Giá dầu hôm nay giảm do bất đồng giữa các thành viên OPEC


Thứ 3, 25/10/2016 | 03:47


(ĐSPL) – Sau khi Iraq thông báo không muốn tham gia cắt giảm sản lượng, OPEC đang lúng túng về số lượng dầu cần cắt giảm của mỗi nước.

(ĐSPL) – Sau khi Iraq thông báo không muốn tham gia cắt giảm sản lượng, OPEC đang lúng túng về số lượng dầu cần cắt giảm của mỗi nước.

Giá dầu hôm nay giảm nhẹ trong bối cảnh các thành viên OPEC đang bất đồng về việc ai nên cắt giảm số lượng bao nhiêu để hỗ trợ tốt nhất cho giá dầu.

Giá dầu hôm nay tiếp tục giảm.

Giá dầu thô Brent biển Bắc hiện được giao dịch ở mức 51,38 USD/thùng trên thị trường châu Á, giảm 8 xu so với cùng giờ phiên giao dịch liền trước.

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đang giao dịch ở mức 50,47 USD/thùng, giảm 5 xu so với phiên giao dịch trước đó.

Bộ trưởng năng lượng Iraq, ông Jabar Ali al-Luaibi cho biết, các nhà sản xuất dầu mỏ của nước này muốn được sản xuất nhiều dầu hơn để tăng nguồn thu cho ngân sách và chống lại sự phát triển của IS. Sau thông báo này từ phía Iraq, giá dầu ngay lập tức bị ảnh hưởng.

“Các thành viên OPEC đang tìm kiếm phương án thỏa thuận cắt giảm sản lượng hợp lý nhất”, ngân hàng ANZ cho biết.

Trong bối cảnh chưa đưa ra được phương án cụ thể trong việc giảm sản lượng, đặc biệt là hy vọng đạt được thỏa thuận với Nga – một nước ngoài OPEC, các nhà phân tích cho rằng giá dầu có thể sẽ bứt phá mạnh nhưng cũng dễ “bốc hơi” so với mức giá hiện nay.

“Các nhà đầu tư đang mong chờ những tin tức cụ thể hơn được tiết lộ”, Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao môi giới OANDA tại Singapore cho hay.

Hiện nay, lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đang được theo dõi chặt chẽ như một cách để ước lượng cung – cầu và lượng dầu thô cần cắt giảm.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Năng lượng Nga và Qatar vừa tham gia thảo luận với Tổng thư ký OPEC trong một nỗ lực nhằm ổn định thị trường dầu mỏ. Điều này khiến các nhà đầu tư cho rằng tỷ lệ cao là Nga sẽ tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Tháng trước ở Algiers, OPEC đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu mỏ về mức 32,50-33,0 triệu thùng mỗi ngày.

Hiện sản lượng dầu mỏ của Nga đang ở mức cao trong bối cảnh giá dầu đi xuống.

NGỌC BÉ (Theo Reuters)

Xem thêm video:

[mecloud]mJg4N8Ufka[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dau-hom-nay-giam-do-bat-dong-giua-cac-thanh-vien-opec-a167598.html