Lùm xùm ghế nóng tại Eximbank: Thành viên HĐQT lên tiếng


Thứ 2, 17/06/2019 | 10:34


Trước những lùm xùm quanh ghế nóng Eximbank, cổ đông Rồng Ngọc và cổ đông SMBC có văn bản trình báo thống đốc NHNN về những hoạt động quản trị của ngân hàng này.

Trước những lùm xùm quanh ghế nóng Eximbank, cổ đông Rồng Ngọc và cổ đông SMBC có văn bản trình báo thống đốc NHNN về những hoạt động quản trị của ngân hàng này.

Liên quan đến nội dung này, PV đã có trao đổi với ông Yutaka Moriwaki - Thành viên hội đồng quản trị Eximbank.

Ông Yutaka Moriwaki - Thành viên hội đồng quản trị Eximbank

Thưa ông, những ngày vừa qua Eximbank có sự thay đổi về vị trí Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc, lớn ông đánh giá như thế nào về sự thay đổi này?

Như các bạn đã biết, ngày 20/05, HĐQT Eximbank đã tổ chức họp để thống nhất các nội dung quan trọng, trong đó có vị trí Chủ tịch HĐQT và vị trí Tổng Giám đốc. Sau buổi họp, ông Cao Xuân Ninh được bầu làm Chủ tịch HĐQT thay ông Lê Minh Quốc với tỷ lệ bầu chọn cao. Cuộc họp cũng như thống nhất bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh làm Quyền Tổng giám đốc. Tôi cũng như đa số các thành viên HĐQT đều tin tưởng và hy vọng vào những sự thay đổi mới ở Ban lãnh đạo nhằm củng cố hoạt động ngân hàng, đoàn kết HĐQT và Ban điều hành để cùng nhau đưa Ngân hàng Eximbank đi vào ổn định.

Gần đây, có thông tin các cổ đông có gửi văn bản kiến nghị về những vi phạm của hoạt động quản trị cũng như cho rằng nghị quyết ngày 20/05 của HĐQT là không hợp lệ? Ông có biết về các thông tin này hay không?

Tôi biết một vài cổ đông có gửi văn bản để yêu cầu Eximbank giải trình thêm về quy trình bầu chọn và bổ nhiệm có đúng theo điều lệ của Eximbank hay không. Tất cả chỉ có vậy thôi.

Xin cảm ơn ông!

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa có thông báo về lịch họp Đại hội cổ đông thường niên 2019 lần hai của ngân hàng sau lần tổ chức không thành công vào ngày 26/4 trước đó.

Cụ thể, trong giấy mời gửi tới các cổ đông của mình, Eximbank dự kiến sẽ tổ chức đại hội cổ đông lần hai vào ngày 21/6 tới tại TP.HCM. Đối tượng tham dự là tất cả các cổ đông trong danh sách chốt ngày 28/1.

Nội dung cuộc họp sẽ bao gồm các báo cáo của HĐQT về kết quả kinh doanh năm 2018 và kế hoạch trong năm 2019 này. Cùng với đó là các báo cáo của Ban kiểm soát và Ban tổng giám đốc về hoạt động của ngân hàng trong năm 2018-2019.

PV

ông Yutaka Moriwaki - Thành viên hội đồng quản trị Eximbank.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lum-xum-ghe-nong-tai-eximbank-thanh-vien-hdqt-len-tieng-a280209.html