Giá trị vốn hóa vượt qua 1.500 tỷ USD, Apple trở thành công ty công nghệ giá trị nhất thế giới


Thứ 5, 11/06/2020 | 12:11


Cùng sự kiện

Mặc dù đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế có nhiều bất ổn nhưng cổ phiếu Apple vẫn ở mức cao kỷ lục khiến giá trị vốn hóa của công ty này vượt qua mức 1.500 tỷ USD.

Mặc dù đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế có nhiều bất ổn nhưng cổ phiếu Apple vẫn ở mức cao kỷ lục khiến giá trị vốn hóa của công ty này vượt qua mức 1.500 tỷ USD.

Giá trị vốn hóa của Apple vượt ngưỡng 1.500 tỷ USD. Ảnh minh họa: SCMP

Đóng cửa phiên giao dịch tối qua, cổ phiếu Apple tăng 2% và đang ở mức 352.84 USD, mức cao nhất từ trước đến nay.

Bất chấp các bất ổn đang diễn ra do đại dịch Covid-19 cũng như các cuộc biểu tình trên toàn nước Mỹ, cổ phiếu Apple vẫn có được một mức cao kỷ lục mới khiến công ty này trở thành công ty Mỹ đầu tiên có giá trị vốn hóa vượt qua mức 1.500 tỷ USD.

Trước đó, công ty khai thác dầu Saudi Aramco là công ty duy nhất trên thế giới từng vượt qua mốc này. Họ đạt giá trị vốn hóa 2.000 tỷ USD sau ngày đầu tiên giao dịch sau khi IPO.

Giá trị vốn hóa (mức giá hiện tại nhân với số lượng cổ phiếu đang giao dịch của công ty) cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư vào khả năng bứt phá mạnh mẽ của Apple khi đại dịch qua đi.

Ngay cả khi chưa ra mắt chính thức, nhưng các tin đồn về những tính năng mới sắp xuất hiện trên dòng iPhone 5G cũng khiến nhiều nhà phân tích lạc quan về doanh thu của nó. Chưa kể đến hàng loạt sản phẩm khác cũng đang được ngóng đợi như Apple Watch và AirPods, cũng như mảng kinh doanh dịch vụ của công ty.

Cũng với giá trị vốn hóa này, Apple vượt qua Microsoft và Amazon trở thành công ty công nghệ giá trị nhất thế giới khi chinh phục mốc 1.500 tỷ USD. Rất có thể 2 đối thủ còn lại cũng sẽ sớm chinh phục cột mốc này khi nhiều ngành công nghiệp đang bắt đầu quá trình chuyển đổi số của mình.

Trong một diễn biến có liên quan, một số nhân viên của Apple tại trụ sở chính ở Silicon Valley sẽ quay trở lại văn phòng bắt đầu từ ngày 16/5, phần lớn nhân viên sẽ không quay lại văn phòng trong ít nhất vài tháng nữa.

Trong thông báo của mình, Apple cũng khẳng định sẽ áp dụng chính sách giới hạn số lượng người cùng có mặt trong tòa nhà hoặc khu vực làm việc trong cùng một thời điểm, thực hiện giãn cách xã hội, đo thân nhiệt và yêu cầu các nhân sự tới văn phòng thực hiện kiểm tra sức khỏe hàng ngày.

Apple “khuyến nghị” nhân viên thực hiện xét nghiệm Covid-19 tại nhà hoặc trực tiếp tại cơ quan bằng những kit xét nghiệm mà Apple cung cấp. Bên cạnh đó, Apple cũng phát khẩu trang cho nhân viên tại tất cả các văn phòng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-tri-von-hoa-vuot-qua-1500-ty-usd-apple-tro-thanh-cong-ty-cong-nghe-gia-tri-nhat-the-gioi-a326765.html