Kho báu đầy trang sức, đá quý trị giá 2,7 nghìn tỷ sắp được đấu giá


Thứ 4, 19/06/2019 | 12:16


Kho báu gồm các đồ vật dùng trong nghi lễ, tác phẩm nghệ thuật và đồ trang trí được sử dụng bởi hoàng gia Ấn Độ và tầng lớp thượng lưu từ hơn 500 năm trước.

Kho báu gồm các đồ vật dùng trong nghi lễ, tác phẩm nghệ thuật và đồ trang trí được sử dụng bởi hoàng gia Ấn Độ và tầng lớp thượng lưu từ hơn 500 năm trước.

Theo tin tức từ Dân trí, một bộ sưu tập gần 400 đồ trang sức, đồ vật và đá quý từ Ấn Độ dự kiến sẽ kiếm được hơn 115,9 triệu USD (khoảng 2,7 nghìn tỷ đồng) khi sắp được đấu giá. 

Chiếc nhẫn kim cương Mirror of Paradise 52,58 carat. Ảnh: Christie’s

Theo thông tin từ Nhà đấu giá Christie’s, bộ sưu tập này chắc chắn sẽ khiến phiên đấu giá sắp tới là phiên đấu giá đồ trang sức và cổ vật có giá trị nhất từ trước đến giờ.

Bộ sưu tập có tên Maharajas & Mughal Magnificentence, gồm các đồ vật dùng trong nghi lễ, tác phẩm nghệ thuật và đồ trang trí được sử dụng bởi hoàng gia Ấn Độ và tầng lớp thượng lưu từ hơn 500 năm trước.

Bộ sưu tập Maharajas & Mughal Magnificentence sẽ phá vỡ mức đấu giá kỷ lục từ trước đến nay. Ảnh: Christie’s

Christie’s cho hay, bộ đồ trang sức này từng thuộc sở hữu của hoàng gia Qatari. Cụ thể, nó bao gồm một chiếc nhẫn kim cương Mirror of Paradise 52,58 carat trị giá lên tới 10 triệu USD, có từ thời kỳ đầu của triều đại Mughal.

Chiếc jigha bằng vàng trắng đính kim cương. Ảnh: Christie’s

Bên cạnh đó, một con dao găm tinh xảo được chế tác từ ngọc bích và dát vàng được làm riêng cho Shah Jahan, hoàng đế xây dựng nên lăng mộ Taj Mahal cũng được cho là sẽ có giá cao. Một món trang sức nổi bật khác là một chiếc jigha (trang sức đính trên khăn đội đầu của Ấn Độ) bằng vàng trắng đính kim cương. Ước tính, nó sẽ được bán với giá từ 1,2 - 2,2 triệu USD.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-bau-day-trang-suc-da-quy-tri-gia-27-nghin-ty-sap-duoc-dau-gia-a280411.html