Giá vàng tăng đến bao giờ?


Thứ 5, 23/07/2020 | 08:16


Cùng sự kiện

Trong bối cảnh địa chính trị tại nhiều quốc gia trên thế giới bất ổn, cùng với việc dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát tốt trên toàn cầu thì nhu cầu đầu tư nhiều vào

Theo một số chuyên gia, trong bối cảnh địa chính trị tại nhiều quốc gia trên thế giới bất ổn, cùng với việc dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát tốt trên toàn cầu thì nhu cầu đầu tư nhiều vào vàng có khả năng sẽ còn duy trì.

Giá vàng hôm 23/7 tiếp tục tăng mạnh. Ảnh minh họa

Giá vàng hiện đã chạm mức cao nhất trong lịch sử, vượt qua mốc 53 triệu đồng/lượng.
Theo bảng giá vàng thế giới cập nhật trên trang Kitco News lúc 10h40 ngày 23/7/2020, giá vàng đã đạt mức 1.867,70 - 1.868,70 USD/ounce.

Quy đổi theo thị giá 23.270 VND/USD, mỗi lượng vàng thế giới có giá tương đương khoảng 52,36 - 52,39 triệu đồng.

Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước ghi nhận vào hồi 14h30 ngày 23/7 được công bố ở mức 53,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,2 triệu đồng/lượng (bán ra), ghi nhận mức cao nhất từ trước tới nay.

Theo đánh giá của các chuyên gia phân tích thị trường, sở dĩ giá vàng có đợt tăng "sốc" như hiện nay là do nhiều yếu tố, trong đó có việc nhiều nhà đầu tư đổ xô đi tìm mua tài sản trú ẩn an toàn giữa bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp; căng thẳng leo thang giữa các nền kinh tế lớn như Mỹ và Trung Quốc; giá USD sụt giảm; thị trường chứng khoán lao dốc...

Chiến lược gia trưởng về thị trường Marc Chandler của BannockBurn Global Forex nhận định, giá vàng có thể sẽ nối tiếp đà tăng, và sớm chạm mốc 2.000 USD/ouce trong thời gian tới.

Theo ông Marc Chandler, đà leo dốc này sẽ còn tiếp diễn từ nay tới cuối năm.

Nhà phân tích cao cấp Sriram Iyer của hãng Reliance Securities cho rằng, mức tăng 5% của giá vàng trong tháng vừa qua mới chỉ là bắt đầu vì vàng là "thiên đường an toàn" cho các nhà đầu tư giữa mùa đại dịch và trong lúc giá USD suy yếu. Trong bối cảnh địa chính trị tại nhiều quốc gia trên thế giới bất ổn thì tài sản trú ấn an toàn như vàng đang được nhiều nhà đầu tư săn đón. 

Nhu cầu đầu tư nhiều vào vàng có khả năng sẽ còn duy trì nếu dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát tốt trên toàn cầu.

Vàng là công cụ trú ẩn được ưa chuộng trong thời kỳ biến động chính trị - xã hội. Nhà đầu tư tìm đến với vàng để phòng trừ rủi ro bởi họ quan niệm vàng là công cụ lưu trữ giá trị quan trọng nhất trong thời kỳ kinh tế suy giảm nghiêm trọng. Vì vậy, khi thế giới phải đối mặt với nhiều thách thức suốt hơn nửa năm qua, thì giá vàng liên tục phá kỷ lục không phải điều ngạc nhiên.

Mới đây, Goldman Sachs dự báo giá vàng trong 3-6 tháng tới có thể lên đến 1.800 - 1.900 USD/ounce, và một năm sau sẽ lên mức 2.000 USD/ounce.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-tang-den-bao-gio-a331916.html