Lâu đài gà vàng 15 triệu USD của đại gia buôn sắt bên sông Tô Lịch


Thứ 5, 21/05/2020 | 23:42


Đại gia Nguyễn Quốc Thanh “chịu chơi” đến mức xây lâu đài nguy nga, đúc tới 6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc.

Đại gia Nguyễn Quốc Thanh “chịu chơi” đến mức xây lâu đài nguy nga, đúc tới 6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc.

Tòa lâu đài nằm của đại gia Nguyễn Quốc Thanh (SN 1957) nằm bên bờ sông Tô Lịch gần đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng, được thiết kết như những lâu đài cổ ở nước ngoài. Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiết hết sức công phu. 

Ông Thanh là một doanh nhân trong ngành kinh doanh sắt thép và các loại vật liệu xây dựng. Trước khi làm chủ của một chuỗi các cửa hàng kinh doanh sắt thép, ông Thanh từng là một người buôn bán phế liệu. Sau gần 10 năm buôn phế liệu ở Hà Nội, ông đã để ra một số vốn làm ăn, rồi mạnh dạn đầu tư kinh doanh sắt thép. Kinh doanh phát đạt, ông thành đại gia có tiếng và nổi danh với tòa lâu đài đồ sộ.

Điều đặc biệt là chủ nhân “chịu chơi” đến mức đúc tới 6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc. 

Một con gà trống vàng to nhất được đặt ở chính giữa đang trong tư thế cất tiếng gáy, 5 con gà vàng cỡ bé hơn được đặt vòng quanh.

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia phong thủy thì người sinh năm 1957 (âm lịch) là năm Đinh Dậu, về ngũ hành thuộc Âm Kim nên hợp với nhà ở hướng Tây. Sáu con gà bằng đồng có tác dụng chấn hưng sự sống, thu hút sinh khí. Biểu tượng con gà trống bằng đồng với tư thế vương giả có khả năng ngăn chặn sự bất đồng và thúc đẩy sự phát triển trong kinh doanh.

Cuối tháng 12/2015, những thông tin về chi phí xây dựng tòa nhà này đã được công khai rộng rãi. Theo tiết lộ, tổng chi phí để hoàn thiện lên đến 300 tỷ đồng.

Nội thất bên trong tòa lâu đài gà vàng theo phong cách châu Âu cổ điển, với hai tông màu chủ đạo là nâu, vàng, nhiều chi tiết được dát vàng.

Đồ nội thất của tòa nhà này cũng được liệt vào dạng “có 1 không 2”. Tất cả đều vô cùng tinh xảo thể hiện độ giàu có, chịu chơi của vị đại gia Nguyễn Quốc Thanh.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-dai-ga-vang-15-trieu-usd-cua-dai-gia-buon-sat-ben-song-to-lich-a324225.html