Kiên định mua dãy số gần 30 năm, người đàn ông gốc Việt trúng độc đắc hơn 1.000 tỷ đồng


Thứ 5, 29/08/2019 | 11:45


Cùng sự kiện

Nhờ kiên định mua một dãy số trong gần 30 năm, một người đàn ông gốc Việt sống tại Canada đã may mắn trúng giải độc đắc 45 triệu USD (tương đương gần 1.046 tỷ đồng).

Nhờ kiên định mua một dãy số trong gần 30 năm, một người đàn ông gốc Việt sống tại Canada đã may mắn trúng giải độc đắc 45 triệu USD (tương đương gần 1.046 tỷ đồng).

Người đàn ông may mắn này tên là Bon Truong, năm nay 55 tuổi. Ông Truong hiện sinh sống tại Edmonton, thủ phủ tỉnh Alberta, Canada.

Ông Truong đã trúng giải độc đắc Lotte Max trị giá 45 triệu USD (60 triệu đô Canada) vào ngày 26/10/2018. Nhưng 10 tháng sau, ông mới đi nhận thưởng vì "cảm thấy quá choáng với số tiền".

"Khi so sánh kết quả, tôi thấy dãy số của mình xuất hiện, tôi im lặng trong vài phút để bình tĩnh lại. Sau đó, tôi gọi cho vợ và nói 'Anh thắng rồi'. Nhưng lúc đó, tôi không nói với cô ấy đó là dãy số độc đắc", ông Truong cho biết trong buổi họp báo hôm 28/8.

Ông Bon Truong tại lễ nhận thưởng. Ảnh: Stalberttoday

Được biết, dãy số trúng thưởng là 2, 3, 4, 8, 9, 20 và 30. Đây được biết là sự kết hợp của những ngày trọng đại của ông và sinh nhật của người thân. Điều đáng nói, ông đã kiên định mua dãy số này gần 30 năm.

Ông Truong còn cho biết đã cố gắng sắp xếp mọi thứ trong 10 tháng qua để đảm bảo gia đình mình sẽ sẵn sàng cho những thay đổi mà số tiền sẽ mang lại cho cuộc sống của gia đình ông.

Ông ban đầu còn định sẽ không nói cho các con về giải thưởng bởi muốn các con vẫn làm việc chăm chỉ và "có lẽ sau 10 hoặc 20 năm nữa tôi sẽ nói với con". Tuy nhiên, giờ ông Truong cho biết ông dự định sử dụng tiền thắng cược của mình để thanh toán các hóa đơn, mua một ngôi nhà mới và tiết kiệm cho tương lai.

"Sau những điều quan trọng, lớn lao đó, tôi muốn đưa gia đình đi nghỉ mát. Tôi không chắc chắn sẽ đi đâu nữa. Có lẽ chúng tôi sẽ cố gắng đi khắp nơi".

Theo Tập đoàn Xổ số Tây Canada, giải thưởng của ông Truong là chiến thắng Lotto Max lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử của Alberta. Trước đó, vào tháng 9/2017, một đôi vợ chồng cũng từng giành được giải thưởng tương tự.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-dinh-mua-day-so-gan-30-nam-nguoi-dan-ong-goc-viet-trung-doc-dac-hon-1000-ty-dong-a290858.html