Lệ phí cấp mới đăng kí ô tô 9 chỗ tại Hà Nội tăng thành 20 triệu đồng


Thứ 6, 09/12/2016 | 07:56


(ĐSPL) – Trong đề xuất mới được thông qua, mức lệ phí cấp mới đăng kí và biển số ôtô dưới 9 chỗ sẽ tăng thành 20 triệu và được áp dụng từ 1/1/2017.



(ĐSPL) – Trong đề xuất mới được thông qua, mức lệ phí cấp mới đăng kí và biển số ôtô dưới 9 chỗ sẽ tăng thành 20 triệu và được áp dụng từ 1/1/2017.

Theo thông tin được báo Dân trí đăng tải, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội đã chính thức thông qua đề xuất của UBND thành phố về việc tăng lệ phí đăng kí mới lên mức 20 triệu đồng đối với ôtô từ 9 chỗ trở xuống.

Trước đó, trong văn bản do UBND thành phố trình HĐND đề xuất tăng tối đa mức thu đối với xe ôtô con từ 9 chỗ trở xuống, không cần phân biệt có kinh doanh vận tải hay không đều có mức thu lệ phí cấp mới giấy đăng kí xe và biến số xe trên địa bàn thành phố, với mức thu thống nhất là 20 triệu đồng.


Đề xuất này được đưa ra sau khi UBND Thành phố cho rằng mức chênh lệch giữa ôtô con từ 9 chỗ trở xuống có kinh doanh vận tải hành khách và không kinh doanh vận tải lớn khiến nhiều chủ phương tiện lợi dụng xin giấy phép kinh doanh vận tải hành khách để giảm mức phí phải nộp, mặc dù chỉ sử dụng phương tiện cho mục đích cá nhân.

Hiện phí đăng ký cho ô tô 9 chỗ trở xuống kinh doanh vận tải là 500.000 đồng trong khi xe cùng loại không kinh doanh vận tải là 20 triệu đồng. Điều này gây thất thoát cho ngân sách và đồng thời không đảm bảo công bằng đối với các chủ phương tiện, báo Giao thông cho biết.

Hơn nữa, UBND thành phố Hà Nội cũng không khuyến khích vận tải hành khách bằng ôtô dưới 10 chỗ bằng các hạn chế cấp phép tăng đầu xe, hay cấp mới cho doanh nghiệp taxi...

Ngoài sự thay đổi mức thu lệ phí cấp mới đăng kí và biển số ô tô dưới 9 chỗ, các mức thu đối với các phương tiện giao thông khác tại Hà Nội vẫn giữ nguyên. Cụ thể: với xe ô tô (trừ xe dưới 9 chỗ trở người) có mức thu 500 nghìn đồng; xe rơ mi rơ móc (đăng ký rời) và xe rơ móc và 200 nghìn đồng; xe máy dưới 15 triệu là 500 nghìn đồng; xe máy từ 15-40 triệu là 2 triệu đồng; xe máy trên 40 triệu là 4 triệu đồng...

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-phi-cap-moi-dang-ki-o-to-9-cho-tai-ha-noi-tang-thanh-20-trieu-dong-a173295.html