+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ cáo buộc quân đội Trung Quốc xâm nhập biên giới

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ấn Độ tố khoảng 276 binh sĩ thuộc quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) hôm 9/6 đã xâm nhập lãnh thổ Ấn Độ từ 4 điểm biên giới.

    (ĐSPL) - Ấn Độ tố khoảng 276 binh sĩ thuộc quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) hôm 9/6 đã xâm nhập lãnh thổ Ấn Độ từ 4 điểm biên giới thuộc bang Arunachal Pradesh.

    Vụ việc trên xảy ra ở Shankar Tikri, nằm trên Đường ranh giới kiểm soát trên thực tế (LAC) của khu vực Yangtse, bang Arunachal Pradesh mà phía Trung Quốc cũng tuyên bố là của nước này.

    Theo TTXVN, khu vực này do quân đội Ấn Độ đang bảo vệ và họ đã điều quân tới để ngăn chặn các binh sĩ Trung Quốc muốn vượt qua LAC trong khu vực.

    Quân đội Ấn Độ tuần tra ở khu vực biên giới. - Ảnh: IBTimes.

    Ước tính có 215 binh sĩ Trung Quốc được cho là cố gắng tiến vào khu vực Shakar Tikri, đồng thời với 20 binh sĩ từ Thang La và Mera Gap và 21 quân nhân từ Yanki-l.

    Căng thẳng được cho là dịu bớt sau khi 4 sĩ quan quân đội Trung Quốc cùng với 1 phiên dịch tới gặp sĩ quan chỉ huy của phía Ấn Độ trong khu vực

    Ngày 16/6, mạng tin quốc phòng Ấn Độ cho biết Trung Quốc đã bác bỏ các cáo buộc của New Delhi về việc PLA xâm nhập khu vực biên giới Arunachal Pradesh của Ấn Độ.

    Phát biểu tại buổi họp báo thường kỳ mới đây, Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nói: "Biên giới Trung - Ấn chưa được phân định và binh sĩ thuộc PLA đã tiến hành cuộc 'tuần tra thông thường' ở phía biên giới Trung Quốc".

    Theo giới quan sát, rào cản chính trong việc giải quyết vấn đề biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc là do hai bên có quan điểm khác nhau trong việc phân định 3.488 km đường biên giới thuộc LAC.

    Mặc dù cho đến nay hai bên đã tổ chức 19 vòng đàm phán về biên giới cấp đặc phái viên nhưng các vụ xâm nhập và đụng độ ở LAC giữa quân đội hai nước vẫn thường xuyên xảy ra.

    Theo Đảng Cộng Sản Việt Nam, các quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, máy bay tuần tra P-3C của Lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật Bản đã phát hiện và thu thập các thông tin về tàu do thám lớp Dongdiao của Hải quân Trung Quốc xuất hiện trên vùng biển Nhật Bản vào khoảng 3 giờ 30 phút sáng 15/6.

    Nguồn tin trên cho biết, sau khi bị phát hiện, tàu Hải quân Trung Quốc đã di chuyển về phía Đông Nam và rời vùng biển ngoài khơi đảo Yakushima vào khoảng 90 phút sau đó (tức là vào 5 giờ sáng 15/6).

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]QxG8uJEjq5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-cao-buoc-quan-doi-trung-quoc-xam-nhap-bien-gioi-a135520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan