản phẩm và nguyên liệu làm bánh. Cùng với đó, dụng cụ sản xuất chưa đảm bảo vệ sinh, cơ sở vẫn dùng bàn gỗ để làm bánh, rổ tre đựng nguyên liệu.

Tại thời điểm kiểm tra, bàn gỗ dùng để nhào bột làm bánh dẻo tại đây cũng không đảm bảo vệ sinh, còn dính nhiều bột từ những lần sản xuất trước, rất dễ gây nấm mốc. Thêm vào đó, cửa nhà vệ sinh mở thẳng ra khu sản xuất, nền nhà ẩm mốc. Cơ sở cũng không có kho để nguyên liệu mà để lẫn ở khu vực sản xuất, một số được để trên giá đỡ, một số nguyên liệu được để sát tường nhà ẩm mốc.

Qua kiểm tra tại cơ sở này, TS Nguyễn Hùng Long đánh giá, điều kiện vệ sinh của cơ sở cực kỳ kém. Bên cạnh đó, cơ sở công bố 2 sản phẩm là bánh dẻo và bánh nướng nhân thập cẩm, nhưng thực tế sản xuất bánh nướng, bánh dẻo với nhiều loại nhân khác nhau. Bao bì, nhãn mác sản phẩm cũng chưa đúng theo quy định và đăng ký.

Với những sai phạm nêu trên, đoàn kiểm tra liên ngành của trung ương và thành phố đã thống nhất xử phạt hành chính và tạm dừng hoạt động sản xuất của cơ sở, cho đến khi cơ sở khắc phục được các điều kiện về thủ tục pháp lý, vệ sinh cơ sở. TS Hoàng Đức Hạnh cho biết, đoàn đã giao cho Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Đoàn kiểm tra cũng đã lấy 2 mẫu bánh nướng và bánh dẻo nhân thập cẩm gửi Viện Kiểm nghiệm Quốc gia xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sẽ được thông báo trong những ngày tới. Nếu như sản phẩm không đạt tiêu chuẩn ATVSTP sẽ xử phạt tiếp.

Ông Nguyễn Hải Đăng, chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương cơ sở 2, 223 Thụy Khuê cam kết sẽ khắc phục trong 2 ngày. Đoàn kiểm tra đã giao cho Phòng Y tế quận Tây Hồ và UBND phường Thụy Khuê giám sát hoạt động khắc phục của đơn vị. Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố sẽ kiểm tra sau khi cơ sở đã khắc phục những sai phạm và sẽ cho hoạt động lại nếu cơ sở đảm bảo đủ điều kiện.

PV (Tổng hợp)

[mecloud]jJtgdaFhIJ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-hang-banh-trung-thu-bao-phuong-bi-dinh-chi-hoat-dong-a110904.html