Đón dòng vốn FDI mới, BĐS Phủ Lý được dự báo “chiếm sóng” đầu tư cuối năm


Thứ 5, 05/12/2019 | 09:13


Dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào Hà Nam ngày càng tăng, giúp địa phương này nhanh chóng trở thành tâm điểm thị trường BĐS khu vực lân cận Hà Nội.

Dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào Hà Nam ngày càng tăng, giúp địa phương này nhanh chóng trở thành tâm điểm thị trường BĐS khu vực lân cận Hà Nội. Trong đó, đất nền khu đô thị được đánh giá là phân khúc có thanh khoản tốt và sẽ “chiếm sóng” đầu tư vào thời điểm cuối năm 2019.

Dòng vốn FDI đổ mạnh vào phát triển công nghiệp khiến BĐS Phủ Lý “hút” khách (Ảnh: KĐT River Silk City – Sông Xanh)

Dòng vốn FDI đổ mạnh vào công nghiệp

Với vị trí địa lý gần thủ đô Hà Nội, gần cảng Hải Phòng, giao thông kết nối với các tỉnh trong khu vực rất thuận tiện, Hà Nam trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư lớn. Bên cạnh đó, tỉnh cũng có nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư như: có quỹ đất công nghiệp sạch, nguồn lao động dồi dào, có tay nghề; công tác an ninh trật tự được bảo đảm; hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ...

Hội tụ nhiều lợi thế hiện hữu, dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào địa phương này ngày càng tăng. Tháng 5/2019, Tập đoàn Teijin - doanh nghiệp 100% vốn đầu tư đến từ Nhật Bản được UBND tỉnh Hà Nam cấp phép đầu tư dự án 12 triệu USD tại KCN Đồng Văn III. Trước đó, Yokowo, một doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản chuyên gia công lắp ráp và sản xuất thiết bị liên lạc trên xe có động cơ, và nhiều công ty đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc khác đều lựa chọn Hà Nam là điểm dừng chân.

Hiện Hà Nam có 82 doanh nghiệp Nhật Bản và 108 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại đây, trong đó, nhiều doanh nghiệp đang đầu tư hiệu quả. Các chuyên gia nhận định, với sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp mới, nhu cầu về bât động sản cũng sẽ tăng cao nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia nước ngoài và hàng chục nghìn công nhân tại cao khu công nghiệp. Đây chính là nền tảng vững chắc cho giá đất ở địa phương này có xu hướng tăng.

Với ưu thế về tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ, thị trường bất động sản Hà Nam cũng vươn mình nhanh chóng trong thời gian gần đây khi hàng loạt dự án khu đô thị được triển khai mạnh mẽ, bài bản và ngay lập tức “vào tầm ngắm” của giới đầu tư nhờ sở hữu hệ thống dịch vụ, tiện ích phục vụ cuộc sống và công việc.

Bất động sản “chiếm sóng” đầu tư

Anh Minh Hòa, chuyên viên tư vấn BĐS cho biết, hiện tại, Phủ Lý vẫn là thị trường hấp dẫn nhất tại khu vực Hà Nam. Mặc dù nhu cầu tại đây còn rất lớn song để có thể thu hút được khách, các dự án phải là những "ngôi sao" thực sự với sự đầy đủ về tiện ích, hạ tầng và một không gian sống hiện đại, đẳng cấp đúng nghĩa.

Hiện tại, Phủ Lý đang tập trung khá nhiều các dự án nổi bật như KĐT Mạnh Hùng, KĐT Tây phố Yết Kiêu, Tài Tâm Residences, KĐT River Silk City – Sông Xanh… Trong đó, đất nền vẫn được xem là phân khúc có tính ổn định cao ở biên lợi nhuận, đặc biệt ở các dự án có vị trí đẹp và pháp lý sạch.

Các dự án có pháp lý hoàn chỉnh, được quy hoạch đồng bộ, hiện đại như KĐT River Silk City – Sông Xanh trở thành “điểm sáng” đầu tư

Với vị trí thuận lợi giao cắt giữa đường 42m và đường 68m, kết nối nút Liêm Tuyền (đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình) tới trung tâm thành phố và trục phát triển kinh tế của tỉnh, River Silk City – Sông Xanh được đánh giá là một trong những dự án “đắt khách” bậc nhất tại Phủ Lý.

Được quy hoạch và xây dựng theo mô hình thành phố đa chức năng, River Silk City – Sông Xanh sở hữu hệ thống hạ tầng được đầu tư tốt nhất Hà Nam, mang đến hai sản phẩm chủ đạo là nhà phố thương mại và biệt thự. Những loại hình nhà ở này đảm bảo giá trị đầu tư cho người sở hữu cũng như phù hợp với mong muốn sở hữu nhà liền thổ của người dân.

Đồng thời, chủ đầu tư cũng chú trọng các tiện ích nội khu phong phú, mang đến cuộc sống chất lượng cao dành cho cư dân. Hiện tại, River Silk City – Sông Xanh đã hoàn thiện toàn bộ phần hạ tầng như đường nội khu, vỉa hè, cây xanh, ngầm hoá đường cáp/dây điện… cũng như khu tiện ích gồm bể bơi, sân tennis, công viên gym ngoài trời với hàng trăm máy tập… mang đến cảnh quan đô thị hiện đại dành cho khu đô thị phát triển.

Song song với đó, việc khu khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai (cơ sở 2) và Bệnh viện Việt Đức (cơ sở 2) tại Hà Nam đã chính thức đi vào hoạt động khiến River Silk City – Sông Xanh càng trở nên hấp dẫn. Nhất là sau chỉ đạo của Bộ Y tế thì hiện tiến độ của hai bệnh viện này cũng đang được đẩy mạnh và sẽ sớm nhất đi vào hoạt động. Nằm ngay gần hai bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế, được đầu tư lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam, cư dân tại đây sẽ dễ dàng nhận được các dịch vụ y tế tốt nhất.

Tương lai, River Silk City – Sông Xanh cũng sẽ là lựa chọn mua nhà hàng đầu dành cho đội ngũ chuyên gia nghiên cứu, y bác sỹ làm việc trong bệnh viện, mang đến cuộc sống chất lượng cao, thuận tiện di chuyển cũng như dễ dàng để đầu tư cho các dịch vụ y tế tư nhân như phòng khám, nhà thuốc... chăm sóc sức khỏe của người dân khu đô thị cũng như sinh sống tại Hà Nam.

Với tiến độ triển khai tốt, chất lượng dự án đảm bảo, River Silk City – Sông Xanh hứa hẹn sẽ là điểm sáng đầu tư tại thị trường bất động sản ven đô. Nhất là khi dự án này sở hữu pháp lý hoàn chỉnh, đảm bảo giá trị đầu tư cho khách hàng trong quá trình giao dịch tại dự án./.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-dong-von-fdi-moi-bds-phu-ly-duoc-du-bao-chiem-song-dau-tu-cuoi-nam-a303471.html