Đại lý nghi của công ty Khánh Tân bán nhân sâm "quên" nhãn phụ


Thứ 6, 07/08/2015 | 03:24


(ĐSPL) – Trước nghi vấn Công ty Khánh Tân bán sản phẩm nhập khẩu không in mác phụ, lãnh đạo của doanh nghiệp này đã lên tiếng phủ nhận

(ĐSPL) – Trước nghi vấn một đại lý chuyên bán các sản phẩm từ nhân sâm của Công ty Khánh Tân bán sản phẩm nhập khẩu không in mác phụ, lãnh đạo của doanh nghiệp này đã lên tiếng phủ nhận đại lý bán hàng trực thuộc Công ty. Tuy nhiên, người quản lý gian hàng trên lại nói rằng đây là một đại lý nhỏ của Khánh Tân.

[mecloud]eRLZRmw87p[/mecloud]

Thời gian gần đây, báo Đời Sống và Pháp Luật nhận được thông tin phản ánh của người tiêu dùng về việc Công Ty TNHH Khánh Tân bán các sản phẩm bổ dưỡng được chế biến từ các loại sâm, thảo dược của Hàn Quốc những không có nhãn mác phụ tiếng Việt. Gây hoang mang cho người tiêu dùng về nguồn gốc của các mặt hàng này.

Sản phẩm có dán rõ giá bán nhưng mác in phụ về công dụng, nguồn gốc bằng tiếng Việt lại không hề có. 

Theo phản ánh của người tiêu dùng, có 2 loại sản phẩm theo lời nhân viên bán hàng (tại gian hàng thuộc khuôn viên tầng 1, siêu thị Co.op Mart - km 10 Trần Phú, Hà Đông) giới thiệu: 1 sản phẩm có tác dụng giúp hỗ trợ chữa chứng bệnh đau nhức xương khớp, sản phẩm còn lại có tác dụng giúp người dùng tiêu độc, mát gan. Cả hai sản phẩm trên đều được nhân viên  bán hàng khẳng định là hàng nhập khẩu, có xuất xứ từ Hàn Quốc.

Tuy nhiên, khi mua hai loại mặt hàng này, trên bao bì sản phẩm hoàn toàn không có nhãn phụ tiếng Việt.

Sâm bổ thận, mát gan không được dán mác phụ.

Để xác minh những thông tin kể trên, ngày 1/8, PV báo Đời sống & Pháp luật đã  tìm đến địa chỉ số 62 phố Thợ Nhuộm (Hà Nội) mà công ty Khánh Tân công bố trên địa chỉ website www.samhanquoc.net để liên hệ đặt lịch làm việc.

Tuy nhiên, tại địa chỉ này khi PV trao đổi với đại diện của công ty Khánh Tân thì được biết thông tin trên website của công ty giới thiệu là vậy, nhưng thực chất địa chỉ này cũng chỉ là cửa hàng giới thiệu và bán hàng của công ty.

Trả lời trước nghi vấn việc đại lý của Công ty TNHH Khánh Tân bán hàng không có tem mác phụ cho khách hàng, ông Đỗ Văn Pha - giám đốc Công ty TNHH Khánh Tân cho biết:

“Tất cả các sản phẩm công ty Khánh Tân phân phối đều được Cục an toàn thực phẩm xác nhận phù hợp với quy định. Chúng tôi cũng tuân thủ việc in nhãn mác phụ tiếng Việt lên sản phẩm.

Công ty Khánh Tân chỉ có duy nhất địa chỉ số 62 phố Thợ Nhuộm là nơi bán lẻ, cũng là nơi giao dịch làm việc. Công ty không còn đại lý bán lẻ sản phẩm nào nữa. Khi cung ứng mặt hàng cho các đại lý bán lẻ, chúng tôi có đưa cho họ đầy đủ tem phụ để họ dán vào sản phẩm.”

Đại lý tại siêu thị Co.op Mart có đề rõ các sản phẩm nhân sâm, linh chi thuộc công ty TNHH Khánh Tân.

Cũng theo ông Đỗ Văn Pha, đại lý bán lẻ sâm Hàn Quốc tại siêu thị Co.op Mart hoàn toàn không thuộc Công ty Khánh Tân. Vì vậy, việc đại lý này bán sản phẩm không được dán nhãn mác không liên quan tới Công ty.  

Trước thông tin này, PV tiếp tục liên hệ với đại lý đã bán sản phẩm sâm không nhãn mác, tem phụ trên tại địa chỉ tầng 1 siêu thị Co.op Mart.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lộc là quản lý của gian hàng trên cho biết: “Hôm đó người bán hàng là bạn nhân viên mới, có khách hàng tới mua lẻ nên ban ấy không biết bóc ra bán luôn. Nhân viên đó làm việc được có 2 hôm thì xin nghỉ luôn”.

“Mình là đại lý của Khánh Tân, đây cũng là một đại lý nhỏ của Khánh Tân vì tất cả hàng ở đây cũng là hàng của Khánh Tân cả” - Anh Lộc cho biết thêm.

Theo quan sát của PV, biển hiệu của đại lý và các mặt hàng đều được nhập và mang thương hiệu của công ty TNHH Khánh Tân. Điều đáng ngạc nhiên là tại sao lại có sự đùn đẩy và phủ nhận trách nhiệm phía Công ty TNHH Khánh Tân và phía đại lý phân phối.

Việc bán hàng không có tem nhãn đầy đủ của đại lý mang thương hiệu công ty Khánh Tân đã vi phạm vào Điều 3 Nghị định 89/2006/NĐ-CP về nhãn hàng hoá được ban hành ngày 30 tháng 08 năm 2006.  

Sự việc này không chỉ là việc làm vi phạm quy định của cơ quan chức năng, mà bên cạnh đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin của nhiều người dân.

Hải Đăng – Xuân Tùng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-ly-nghi-cua-cong-ty-khanh-tan-ban-nhan-sam-quen-nhan-phu-a104624.html