Ngậm quả đắng với "bánh Trung thu nổi tiếng" đại hạ giá


Thứ 4, 10/09/2014 | 01:51


Ngay trong hôm rằm, một số hãng bánh Trung thu đã giảm 50\%, đồng thời bánh siêu rẻ cũng ồ ạt xuống đường.

Ngay trong hôm rằm, một số hãng bánh Trung thu đã giảm 50\%, đồng thời bánh siêu rẻ cũng ồ ạt xuống đường. Tuy nhiên khi khách hàng mua về thì phát hiện bánh nhão nhoẹt dù hạn sử dụng còn hơn 20 ngày.

Bánh Trung thu 10 nghìn một chiếc

Từ chiều Trung thu (15/8 âm lịch), tại phố Trương Định (Hai Bà Trưng, Hà Nội), có gần chục quầy bánh Trung thu với giá siêu rẻ, chỉ từ 10.000- 17.000 đồng/chiếc thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường.

Theo ghi nhận của phóng viên, các quầy hàng chủ yếu bán bánh in trên vỏ nhãn hiệu Bánh Trung thu Hồ Gươm và bánh Maison, bánh không có hộp đựng được chất thành từng thùng.

Thị trường - Ngậm quả đắng với 'bánh Trung thu nổi tiếng' đại hạ giá
 

Ngay trong đêm rằm, bánh Trung thu siêu rẻ bắt đầu đổ bộ xuống vỉa hè.

Theo giới thiệu của các chủ quầy hàng thì bánh ngọt Maison là bánh hãng nổi tiếng. Mỗi chiếc bánh 80g đều bán đồng giá 10.000 đồng/chiếc. Còn bánh Trung thu Hồ Gươm loại 200g giá 12.000 đồng/chiếc.

Nói về lý do tại sao giá bánh lại rẻ thế này, chủ một quầy hàng ngay đầu phố Trương Định cho biết, do hôm nay là hết Trung thu nên các chị đành bán đại hạ giá để đẩy hàng tồn.

Thấy khách hàng lo ngại về chất lượng, hạn sử dụng thì chị này liên tục trấn an: “Các em cứ mua thử ba bốn chiếc về ăn, ngon mai lại ra đây mua cho chị tiếp. Đây là bánh trong nước, của các hãng nổi tiếng rồi, hạn sử dụng thì thoải mái, không phải lo”.

Thị trường - Ngậm quả đắng với 'bánh Trung thu nổi tiếng' đại hạ giá (Hình 2).

 Khách hàng mua bánh thường là sinh viên, công nhân, những người lao động thu nhập thấp.

Không những thế, chị chủ này còn tiết lộ, nếu khách hàng muốn mua bánh của các hãng nổi tiếng như KĐ, HH… thì đợi thêm vài ba hôm nữa là có. Tuy nhiên những chiếc bánh sẽ chỉ là bánh trần, không có bao bì vì các hãng sợ bán đại hạ giá sẽ ảnh hưởng đến uy tín của họ (?).

Tâm lý của người tiêu dùng thường là chờ đến thời điểm sát ngày trăng rằm để mua bánh rẻ vì khi đó tất cả các cửa hàng đều phải giảm giá để tiêu thụ hết bánh nên tại những quầy hàng này khách ghé vào mua nườm nượp. Dù có đôi chút nghi ngại nhưng khách hàng cũng nhanh chóng bị các chủ quầy hàng thuyết phục khi họ khẳng định đây là bánh của các hãng nổi tiếng, giảm giá vì cuối ngày Trung Thu giải quyết tồn đọng.

Thị trường - Ngậm quả đắng với 'bánh Trung thu nổi tiếng' đại hạ giá (Hình 3).
 

Mua bánh đại hạ giá, khách hàng sững sờ khi phát hiện bánh chảy nước nhão nhoẹt.

Có mặt tại đây, Quyền, sinh viên trường ĐH Xây dựng cho biết, trước rằm, sinh viên chúng em nào dám bỏ tiền mua bánh Trung thu về ăn nên chỉ đợi ngày bánh đại hạ giá để mua về thưởng thức.

“Của rẻ là của ôi”

Chị Hằng ở Hoàng Mai cho biết, khoảng 9h tối chị đi qua đoạn đường này và có ghé mua 2 chiếc bánh Trung thu tổng cộng là 22.000 đồng. Một chiếc bánh nướng nhân hạt sen được người bán quảng cáo của Thu Hương, một chiếc bánh dẻo nhân đậu xanh của Hồ Gươm. Do thấy nhiều người mua, người bán thì khăng khăng khẳng định các hãng bánh có uy tín trên thị trường, cuối ngày rằm nên đành bán đại hạ giá nên chị không để ý kỹ mà hồ hởi mua luôn.

Tuy nhiên khi về nhà bóc thử chị mới tá hỏa, bánh dẻo nhão nhoẹt nước dù ngày sản xuất là 25/08/2014 và còn hạn sử dụng đến tận 30/9/2014.

Thị trường - Ngậm quả đắng với 'bánh Trung thu nổi tiếng' đại hạ giá (Hình 4).

 Bánh Trung thu Hồ Gươm chảy nước dù hạn còn hơn 20 ngày.

Trên bao bì có ghi, Doanh nghiệp bánh Trung thu Hồ Gươm, địa chỉ 221 Phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. CBCL bánh nướng số 79/11/2009/YTHN- CNTC. CBCL bánh dẻo số 79/11/2009/YTHN- CNTC. ATVSTP số 2089/YTHN.

Thị trường - Ngậm quả đắng với 'bánh Trung thu nổi tiếng' đại hạ giá (Hình 5).

 Bánh được quảng cáo là của một hãng nổi tiếng, đại hạ giá còn 10.000 đồng/chiếc.

“Ngay sau khi bóc chiếc bánh dẻo nhão nhoẹt nước, tôi cũng không khỏi hồ nghi với chiếc bánh thứ 2. Quan sát vỏ bao bánh có ghi ngày sản xuất là 01/09/14 (sản xuất trước rằm 1 tuần) và hạn sử dụng 15/10/14 nhưng không có địa chỉ liên hệ, số điện thoại của công ty. Thử vào địa chỉ MAISON.VN ghi trên bao thì không tìm thấy trang.

Rất có thể đây là loại bánh nhái, đội lốt thương hiệu chứ không thể một hãng bánh có tiếng lại đại hạ giá chỉ còn 10.000 đồng/chiếc. Vì tiếc rẻ mà tôi đã lỡ mua 2 chiếc bánh, rút kinh nghiệm lần sau, cần phải cảnh giác hơn với mấy chiêu trò giảm giá thế này”, chị Hằng bày tỏ.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-qua-dang-voi-banh-trung-thu-noi-tieng-dai-ha-gia-a50024.html