Hồng bất tử được nhiều người chọn mua dịp 8/3


Chủ nhật, 07/03/2021 | 07:45


Cùng sự kiện

Dịp 8/3 năm nay, một số khách hàng thích thú với mẫu hộp hoa hồng bất tử nhập khẩu từ Nhật Bản đã được xử lý bằng công nghệ, có thể trưng bày trong thời gian dài.

Dịp 8/3 năm nay, một số khách hàng thích thú với mẫu hộp hoa hồng bất tử nhập khẩu từ Nhật Bản đã được xử lý bằng công nghệ, có thể trưng bày trong thời gian dài từ 3 - 4 năm, thậm chí là 5 năm.

Giá hoa hồng tại Hà Nội tăng “chóng mặt”, gấp 3 - 4 lần so với ngày thường. Ảnh: Kinh tế đô thị

Tại một số tuyến phố chuyên kinh doanh mặt hàng hoa tươi như: Kim Ngưu, Lương Định Của, Ngô Thì Nhậm, hàng Bè..., thị trường hoa tươi dịp 8/3 năm nay khá phong phú chủng loại cả hoa trong nước và nhập khẩu.

Do sát ngày lễ, giá hoa hồng tại Hà Nội tăng “chóng mặt”, gấp 3 - 4 lần so với ngày thường, một số mẫu hoa nhập khẩu cũng tăng từ 15 - 20%.

Hầu hết các loại hoa hồng nhập, hoa theo xu hướng năm nay như: Vàng nhạt, hồng nhạt, tím, trắng kem đều có mức giá rất cao.

“Giá các loại hoa dịp ngày lễ 8/3 đều tăng, nhất là hoa hồng Đà Lạt. Các loại hồng cam, hồng sen, hồng tím loại thường của Đà Lạt tăng gấp đôi so với trước, với giá bán 40.000 đồng/cành. Còn hồng giống ngoại của Đà Lạt có giá 60.000 đồng/bông, tăng 3 - 4 lần so với ngày thường, nhưng chất lượng không đẹp bằng hoa hồng nhập khẩu”, chị Đinh Hồng Ngọc - Quản lý shop hoa 73 Nguyễn Cao, Đống Mác, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) chia sẻ với báo Tin Tức.

Giá hoa hồng nhập ngoại của Ecuador các màu có giá 180.000 đồng/cành, cúc mẫu đơn Hà Lan giá 130.000 đồng/cành, hoa cát tường của Trung Quốc giá 50.000 đồng/cành, tulip Hà Lan nhuộm 150.000 đồng/cành.

Theo một số chủ hàng hoa cho biết, thời tiết không thuận lợi cộng thêm bối cảnh dịch bệnh COVID-19, nhiều nơi thực hiện giãn cách, cách ly, vì vậy việc nhập hoa cũng bị ảnh hưởng. Từ đó giá hoa cũng tăng nhẹ, các loại hoa phụ kiện đi kèm khi cắm lẵng, bó cũng tăng theo.

Tại thị trường trong nước, sau lứa hoa được mùa trước Tết, đến thời điểm này, hoa hồng bị đứt lứa do ảnh hưởng của thời tiết trong năm lạnh và sương muối, khiến hoa không nảy mầm được, vậy nên số lượng hoa không còn nhiều.

Hoa hồng bất tử nhập khẩu từ Nhật Bản, đã được xử lý bằng công nghệ.

Do hồng Đà Lạt đắt đỏ, nên nhiều shop hoa phải cắm đan xen các mẫu hoa khác để giảm giá tiền hoặc chỉ cắm một vài bông hồng làm điểm nhấn để tăng giá trị bó, lẵng hoa, tránh bị “đội giá”.

Để giữ chân khách hàng trong bối cảnh dịch COVID-19 người dân thắt chặt chi tiêu, một số shop hoa cao cấp đã điều chỉnh giá bán hoa, thay thế hoa nhập khẩu bằng loại hoa bình dân hoặc giảm giá.

Theo khảo sát, một số shop hoa nhập ngoại có giá bán từ 800.000 đồng - 1,5 triệu đồng/lẵng. Có lẵng, bó hoa trên 2 triệu đồng, tùy vào nhu cầu của khách.

Năm nay, ngoài hoa tươi, một số khách hàng thích thú với mẫu hộp hoa hồng bất tử nhập khẩu từ Nhật Bản với giá bán từ 500.000 đến 1,2 triệu đồng/hộp. Hoa hồng bất tử đã được xử lý bằng công nghệ nên khách hàng có thể trưng bày trong thời gian dài từ 3 - 4 năm, thậm chí là 5 năm, nếu thời tiết thuận lợi.

Chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Ngô Thì Nhậm cho hay, thông thường, thị trường hoa tươi sẽ đắt khách vào những ngày 6/3 đến 8/3, thời điểm bán đắt hàng thường diễn ra vào buổi trưa hoặc tối. Do hoa đắt, nên cửa hàng cũng chỉ nhập lượng hoa tươi cầm chừng.

Giá nhiều loại hoa tăng cao, sức mua dịp này có tăng nhưng so với những năm trước vẫn giảm đáng kể.

Đây cũng là khó khăn cho người kinh doanh thu hồi vốn. Một số tiểu thương đang kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng mạnh vào 2 ngày tới là 7 và 8/3.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-bat-tu-duoc-nhieu-nguoi-chon-mua-dip-83-a358374.html