Người bán bia phải đeo găng tay, khám sức khỏe 1 lần/năm?


Thứ 3, 07/10/2014 | 04:35


(ĐSPL) - Trong Dự thảo Quy định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh bia của Bộ Công Thương có nêu một số quy định mới đáng chú ý.

(ĐSPL) - Trong Dự thảo Quy định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh bia của Bộ Công Thương có nêu một số quy định mới đáng chú ý.

 
Mới đây, Bộ Công Thương đã đưa ra lấy ý kiến Dự thảo Quy định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh bia (lần 2).
Theo tin tức từ Dân trí, trong dự thảo có đề cập việc chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh thực phẩm phải có Giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm còn hiệu lực do các đơn vị có chức năng, thẩm quyền cấp theo quy định của Bộ Công Thương.
 
Thị trường - Người bán bia phải đeo găng tay, khám sức khỏe 1 lần/năm?

Người bán bia phải đeo găng tay, khám sức khỏe 1 lần/năm? Ảnh minh họa.

 
Chủ cơ sở hoặc người quản lý, người kinh doanh có tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm phải được khám sức khoẻ và được cấp Giấy xác nhận đủ sức khoẻ theo quy định của Bộ Y tế ít nhất 1 lần/năm. Việc khám sức khoẻ định kỳ do các cơ sở y tế từ cấp quận, huyện và tương đương trở lên thực hiện.
Đối với cơ sở kinh doanh bia hơi, nhân viên xuất bán bia phải được trang bị bảo hộ cá nhân đầy đủ gồm áo, mũ, khẩu trang, găng tay; trước khi xuất bán, chiết rót bia hơi phải thay găng tay sạch hoặc rửa tay sát khuẩn. 
Các sản phẩm bia được kinh doanh phải đáp ứng được quy chuẩn theo QCVN 6-3:2010 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với sản phẩm đồ uống có cồn, các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; 
Các sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phải còn hạn sử dụng; phải có sổ sách ghi chép, hợp đồng, hóa đơn, chứng từ lưu giữ thông tin liên quan đến việc mua bán bảo đảm truy xuất được nguồn gốc thực phẩm kinh doanh.
Ngoài ra, trong Dự thảo lần này, Bộ Công thương còn yêu cầu hàng loạt về cơ sở vật chất của các cơ sở kinh doanh bia như hệ thống thông gió, chống nóng bảo đảm nhiệt độ không quá 30 độ C, phải trang bị dụng cụ, phương tiện phòng chống cháy nổ và hệ thống báo động cháy; Có bảng nội quy về an toàn lao động; 
Đồng thời, có đủ giá, kệ bảo quản làm bằng các vật liệu chắc chắn, hợp vệ sinh; bảo đảm đủ ánh sáng và che chắn an toàn. Sản phẩm bia phải được đóng gói và bảo quản ở vị trí cách nền tối thiểu 15cm, cách tường tối thiểu 30cm và cách trần tối thiểu 50cm.
Đối với các cơ sở kinh doanh bia hơi, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ kinh doanh phải được thiết kế và lắp đặt nhằm duy trì điều kiện bảo quản lạnh liên tục 24/24 giờ theo mức nhiệt độ yêu cầu, đồng thời hạn chế tới mức thấp nhất các khả năng nhiễm bẩn, lẫn nước, lẫn tạp chất làm ảnh hưởng đến chất lượng bia trong quá trình xuất bán bia cho khách hàng; thiết bị, dụng cụ rót bia phải được vệ sinh hàng ngày.
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ban-bia-phai-deo-gang-tay-kham-suc-khoe-1-lannam-a54278.html