Giá vé máy bay nội địa dịp Tết tiếp đà giảm mạnh


Thứ 7, 30/01/2021 | 11:30


Cùng sự kiện

Nhiều tuyến đường bay cao điểm trong mỗi dịp Tết vẫn còn rất nhiều chỗ trống trong khi giá vé vẫn tiếp đà giảm mạnh.

Nhiều tuyến đường bay cao điểm trong mỗi dịp Tết vẫn còn rất nhiều chỗ trống trong khi giá vé vẫn tiếp đà giảm mạnh.

Giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2021 đang tiếp tục giảm mạnh. Ảnh minh họa

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), dự báo dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng hành khách đi lại không tăng hơn Tết năm trước, trái lại còn giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tuy nhiên, để chủ động dự phòng, Cục HKVN và các hãng vẫn chuẩn bị kịch bản lượng khách dịp cao điểm Tết tăng từ 10 đến 20%, đạt khoảng 7,5 triệu khách trong tháng cao điểm Tết Nguyên đán.

Do tạm ngừng bay quốc tế, các hãng hàng không đều khẳng định đủ nguồn lực để đáp ứng nhu cầu khai thác các đường bay nội địa trong trường hợp nhu cầu đi lại tăng cao đột biến.

Thông thường hằng năm, trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán, để mua được vé máy bay về quê đón Tết, hành khách phải "săn" từ rất sớm với mức giá cao, thậm chí vé khứ hồi chặng Hà Nội - TP.HCM có thể lên tới cả chục triệu đồng.

Tuy nhiên, thời điểm này, lượng vé của các hãng vẫn còn khá lớn. Thậm chí, những kết quả khảo sát mới nhất cho thấy, giá vé khứ hồi Hà Nội - TP.HCM vẫn đang trên đà giảm mạnh.

Cụ thể như giá vé khứ hồi trên "tuyến đường vàng" này khởi hành ngày 10/2/2021 (29 tháng Chạp năm Canh Tý) và trở lại vào ngày 16/2/2021 (5 tháng Giêng năm Tân Sửu) đang có xu hướng rẻ kỷ lục.

Giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2021 của các hãng hàng không Việt Nam được đặt trong tháng 1/2021. Ảnh: Zingnews

Tính trung bình, hành khách đặt vé Tết vào giai đoạn cuối tháng 12/2020 đã mua vé đắt hơn thời điểm hiện tại khoảng 2 triệu đồng mỗi vé khứ hồi trên trục TP.HCM - Hà Nội.

Không chỉ tuyến đường bay Hà Nội - TP.HCM, mà giá vé bay các tuyến TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Vinh cũng có xu hướng giảm nhẹ.

Việc giá vé giảm mạnh được cho là đã được dự báo từ trước, khi các hãng bay liên tục tăng chuyến trên "tuyến đường vàng" TP.HCM - Hà Nội trong cao điểm Tết và giảm giá mạnh để cạnh tranh nguồn khách.

Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh tại các tỉnh thành miền Bắc diễn biến phức tạp, hành khách cũng dè dặt hơn trước quyết đặt vé, dẫn tới nguồn cầu sụt giảm.

Theo quy định từ nhà chức trách, với tất cả chuyến bay bị hủy vì dịch bệnh, hành khách đã đặt vé sẽ được bồi hoàn bằng tiền về hình thức thanh toán trong vòng 90 ngày. Hành khách cũng được hãng bay hỗ trợ đổi ngày bay miễn phí hoặc bồi hoàn vào tài khoản bảo lưu tùy quy định của mỗi hãng.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-ve-may-bay-noi-dia-dip-tet-tiep-da-giam-manh-a354475.html