Ngẫm chuyện chọn nhà từ bài học dạy con hạnh phúc


Thứ 2, 13/07/2020 | 01:44


Khi cả thế giới vẫn đang trăn trở tìm phương pháp giáo dục trẻ toàn diện, thì từ rất lâu rồi, phụ huynh Đan Mạch, Hà Lan đã thiết lập những quy tắc giáo dưỡng.....

Khi cả thế giới vẫn đang trăn trở tìm phương pháp giáo dục trẻ toàn diện, thì từ rất lâu rồi, phụ huynh Đan Mạch, Hà Lan đã thiết lập những quy tắc giáo dưỡng mang lại hiệu quả tích cực, giúp các bé trưởng thành trong hạnh phúc.

Tôn chỉ tuổi thơ thịnh vượng

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà giáo dục hàng đầu dành hàng chục năm nghiên cứu về phương pháp nuôi dạy con của người Đan Mạch – quốc gia liên tục hơn 40 năm liền có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới, hay Hà Lan – đất nước từng được UNICEF công nhận là lãnh thổ lý tưởng xây đắp ‘tuổi thơ thịnh vượng’.

Công thức nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc thực chất không có gì quá vĩ mô. Họ tạo ra những không gian để kết nối giữa các thành viên trong gia đình và tôn trọng sự khác biệt của mỗi đứa trẻ trong suốt quá trình trưởng thành.

Tại Việt Nam, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái chưa thực sự được chú trọng

Ký ức tuổi thơ của trẻ gắn liền với các trò chơi tập thể, tương tác trực tiếp như cờ tỷ phú, Uno… hay những đêm tuyết rơi trắng trời, được ủ ấm trong lòng mẹ, tận hưởng món socola nóng mang hương vị tuyệt vời. Cảm giác an toàn, được chia sẻ, thấu hiểu và tin tưởng bên gia đình, được kết nối với bạn bè, thầy cô đã góp phần hình thành nên khả năng đối phó với nghịch cảnh hoặc những cảm xúc tiêu cực đối với trẻ vị thành niên tại những quốc gia này.

Tại Việt Nam, thực trạng tâm sinh lý của trẻ em phần nhiều không được như vậy. Theo nghiên cứu về Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF, 8% - 29% trẻ vị thành niên Việt Nam mắc các bệnh về sức khỏe tâm thần. Theo đó, chỉ số rối loạn tâm thần ở trẻ em khoảng 12%, nghĩa là khoảng 2 triệu trẻ em vị thành niên cần trị liệu tâm lý.

Bên cạnh áp lực học tập, mối quan hệ gia đình thiếu gắn kết, không tìm được sự đồng cảm  từ chính bố mẹ, hay thầy cô, bạn bè… cũng là những nguyên nhân góp phần nên việc rối loạn về sức khỏe tâm sinh lý của trẻ em Việt Nam.

Theo thống kê của Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới, có tới 1/3 ông bố cho biết chỉ dành ít hơn một giờ/ngày với con. Khoảng 20% ông bố và 7% bà mẹ không thể bố trí không gian,  thời gian dành cho con cái. 1/3 bậc phụ huynh tham gia khảo sát khẳng định, họ gặp khó khăn trong việc trò chuyện cùng con trẻ, dẫn đến việc mất kết nối tình thân trong gia đình. Từ đó, trẻ em có xu hướng sống khép kín hơn, áp lực tâm lý khó có thể giải tỏa, dẫn đến những hành vi sai lệch về mặt nhận thức hoặc ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý.

The Zei Cho tuổi thơ đong đầy

Thấu hiểu sâu sắc bối cảnh xã hội đương thời và tâm lý của con trẻ cũng như các bậc phụ huynh, The Zei đã tâm huyết kiến tạo một cuộc sống chất lượng về cả thể chất lẫn tinh thần cho cư dân tương lai.

Tại The Zei, mọi không gian trong căn hộ đều được thiết kế không chỉ tối ưu công năng mà còn tối đa cảm xúc, tăng cường kết nối cho các thành viên trong gia đình. 100% các căn hộ được thiết kế hạn chế tối đa hệ thống cột, dầm, đảm bảo khu vực sinh hoạt chung chiếm 40% tổng diện tích. Điều đó có thể dễ dàng thấy ở không gian phòng khách rộng thoáng, là nơi cả gia đình có thể quây quần trò chuyện, không gian ban công thoả sức sáng tạo hay ngay cả những góc bếp có thể bố trí mọi thiết bị cho nhu cầu sống hiện đại.

Không gian thoáng, linh hoạt cho cuộc sống kết nối tại The Zei

Sống ở The Zei, con trẻ được nuôi dưỡng giữa những khoảng xanh, khám phá thế giới thiên nhiên kỳ thú tại vườn sinh vật với tiêu bản côn trùng và rất nhiều loài cây, hoa hiếm được trồng theo phong cách nghệ thuật.

Kế thừa và phát triển những nét tiêu biểu trong nền giáo dục khai phóng (Liberal Art), học thuyết được các trường học hàng đầu thế giới như Harvard, Princeton, MIT, Fullbright… đưa vào giảng dạy, với Thiên Văn Học là môn chủ đạo, tại The Zei, Chủ đầu tư kiến tạo không gian cho trẻ có cơ hội quan sát sự vận động của các hành tinh, vũ trụ.. Mỗi tối, bố mẹ và con có thể thoả sức ngắm sao, ngắm thiên văn bằng kính thiên văn hiện đại, nuôi dưỡng ước mơ lớn lao cho con từ những hành động nhỏ nhưng thiết thực, gần gũi.

Khoảng thời gian cuối tuần đong đầy ý nghĩa với không gian tầng mái, nơi cả gia đình cắm trại, tận hưởng sự kết nối giữa thiên nhiên và con người, hòa mình cùng hoa thơm, nắng vàng. Chẳng cần phức tạp xa hoa, một bữa tiệc nhỏ với món bánh con thích, thức nhắm ngon miệng cho bố và nước quả với công thức riêng của mẹ là công thức hoàn hảo, mở ra biết bao câu chuyện từ các thành viên. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bé có thể mở lòng với bố mẹ, phần nào thể hiện góc nhìn cá nhân, bước đệm cho tư duy phản biện khi trưởng thành. 

Cùng bé khám phá các loài cây tại vườn thực vật The Zei (Hình ảnh mang tính chất minh họa)

Tuổi thơ con trẻ chỉ có một, nếu có thể, các bậc phụ huynh hãy vẽ lên đó những ký ức hạnh phúc từ việc lựa chọn cho con một nơi sống phù hợp, để các con có một “tuổi thơ thịnh vượng” như các bạn nhỏ Đan Mạch, Hà Lan. Khi trưởng thành, tự mình khám phá những vùng đất mới, chinh phục những nấc thang cuộc đời, hay phấn đấu biến ước mơ thành hiện thực, thì những ký ức tuổi thơ bên cha mẹ, bạn bè tại nơi con sống vẫn sẽ là “người bạn” đồng hành cùng con trên hành trình trở thành một người tử tế, hạnh phúc. 

Lễ cất nóc dự án The Zei chính thức diễn ra vào ngày 18/07/2020 sắp tới. Giai đoạn này, chủ đầu tư dành nhiều chính sách hấp dẫn dành cho khách hàng:

- Tặng 05 năm Phí dịch vụ.

- Chiết khấu lên tới 6% gía trị căn hộ

Tại sự kiện, quý khách có thể tham dự lễ bốc thăm may mắn, với giải thưởng là bộ 5 sản phẩm cao cấp của Apple (Macbook, Ipad, Iphone 11 Pro max, Apple watch, Airpods) với tổng giá trị lên tới 100 triệu đồng cùng nhiều phần quà giá trị.

Hotline: 0971 19 91 91 - Website: thezei.vn. (Chèn hyper link: https://thezei.vn/)

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-chuyen-chon-nha-tu-bai-hoc-day-con-hanh-phuc-a330583.html