Độc giả sẽ mất phí khi đọc báo trên Facebook


Thứ 6, 21/07/2017 | 08:40


Cùng sự kiện

Sắp tới, khi muốn đọc hay chia sẻ các bài báo trên Facebook, độc giả sẽ phải trả phí cho các tòa soạn.

Sắp tới, khi muốn đọc hay chia sẻ các bài báo trên Facebook, độc giả sẽ phải trả phí cho các tòa soạn.

Theo thông tin được báo Dân Việt đăng tải, kể từ tháng 10/2017, Facebook sẽ phát triển một dịch vụ mới cho phép các nhà xuất bản thu phí đọc giả khi họ đọc các bài báo trên mạng xã hội này.

Sắp tới độc giả sẽ mất phí nếu muốn đọc báo trên Facebook. Ảnh: Internet.

Trước khi triển khai kế hoạch, Facebook tạo điều kiện để các nhà xuất bản có thể hiển thị ít nhất 10 bài báo miễn phí mỗi tháng trước khi đề nghị đọc giả trả tiền.

Ông Campbell Brown, người đứng đầu bộ phận phụ trách mối quan hệ của Facebook với các đối tác tin tức cho biết, kế hoạch này được đưa ra theo yêu cầu của các tờ báo. Các tờ báo cho rằng, họ đang không thể kiểm soát được những nội dung tin bài được đăng trên Facebook cũng như không thể biết độc giả của mình là ai, Infonet đăng tải.

Hiện chưa rõ Facebook sẽ hưởng lợi nhuận từ kế hoạch này như thế nào nhưng các nhà xuất bản sẽ có quyền truy cập, kiểm soát các dữ liệu liên quan tới tài nguyên bài báo do họ làm ra.

"Một trong những điều mà chúng tôi đã nghe được trong các cuộc họp với nhiều tờ báo và nhà xuất bản số là "chúng tôi muốn có một sản phẩm phải yêu cầu đăng ký, chúng tôi muốn nhìn thấy tính năng trả tiền trên Facebook". Và đó là điều khiến chúng tôi tung ra một sản phẩm đăng ký như vậy", Brown cho hay.

Những kế hoạch kiếm tiền này của Facebook đã giúp các nhà đầu tư tin tưởng vào giá trị cổ phiếu của hãng này. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu Facebook tăng liên tục và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã trở thành tỷ phú duy nhất ở độ tuổi 30 trong top 50 tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản 66,7 tỷ USD.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-gia-se-mat-phi-khi-doc-bao-tren-facebook-a196738.html