+Aa-
    Zalo

    Khách bình dân nổi giận vì Lotte Hà Nội chỉ giảm giá cho VIP

    ĐS&PL Câu chuyện trung tâm thương mại Lotte Hà Nội chỉ mở cửa bán hàng giảm giá cho khách hàng thân thiết trong chiều tối 27/11 đang khiến nhiều người tiêu dùng tranh cãi.

    Câu chuyện trung tâm thương mại Lotte Hà Nội chỉ mở cửa bán hàng giảm giá cho khách hàng thân thiết trong chiều tối 27/11 đang khiến nhiều người tiêu dùng tranh cãi.

    Sự kiện giảm giá được cho là đặc biệt và chỉ thực hiện một lần duy nhất, áp dụng đối với khách VIP, diễn ra từ 19h đến 22h tối 27/1 tại Trung tâm thương mại Lotte Hà Nội đã thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, hành động từ chối khách bình dân đã khiến những người có thu nhập trung bình – khá không hài lòng.

    Theo bạn đọc Nguyễn Ni, khách hàng là thượng đế, nên Lotte phải phục vụ mọi người như nhau. "Việc giảm giá vào ngày 'thứ sáu đen' là bắt chước trào lưu của Mỹ có tên Black Friday, (bán giảm giá vào ngày thứ 6 sau Lễ tạ ơn). Nhưng cách làm của Lotte lại chưa đúng, đi ngược lại quy luật của thị trường. Với người giàu có, họ không cần giảm giá vẫn có điều kiện mua một món hàng hiệu, còn người bình dân thường chờ các dịp khuyến mãi để sở hữu món đồ mình yêu thích, có khi họ mua nhiều hơn những người có tiền", độc giả này nhận định.

    Ni cũng nhận xét thêm, không phải người giàu, người có tiền nào cũng dễ dàng sử dụng đồng tiền một cách thoải mái, mà họ cũng lựa chọn, cân nhắc và xem món hàng đó có xứng đáng để họ mua hay không, có cần với họ không. Vì vậy, việc Lotte chỉ phục vụ cho khách VIP, dù là hàng giảm giá, cũng khiến cô chạnh lòng khi không mua được đồ hiệu với mức giá rẻ.

    Khách bình dân nổi giận vì Lotte Hà Nội chỉ giảm giá cho VIP

    Giảm giá là cơ hội để người có thu nhập vừa phải sở hữu được những món hàng chất lượng tốt.

    Còn Linh Hà góp ý, Trung tâm thương mại Lotte Hà Nội nên tổ chức sự kiện tri ân, tặng quà cho khách có vé mời ở một nơi tập trung, còn hàng giảm giá nên mở cửa cho tất cả khách cùng mua. Thực tế với thu nhập của những người làm công ăn lương hiện nay, không nhiều người có điều kiện mua hàng hiệu, hàng tốt. Các chương trình khuyến mại, giảm giá là cơ hội để họ sở hữu hàng đúng chất lượng, giá phải chăng, không nên có sự phân biệt như vậy.

    Bên cạnh ý kiến không hài lòng, bức xúc về cách tổ chức chưa chuyên nghiệp của Lotte dành cho số đông khách hàng, khách hàng Lê Vy cho rằng, có thể Trung tâm thương mại Lotte Hà Nội cũng như nhiều nơi khác là Diamond, Parkson… đều có ngày hội dành cho khách VIP. Từ VIP mang ý nghĩa là khách hàng thân thiết, mua nhiều sản phẩm, số tiền họ chi trả cho mỗi lần mua sắm ở hạn mức cao, nên họ có quyền lợi được hưởng những chính sách đó.

    “Các bạn đi mua hàng rồi đăng ký trở thành thành viên, chịu khó tích điểm sau mỗi lần thanh toán sẽ trở thành khách hàng quen thuộc, được giảm giá 5\%-10\%. Nếu Lotte thông báo giám giá tất cả mặt hàng, phục vụ cho số đông khách hàng, họ sẽ không quản lý được lượng người ra vào phức tạp. Chưa kể mỗi dịp giảm giá như vậy thường có một số thành phần giả dạng người tiêu dùng vào trộm cắp, lừa đảo, móc túi, náo động khu vực người khác muốn mua sắm. Khách hàng thân thuộc sẽ cảm thấy mất quyền lợi mà họ đáng được có. Còn những ngày bình thường, Lotte vẫn mở cửa cho mọi người vào mua sắm, không phân biệt ai”.

    Nhận thấy cách làm của Lotte vừa đúng, vừa sai là ý kiến của anh Hạ Ngọc Vũ. Anh nói, với những mặt hàng cao cấp và chương trình sale lớn, nếu mở cửa cho tất cả mọi người sẽ rất hỗn loạn. Những khách không có khả năng mua nhưng vẫn vào xem rất nhiều, trong khi người có khả năng mua lại không mua được vì quá đông. Thế nhưng, đây là ngày giảm giá lớn nhất năm, những hãng muốn bán phải chấp nhận.

    Cái sai là “thứ sáu đen” mở ra là để giảm giá, nên chủ yếu những người có thu nhập chưa cao bình thường không mua được đồ hiệu sẽ tìm đến, còn khách VIP hoặc đại gia không ai thích thú lựa chọn những mặt hàng có số lượng hạn hẹp mà lại chen lấn đông người, họ cũng không cần đến hàng giảm giá.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-binh-dan-noi-gian-vi-lotte-ha-noi-chi-giam-gia-cho-vip-a71529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan