Doanh số xe đầu kéo Mỹ tăng vọt nhờ đón đầu xu thế dòng vốn FDI mới


Thứ 6, 10/07/2020 | 09:10


Cùng sự kiện

Sau tháng 4 cách ly xã hội, doanh số bán xe đầu kéo Navistar đang tăng mạnh nhờ việc doanh nghiệp logistics đón đầu xu thế dòng vốn FDI mới.

Sau tháng 4 cách ly xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh số bán xe đầu kéo Navistar đang tăng mạnh nhờ việc doanh nghiệp logistics đón đầu xu thế chuyển dịch dòng vốn đầu tư.

Doanh số xe đầu kéo tăng mạnh do các công ty logistics đón đầu xu thế dịch chuyển dòng vốn FDI mới. Ảnh minh họa

Theo thông tin mới nhất từ Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH), sau tháng 4 cách ly xã hội, doanh số bán xe đầu kéo Navistar (Mỹ) trong thời gian gần đây đang tăng mạnh do các công ty logistics tăng cường mua thêm dòng xe này để nâng cao năng lực chuyên chở nhằm đón đầu xu thế dịch chuyển dòng vốn FDI mới.

Thường chu kỳ doanh số bán xe hay tăng vào những tháng cuối và đầu năm do nhu cầu vận tải tăng cao. Tháng 2 và 3 đầu năm 2020, doanh số của TCH đạt trên 100 xe/tháng. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh số tháng 4 sụt giảm mạnh chỉ còn 34 xe.

Tuy nhiên, vào tháng 5 và 6 vừa qua, doanh số bán xe của TCH có sự tăng trưởng rất mạnh, lần lượt là 102 và 146 xe. Đây là mức bán xe/tháng cao nhất trong một năm qua của TCH.

Nhờ đó, doanh thu bán xe trong quý 1 năm 2020 của TCH đạt khoảng 250 tỷ đồng, hoàn thành 30% kế hoạch về doanh thu từ bán xe đầu kéo Mỹ của năm 2020.

Theo đánh giá của TCH, nhờ thành công trong việc ngăn chặn dịch Covid-19, Việt Nam trở thành điểm sáng trong khu vực cũng như trên thế giới, thu hút các dòng vốn đầu tư FDI, đặc biệt là lĩnh vực cảng biển, vận tải và logistics và các hoạt động hỗ trợ hạ tầng sản xuất tại các khu công nghiệp.

Các công ty logistics tăng cường mua thêm xe vận tải, nâng cao năng lược chuyên chở nhằm đón đầu xu thế dịch chuyển dòng vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng cao ở Việt Nam. 

Bên cạnh đó, dự án xây dựng 3 đoạn đường bộ cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2017-2020, dự kiến khởi công vào cuối tháng 8.

Một khi hạ tầng đường bộ, cảng biển được đầu tư đồng bộ và hoàn thiện, hoạt động vận tải sẽ phát triển mạnh mẽ và là cơ sở để Việt Nam trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa của khu vực và là điểm sáng trong chuỗi cung ứng toàn cầu trong tương lai.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-so-xe-dau-keo-my-tang-vot-nho-don-dau-xu-the-dong-von-fdi-moi-a330399.html