Giữa dịch COVID-19, nhà đầu tư săn lùng bất động sản Hoài Đức


Thứ 7, 15/08/2020 | 02:00


Giữa dịch COVID-19, nhiều nhà đầu tư vẫn săn lùng đất Hoài Đức bởi đây là khu vực có tiềm năng phát triển lớn, khả năng sinh lời cao từ các sản phẩm bất động sản.

Giữa dịch COVID-19, nhiều nhà đầu tư vẫn săn lùng đất Hoài Đức bởi đây là khu vực có tiềm năng phát triển lớn, khả năng sinh lời cao từ các sản phẩm bất động sản.

Bất động sản phía Tây “thay da đổi thịt” từng ngày

Theo quy hoạch chung đến năm 2030 tầm nhìn 2050 khu Tây sẽ là trung tâm kinh tế - hành chính mới của Thủ đô. Cộng thêm thông tin Hoài Đức sẽ lên quận đã có tác động tích cực tới thị trường bất động sản khu vực.

Việc Hoài Đức lên quận, đồng nghĩa cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cũng tốt hơn. 

Thực tế, thời gian vừa qua, hạ tầng giao thông tại Hoài Đức thực sự ấn tượng, đây chính là một trong những nguyên nhân khiến nhiều nhà đầu tư đặc biệt chú ý đến các dự án tại khu vực này.

Có thể kể đến các tuyến đường vành đai 3.5, Hoàng Quốc Việt kéo dài, tuyến tỉnh lộ 422,…dự kiến năm 2020 sẽ được đưa vào sử dụng. Các trục đường lớn khu Tây Thăng Long hay đường quốc lộ 70 nối từ Nhổn tới Đại lộ Thăng Long chạy qua huyện Hoài Đức đã hoàn thành mở rộng lên tới 4 làn xe… 

Tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội dự kiến khai thác thương mại vào năm 2021. Ảnh: TL

Đặc biệt, tuyến Metro Nhổn – ga Hà Nội dự kiến khai thác thương mại vào năm 2021 sẽ giúp việc lưu thông giữa Hoài Đức và nội thành Hà Nội trở nên thuận tiện hơn.

Anh Lê Đình Chung –  Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản CLand cho hay, nhiều dự án đang được triển khai khiến Hoài Đức trở thành khu vực năng động, có nguồn cung lớn hiện nay, giá đất nền tại khu vực này hiện đang có xu hướng tăng và thanh khoản khá tốt.

Cũng theo nhà đầu tư này, thông tin Hoài Đức sẽ lên quận và nhiều tuyến giao thông mới được quy hoạch, đầu tư để nâng cấp hạ tầng cho Hoài Đức khi lên quận, đang có tác động tích cực tới thị trường đất nền tại đây.

“Nhiều nhà đầu tư đang âm thầm thu gom đất nền dự án tại Hoài Đức như Kim Chung Di Trạch, Geleximco, Nam An Khánh… để chờ tăng giá, khiến thanh khoản tại đây diễn ra sôi động”, Ông Chung cho hay.

“Thỏi nam châm” hút sóng đầu tư

Nhờ làn sóng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng trước thềm lên quận, giới đầu tư kinh doanh nhà đất đang tích cực săn lùng những dự án tốt nhằm thu lại lợi nhuận trong tương lai.

Điều này không chỉ khiến cho bất động sản Hoài Đức sôi động trở lại mà còn khiến cho giá bán tại khu vực khác có dự án giao thông từ Hoài Đức chạy ngang qua tăng giá.

Thực tế đầu năm đến nay, thị trường bất động sản chứng kiến một làn sóng lạ, khi giữa dịch COVID-19, nhưng giá đất tại một số khu vực huyện Hoài Đức vẫn “sốt”. Cụ thể, đất mặt tiền thị trấn Trạm Trôi hiện tại tăng tới 25% - 30%, lên mức 110-130 triệu đồng/m2, trong khi hồi đầu năm là 90 – 100 triệu đồng/m2.

Tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức cho thấy, giá đất hiện tại cũng tăng tầm 3-4tr/m2 so với hồi đầu năm. Cụ thể, tại trục đường trung tâm xã, các Quốc lộ 32 tầm 2km vào khoảng 45 triệu đồng/m2, tăng 2 triệu đồng/2.

Tại đường nhánh trong xã, ô tô vào được nhà, giá đất từ 33 – 35 triệu đồng/m2, tăng 5 triệu đồng/m2. Đi sâu trong ngõ, giá từ 25 -27 triệu đồng/m2, tăng 1 triệu đồng/m2.

Không chỉ đất thổ cư, nhiều dự án tại Hoài Đức cũng trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư.

Có thể kể đến dự án Kim Chung Di Trạch của chủ đầu tư Tổng công ty Cổ phần Thương mại xây dựng (WTO). Dự án sở hữu vị trí đắc địa khi nằm ở trung tâm Phân khu đô thị mở rộng phía Tây Hà Nội.

Khu đô thị mới Kim Chung Di Trạch nằm tại ví trí chiến lược của Hoài Đức với tuyến đường vành đai 3,5 nối từ cao tốc Thăng Long với quốc lộ 32 chạy qua; phía Bắc giáp quốc lộ 32, một phần phía Đông giáp đường vành đai 4 trục Ba Vì – Hồ Tây và chỉ cách tuyến đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội 500m.

Theo quy hoạch được phê duyệt, dự án có quy mô khoảng 23.500 dân với đầy đủ các loại hình biệt thự, nhà liền kề, nhà phố thương mại, căn hộ chung cư cao tầng.

Đi kèm với đó là các tiện ích đa dạng như trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại, khu bể bơi trong nhà, ngoài trời, khu tắm khoáng onsen chuẩn Nhật, hệ thống sân bóng rổ, tennis, cầu lông… đảm bảo đáp ứng tối ưu cho cuộc sống hiện đại và cân bằng của những cư dân tương lai.

Phối cảnh Khu đô thị mới Kim Chung Di Trạch. Ảnh: TL.

Hiện tại, chủ đầu tư đang tập trung nguồn lực để xây dựng dự án theo đúng quy hoạch chi tiết và tiến độ đầu tư được duyệt.

Các công trình hạ tầng kỹ thuật (giao thông, cấp thoát nước, cấp điện, xử lý nước thải) được ưu tiên triển khai, hoàn thiện và thực hiện khớp nối đồng bộ với các tuyến đường khu vực xung quanh dự án.

Mới đây, ngày 27/6/2020, dự án đã được Hà Nội trao quyết định đầu tư cho Tổng công ty Cổ phần Thương mại xây dựng (WTO) vớidiện tích 146,7 ha và  tổng mức đầu tư 41.248 tỷ đồng.

Dự án được đánh giá có vai trò quyết định diện mạo huyện Hoài Đức, đặc biệt trong giai đoạn chuẩn bị lên quận trong tương lai gần, sẽ là nơi an cư lý tưởng cho rất nhiều người dân Thủ đô, đặc biệt là những khách hàng thành đạt, ưa thích không gian xanh, hiện đại.

Nam Khánh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-dich-covid-19-nha-dau-tu-san-lung-bat-dong-san-hoai-duc-a334955.html