Indonesia thu về 277 tỷ USD nhờ “ân xá thuế”


Thứ 4, 05/10/2016 | 15:21


(ĐSPL) – Để khuyến khích người dân công khai tài sản, Indonesia đưa ra chính sách ưu đãi thuế và thu về hơn 277 tỷ USD kể từ tháng 7/2016.




(ĐSPL) – Để khuyến khích người dân công khai tài sản, Indonesia đưa ra chính sách ưu đãi thuế và thu về hơn 277 tỷ USD kể từ tháng 7/2016.

Theo thông tin được báo Thanh niên đăng tải, dù chưa hoàn tất việc thống kê nhưng Chính phủ Indonesia đã thu về 3,6 triệu tỷ rupiah tương đương 277 tỷ USD giá trị tài sản trong và ngoài nước sau 3 tháng áp dụng chính sách “ân xá thuế”.


Được biết, đất nước này có nhiều người dân không muốn nộp các khoản thuế cho tài sản của mình như bất động sản, vàng hay cổ phiếu sở hữu tại các nước khác.

Những người tham gia đóng thuế trong chương trình này sẽ không phải chịu các hình phạt trốn thuế. Ngoài ra, sắp tới Indonesia cùng Singapore, Thụy Sĩ và Hồng Kông triển khai hệ thống trao đổi thông tin tài chính nên không ai có thể trốn thuế bằng cách che dấu tài sản.

Trong giai đoạn đầu, người dân chỉ chịu 2 – 4% tiền thuế trên giá trị tài sản. Còn các giai đoạn sau mức thuế sẽ tăng dần, VnExpress cho biết.

“Nhìn chung, chương trình ân xá thuế này thành công vượt mong đợi của các chuyên gia kinh tế gần như mọi khía cạnh, từ số lượng tài sản được công khai đến tỷ lệ dòng tiền hồi hương”, bà Lavanya Venkateswaran, Phó giám đốc công ty tài chính Nomura nói.

Đặc biệt, việc dòng tiền thu về cho thấy người dân đang tăng niềm tin với chính phủ. Chương trình ân xá thuế của Indonesia sẽ kéo dài đến tháng 3/2017. Trước khi có chương trình này, Indonesia là một trong những quốc gia có nhiều người không thực hiện nghĩa vụ thuế. 

Bộ tài chính nước này đã thống kê rằng trong năm 2014 chỉ có 27 triệu người trong tổng số 255 triệu dân có đăng ký mã số thuế và chỉ có 900.000 người thực hiện nghĩa vụ thuế.

NGỌC BÉ (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin
Xem thêm video:
[mecloud]WCMnzaWiz1[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-thu-ve-277-ty-usd-nho-an-xa-thue-a164606.html