+Aa-
    Zalo

    Giảm mức trích quỹ bình ổn, "chốt" giá xăng dầu

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 5/2, Liên bộ Tài Chính - Công thương gửi công văn tới các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối nhằm "chốt" mức bán lẻ xăng dầu.
    (ĐSPL) - Ngày 5/2, Liên bộ Tài Chính - Công thương gửi công văn tới các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối nhằm "chốt" mức bán lẻ xăng dầu. Đồng thời, chỉ đạo các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu giảm mức trích lập Quỹ bình ổn giá.
    Theo đó, từ 15h chiều 5/2, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không được cao hơn mức giá do liên bộ quy định.

    Ảnh minh họa. 

    Cụ thể, các doanh nghiệp không được bán giá xăng A92 cao quá 15.686 đồng/lít (tăng khoảng 16 đồng/lít so với giá hiện hành), dầu diesel không cao quá 15.183 đồng/lít (tăng 13 đồng/lít), dầu hỏa không quá 15.623 đồng/lít (tăng 13 đồng/lít), dầu mazut không cao hơn 11.861 đồng/kg (tăng 11 đồng/kg).
    Bên cạnh đó, liên bộ chỉ đạo các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu giảm mức trích lập Quỹ bình ổn giá.
    Cụ thể, xăng dùng cho động cơ trích quỹ giảm 460 đồng/lít, từ 800 đồng/lít còn 340 đồng/lít; dầu hỏa giảm mức trích quỹ từ 800 đồng/lít còn 520 đồng/lít; dầu mazut giảm từ 800 đồng/kg còn 270 đồng/kg; riêng dầu diesel tăng từ 800 đồng/lít lên 820đồng/lít.
    Theo liên bộ, lý do có chỉ đạo này là vì giá xăng dầu thế giới trong thời gian gần đây có chiều hướng tăng trở lại. Công văn góp phần ổn định giá và tránh tác động đến người tiêu dùng do điều chỉnh giá xăng dầu trong thời gian này.
    Với chỉ đạo này, có thể thấy mong muốn của liên bộ là giảm áp lực về giá và các khoản đóng góp cho các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu. Đồng thời, tránh việc tiếp tục điều chỉnh giá xăng dầu gây tác động không tốt đến doanh nghiệp và người tiêu dùng trong toàn xã hội.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-muc-trich-quy-binh-on-chot-gia-xang-dau-a82808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan