Những cái "nhất" của đại gia Việt khiến nhà giàu thế giới ngỡ ngàng


Thứ 5, 14/05/2015 | 02:04


Khi đất nước còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam lại hội tụ một số đại gia chơi ngông với những thú tiêu khiển “sang, chảnh”. Họ dùng hàng hiệu không thua kém các đại gia t

(ĐSPL)- Giới đại gia Việt ngày càng được nhắc đến nhiều trên báo chí quốc tế, không chỉ bởi họ sở hữu khối tài sản khủng, mà còn bởi cách tiêu tiền khiến giới nhà giàu các nước khác "tròn mắt".

Ghi danh siêu giàu Việt

Liên tục có những báo cáo về số lượng tỷ phú, siêu giàu người Việt cho thấy đại gia Việt Nam đã được ghi danh trên bản đồ nhà giàu thế giới.

Bản điều tra tỷ phú USD "Billionaire Census 2014" của Wealth-X và UBS (ngân hàng Thụy Sĩ) vừa công bố cho biết, năm 2014, Việt Nam tiếp tục có mặt trong danh sách 14 nước châu Á có tỷ phú đô-la. Trong năm 2014, số lượng tỷ phú Việt Nam đã tăng từ 1 lên 2 người và tổng giá trị tài sản tăng từ 1 lên 3 tỷ USD.

So với các nước trong khu vực, số lượng tỷ phú USD của Việt Nam còn rất khiêm tốn. Tuy nhiên, trên bản đồ siêu giàu thế giới, Việt Nam cũng đã có những tiến bộ đáng kể.

Báo cáo này không tiết lộ tên tuổi của 2 tỷ phú USD Việt nhưng một trong hai người được xác định là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup. Ông cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam trong danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes.

Cũng theo Wealth-X và UBS, trong năm 2014, Việt Nam góp mặt 210 đại diện siêu giàu với tiêu chí đầu tiên là có tài sản trên 30 triệu USD/người; tổng tài sản của nhóm này là 20 tỷ USD, cao hơn rất nhiều so với 115 triệu phú và khoảng 13 tỷ USD hồi năm 2011.

Có thể thấy, đại Việt đã bắt đầu được đánh dấu trên bản đồ siêu giàu thế giới. Không ít người sở hữu khối tài sản hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ USD. Kể cả trong thời kỳ kinh tế khó khăn, giới siêu giàu vẫn không ngừng tăng lên. Và lẽ tất nhiên, khi xuất hiện tầng lớp siêu giàu thì hàng hóa xa xỉ cũng ồ ạt chảy về Việt Nam.

Những chiếc du thuyền, những chiếc máy bay, những chiếc Roll Royce, hàng hiệu LV... cùng dịch vụ đắt đỏ đã xuất hiện nhiều hơn bao giờ hết cho thấy đại gia Việt Nam cũng đã được đánh dấu vào bản đồ 'chịu chơi' của giới nhà giàu toàn cầu. .

Xe sang triệu đô: Ra là mua

Nếu như trước đây “đại gia” Việt khó có cơ hội sở hữu xe sang trừ phi phải mua xe nhập với giá "chát" thông qua các đại lý, nay họ được hưởng lợi từ những cửa hàng thường trú trong nước, phí bảo trì cũng “mềm” hơn với nhiều nhà cung cấp dịch vụ nội địa.

Trong số 50 chiếc Mercedes-Maybach S600 dự kiến sản xuất cho thị trường toàn cầu trong năm 2015, giới siêu giàu Việt Nam đã “đặt cục gạch” 10 chiếc.

Trong số 50 chiếc Mercedes-Maybach S600 dự kiến sản xuất cho thị trường toàn cầu trong năm 2015, giới siêu giàu Việt Nam đã “đặt cục gạch” 10 chiếc.

Các thương hiệu xe sang lâu đời tại Việt Nam đều báo cáo số liệu tích cực. Mercedes Benz - gia nhập thị trường Việt Nam cách đây 20 năm - đã bán được 1.106 xe trong 6 tháng đầu năm 2014, tăng 70\% so với cùng kỳ năm 2013.

Báo cáo Knight Frank Wealth Report 2015 vừa mới công bố kết quả nghiên cứu cho thấy số lượng cá nhân có tài sản ròng siêu "khủng" (UHNWI) ở Việt Nam được dự đoán sẽ tăng gấp đôi lên 300 người vào năm 2024.

Daimler mới đưa thương hiệu Mercedes-Maybach trở lại ít lâu, và tung ra model S600 với giá 9,6 tỷ VND (451.850 USD).

Giống như Trung Quốc, tầng lớp này ở Việt Nam ngoài chuyện không ngừng tìm cơ hội để đầu tư tiền của họ, mà còn tìm mọi cách để tiêu tiền.

Uống rượu ngoại hàng đầu

Trong lúc sức mua của người Việt trẻ ngày càng mạnh lên, thì lượng tiêu thụ rượu cũng tăng. Năm 2012, rượu Pháp chiếm 35\% thị phần tại Việt Nam, theo sau là Chile 20\%, Úc, Mỹ và Ý.
Việt Nam cũng dẫn đầu Đông Nam Á mức độ tiêu thụ rượu cồn, với chi tiêu 3 tỷ USD/năm.


Tiêu thụ vàng đứng thứ 7 thế giới

Việt Nam là nước tiêu thụ vàng đứng thứ VII thế giới, đặc biệt là các loại trang sức, kim cương, đá quý đặc biệt phố biến tại đây.

Giá trị trang sức giao dịch đạt 519 triệu USD vượt một số nước châu Á khác có GDP đầu người trội hơn, như Thái Lan 250 triệu USD và Hàn Quốc 382 triệu USD.


Mức tăng đến 159\% đang đưa Việt Nam trở thành quốc gia có tốc độ mở rộng nhóm dân số sở hữu tài sản ròng trên 30 triệu USD nhanh nhất thế giới, theo sau là Indonesia với 132\%. 

Đức An(Tổng hợp)

Video: Hướng dẫn cách tự bảo dưỡng, làm sạch điều hòa[mecloud]nCHg2BpqLw[/mecloud]


 
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cai-nhat-cua-dai-gia-viet-khien-nha-giau-the-gioi-ngo-ngang-a94171.html