Giá vé máy bay sẽ không tăng trong thời gian tới


Thứ 6, 19/09/2014 | 23:29


(ĐSPL) - Giá vé máy bay sẽ không tăng trong thời gian tới. Đây là khẳng định của đại diện Cục Hàng không Việt Nam.

(ĐSPL) - Giá vé máy bay sẽ không tăng trong thời gian tới. Đây là khẳng định của đại diện Cục Hàng không Việt Nam.

Từ ngày 1/10 tới đây, theo Quyết định 1992/QĐ-BTC của Bộ Tài chính, các khoản lệ phí sân bay, mức phí soi chiếu an ninh sẽ tăng nhẹ và được cộng vào giá vé máy bay.

Cụ thể, đối với các sân bay như Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Cam Ranh (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Cần Thơ, Đà Nẵng, Cát Bi (Hải Phòng)… khoản lệ phí sân bay tăng từ 60.000 đồng/hành khách lên 70.000 đồng.

Đối với các sân bay như Phù Cát (Bình Định), Cà Mau (Cà Mau), Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), Liên Khương (Lâm Đồng), Tuy Hòa (Phú Yên), Đồng Hới (Quảng Bình)… tăng từ mức 50.000 đồng lên 60.000 đồng/hành khách.

Hành khách đi các chuyến bay quốc tế, khoản lệ phí sân bay về cơ bản không điều chỉnh, duy chỉ có nhà ga T2 (nhà ga mới) tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có mức phí áp dụng 25 USD/hành khách.

Thị trường - Giá vé máy bay sẽ không tăng trong thời gian tới

Giá phục vụ hành khách và soi chiếu an ninh tại sân bay sẽ được điều chỉnh tăng từ 1/10 tới.

Theo đó, phí soi chiếu an ninh hành khách, hành lý quốc nội sẽ được tính 10.000 đồng/hành khách, khách qua cửa ưu tiên là 20.000 đồng; phí soi chiếu đối với hành khách, hành lý quốc tế 32.000 đồng (1,5 USD/hành khách).

Riêng, giá soi chiếu an ninh hàng hóa tăng 10\% so với mức thu hiện hành (15-17 USD/tấn). Về giá soi chiếu an ninh hành khách, hành lý, Bộ Tài chính cho phép thay đổi phương thức thu tính theo hành khách thay vì theo chuyến bay và loại máy bay như hiện hành.

Trước Quyết định này của Bộ Tài chính, dư luận lo ngại rằng giá vé máy bay sẽ rục rịch tăng theo trong thời gian tới.

Trao đổi về vấn đề này, ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết: Cho tới thời điểm này, Cục Hàng không chưa nhận được bất cứ đề nghị nào từ các hãng về việc tăng giá vé máy bay.

Theo đó, ông Võ Huy Cường nhận định: Với việc Bộ Tài chính cho phép tăng giá một số dịch vụ tại các cảng hàng không từ ngày 1/10 tới đây, chi phí đi lại cho một chuyến bay của hành khách sẽ tăng nhẹ.

Cho biết ý kiến về vấn đề này, đại diện Cục Hàng không Việt Nam khẳng định: "Không có chuyện tăng giá vé máy bay thời điểm này".

Nguyên nhân được vị đại diện cho biết: Các đường bay nội địa ở thời điểm này, kể cả những đường bay đông khách nhất, giá vé máy bay cũng đều chưa bán đến giá trần.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-ve-may-bay-se-khong-tang-trong-thoi-gian-toi-a51449.html